Thủ tướng yêu cầu báo cáo tình hình biến động giá xăng dầu

Theo nguồn tin của Dân trí, Thủ tướng vừa yêu cầu Liên bộ Tài chính – Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan rà soát tình hình, báo cáo Chính phủ ngay trong tháng 1/2018.
Do có một số thay đổi trong điều hành giá xăng, gây nên nhiều ý kiến trái chiều, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ báo cáo Do có một số thay đổi trong điều hành giá xăng, gây nên nhiều ý kiến trái chiều, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ báo cáo

Chỉ đạo của Thủ tướng được Văn phòng Chính phủ truyền đạt trong công văn gửi hỏa tốc tới Liên bộ Tài chính – Công Thương mới đây.

Theo đó, Bộ Tài chính cùng với Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, tổng hợp báo cáo tình hình biến động giá xăng dầu trong thời gian gần đây.

Đồng thời tính toán sự chênh lệch giá giữa các mặt hàng xăng dầu, đánh giá nguyên nhân; các chính sách thuế, phí lên quan đến xăng dầu và hoạt động của Quỹ bình ổn.

Qua đó, cần báo cáo, đánh giá tác động, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống.

Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá, Liên bộ cần kiến nghị đề xuất định hướng và giải pháp phù hợp. Thủ tướng yêu cầu, Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 1/2018.

Trước đó, trong kỳ điều hành giá ngày 4/1, liên bộ Tài chính - Công Thương công bố điều hành giá xăng dầu song chỉ đưa ra mức giá cơ sở của xăng E5 còn giá cơ sở của xăng A95 tiếp tục không được công bố.

Điều này đã vấp phải phản ứng gay gắt của dư luận. Họ cho rằng, việc không công bố giá bán xăng RON95 là thiếu minh bạch, thả nổi, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Tại thời điểm đó, lý giải vấn đề này, Bộ Công thương cho rằng đây là mặt hàng "không phổ biến" nên để doanh nghiệp tự quyết định giá.

Bộ này khẳng định từ trước đến nay, mặt hàng xăng RON 95 đều không được chọn để tính toán, công bố giá cơ sở.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương cũng khẳng định đang theo dõi tình hình tiêu thụ 2 loại xăng E5 và RON 95 để tổng hợp, đánh giá và phối hợp Bộ Tài chính trong việc tính toán, công bố giá cơ sở mặt hàng RON 95.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục