Tác phẩm của báo Đầu tư đạt giải C Giải Báo chí với phát triển bền vững 2018

(ĐTCK) Chiều 23/11, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC), Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức lễ “Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2018” và phát động giải năm 2019.
Tác giả bài viết đứng thứ hai từ bên phải sang Tác giả bài viết đứng thứ hai từ bên phải sang

17 mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) toàn cầu (SGDs) đã được Việt Nam quốc gia hóa trong kế hoạch hành động quốc gia thực hiện chương trình nghị sự 2030 (VSDGs) mục tiêu là “không để ai ở lại phía sau”.

Sau 5 tháng phát động và tổ chức “Giải Báo chí với Phát triển bền vững 2018”, Ban tổ chức đã nhận được 503 bài tham dự từ 173 tác giả của các tác giả đến từ nhiều ngành nghề trên cả nước. Trong đó, có 205 bài thuộc lĩnh vực môi trường (chiếm 40,7%), 214 bài thuộc lĩnh vực giới (chiếm 42,5%), và 84 bài ở các lĩnh vực khác.

Theo BTC, thể loại bài tham dự giải năm 2018 phong phú, từ các tin tức cho tới các loạt bài phóng sự, phóng sự điều tra, ghi nhanh… trong đó có 140 phóng sự điều tra (chiếm 28%). Qua đó, Ban tổ chức đã chọn được 10 tác phẩm đạt giải.

Tác phẩm “Khát vọng xanh trên rẻo cao” của nhà báo Nguyễn Phong Lan (bút danh Thủy Nguyễn) thuộc cơ quan Báo Đầu tư đã đạt giải C. Bài báo phản ánh câu chuyện của các gia đình đồng bào dân tộc tại Sapa (Lào Cai) đã vươn lên thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu nhờ có cơ hội và được trao cơ hội từ việc tham gia vùng trồng dược liệu sạch của Traphaco, doanh nghiệp tiên phong với phát triển dược liệu xanh và có các sản phẩm nổi tiếng từ dược liệu sạch như Boganic, Cebraton, Tottri…   

Trong khuôn khổ chương trình, BTC đã phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019”. “Giải Báo chí với phát triển bền vững” là một trong những sáng kiến truyền thông của Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED), được ghi nhận vào chương trình hành động 2018 nhằm khích lệ hoạt động truyền thông hiệu quả về phát triển bền vững ở Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Ping Kitnikonec cho biết, phát triển bền vững là ưu tiên và mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư ở các nền kinh tế phát triển. Canada và nhiều tổ chức nước ngoài sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động và sáng kiến liên quan đến phát triển bền vững tại Việt Nam.

Anh Việt

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục