Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng giao thông 1.450 tỷ đồng ở Vân Đồn

Là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng, dự án đường trục chính từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp đang được tập trung đẩy nhanh thi công, quyết tâm đảm bảo tiến độ hoàn thành vào tháng 3/2019.
Thi công nền đường trục chính từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp. Ảnh: Đỗ Phương. Thi công nền đường trục chính từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp. Ảnh: Đỗ Phương.

Dự án đường trục chính từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp có tổng vốn 1.450 tỷ đồng. Đây là dự án được đầu tưbằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh, do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty TNHH Olympia.

Dự án bao gồm các hạng mục thi công đường dài 15km, rộng 32m, thiết kế 4 làn xe; hệ thống rãnh dọc; cống ngang đường; ... Điểm đầu của tuyến đường được nối với tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đoạn từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn). Điểm cuối nối với Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp (xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn).

Trên tuyến, tại Km7 sẽ được đấu nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang chuẩn bị được đầu tư.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay dự án đã hoàn thành được 73% khối lượng các phần việc, dự kiến đưa vào sử dụng dịp tháng 3/2019. Cụ thể, công tác đào đắp đất nền đường, các cống trên tuyến đã cơ bản thi công xong, lớp đất đắp K98 đã thi công đạt 96%. Các vị trí còn lại bị chậm tiến độ do phải điều chỉnh thiết kế tại một số nút giao, đoạn chồng lấn nối tiếp 2 cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Vân Đồn - Móng Cái.

Đối với hạng mục cấp phối đá dăm, đến nay đã rải được 8/15km chiều dài tuyến, dự kiến sẽ xong vào đầu tháng 11/2018 để chuyển sang thảm nhựa mặt đường.

Song song với đó, các nhà thầu hiện đang triển khai đồng loạt việc thi công hạng mục an toàn như dải phân cách, gia cố mái taluy âm/dương...

Theo đại diện nhà thầu, trong quá trình thực hiện, dự án vẫn còn một số khó khăn, như việc trong giai đoạn hoàn thiện 7km đầu tuyến đang phải điều chỉnh thiết kế, nâng cấp đường trở thành cao tốc để kết nối đồng bộ 2 tuyến cao tốc là Hạ Long - Vân Đồn và Vân Đồn - Móng Cái. Điều này đã khiến một số hạng mục phải thi công cầm chừng để đợi thiết kế mới. Sau khi có thiết kế, trong vòng 3 tháng nhà thầu sẽ hoàn thiện công trình.

Dự kiến, ngày 25/12/2018, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ chính thức hoàn thành, đưa vào vận hành khai thác, tỉnh Quảng Ninh dự kiến khởi công tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào dịp này. Cùng với các dự án động lực tại KKT Vân Đồn đang tiếp tục hoàn thiện, thì việc đảm bảo tiến độ thi công tuyến đường kết nối các cao tốc với khu chức năng của KKT Vân Đồn sẽ tạo điều kiện liên thông chặt chẽ giữa các dự án, hình thành chuỗi các công trình hoàn chỉnh, điều kiện để KKT Vân Đồn tiếp tục thu hút đầu tư.

Thu Lê
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục