Nhà đầu tư chủ động mời Kiểm toán Nhà nước vào Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ

Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa có văn bản đề nghị Kiểm toán Nhà nước tiến hành công tác kiểm toán Dự án BOT nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ ngay trong quý II/2019.
Tính đến đầu tháng 12/2018, trên tuyến chính của Dự án đã thi công mở rộng được 55,7/57,9km, đạt 96%, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống an toàn giao thông, đường gom và xử lý lún các vị trí đầu cầu, đầu cống. Tính đến đầu tháng 12/2018, trên tuyến chính của Dự án đã thi công mở rộng được 55,7/57,9km, đạt 96%, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống an toàn giao thông, đường gom và xử lý lún các vị trí đầu cầu, đầu cống.

Ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ vừa xác nhận với baodautu.vn rằng, nhà đầu tư này vừa mời Kiểm toán Nhà nước tiến hành công tác kiểm toán  tại Dự án BOT đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ ngay từ quý II/2019.

“Ngoài việc công khai, minh bạch các thông tin Dự án, chúng tôi hy vọng Kiểm toán Nhà nước vào cuộc sớm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đánh giá việc tuân thủ các quy định về quản lý dự án đầu tư và các quy định của hợp đồng BOT”, ông Khôi cho biết.

Đây là trường hợp hiếm hoi, một nhà đầu tư BOT chủ động mời Kiểm toán Nhà nước vào “soi” công trình của mình để chỉnh sửa, khắc phục những hạn chế có thể xảy ra trong quá trình thực hiện trước khi quyết toán dự án.

Dự án đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT có tổng mức đầu tư 6.269 tỷ đồng được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, Dự án có mục tiêu nâng cấp, cải tạo yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, hệ thống ATGT, dải phân cách từ đường cũ gồm 4 làn xe lên tiêu chuẩn đường cao tốc. Giai đoạn 1 của Dự án đã được nhà đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác, thu phí từ tháng 10/2015.

Giai đoạn 2, Dự án có mục tiêu mở rộng hoàn chỉnh thành đường cao tốc 6 làn xe và xây dựng hệ thống đường gom hai bên song hành quy mô đường cấp VI đồng bằng. 

Hiện nay, giai đoạn 2 của Dự án đã cơ bản hoàn thành chính tuyến, trừ một số ít điểm vướng mắc GPMB và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Anh Minh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục