Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long 2019: Đưa Vĩnh Long thành điểm đến thân thiện

Tiếp nối thành công của Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018, ngày mai (15/8/2019), UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long 2019 với chủ đề “Hợp tác phát triển bền vững”, nhằm xây dựng Vĩnh Long thành một điểm đến đầu tư thân thiện.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long 2019: Đưa Vĩnh Long thành điểm đến thân thiện

Nhiều dự án lớn đã tìm về Vĩnh Long

Tham dự Hội thảo có khoảng 350 đại biểu, bao gồm lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, các tổ chức, hiệp hội ngành nghề, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước... Hội thảo được xem là diễn đàn mở về đầu tư, trong đó có sự tương tác hai chiều từ phía lãnh đạo tỉnh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên tinh thần cầu thị, lắng nghe những góp ý, sẻ chia, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác từ cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, các nhà quản lý hoạch định chính sách, nhằm làm cho môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng hấp dẫn hơn.

Đây là một sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2019, là dịp để tiếp tục thực hiện công tác xúc tiến đầu tư, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế của Vĩnh Long. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp cận các dự án trọng điểm mời gọi đầu tư của tỉnh.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội thảo, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký kết bản ghi nhớ đầu tư (MOU) cho 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư khoảng 47.067,6 tỷ đồng và 51 triệu USD. Trong đó, quyết định chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có 6 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 99,6 tỷ đồng và 51 triệu USD; ký kết MOU 6 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 46.968 tỷ đồng.

Trong số này, nhiều tập đoàn có tiềm lực và uy tín sẽ ký kết triển khai dự án đầu tư hàng ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Long như Tập đoàn T&T, Tập đoàn TMS, Tập đoàn Hưng Thịnh...

Quan tâm chất lượng các dự án đầu tư

Để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư có năng lực làm đầu tàu trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa phương, trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục quan tâm, nghiên cứu việc tạo lập và xây dựng tốt hơn hình ảnh của địa phương trong mắt nhà đầu tư, có định hướng nhất quán giữa phát triển kinh tế với các hoạt động xúc tiến mời gọi đầu tư.

Cụ thể, tỉnh sẽ quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp dựa trên cơ sở xác định rõ ràng, chính xác các định hướng, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư và dựa trên nền tảng chất lượng các quy hoạch, tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ về cơ cấu lại kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm trong từng thời điểm.

Bên cạnh đó, quan tâm đến chất lượng các dự án mời gọi đầu tư, tăng hiệu quả đóng góp đối với nền kinh tế của tỉnh; lựa chọn các dự án có trình độ quản trị, công nghệ, có khả năng kết nối với các doanh nghiệp trong tỉnh. Nâng cao mức độ rõ ràng hơn, đầy đủ thông tin và mức độ sẵn sàng đối với từng dự án, danh mục các dự án mời gọi đầu tư; hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục thực hiện, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Tỉnh cũng sẽ thường xuyên cập nhật và thay đổi các hình thức quảng bá xúc tiến đầu tư; đẩy nhanh việc lựa chọn các nhà đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu - cụm công nghiệp. Thường xuyên rà soát, điều chỉnh, áp dụng các chính sách ưu đãi và hỗ trợ của Trung ương và tỉnh để tạo động lực thúc đẩy các dự án sớm triển khai đi vào hoạt động.

Tỉnh Vĩnh Long tạo sự tin cậy cho nhà đầu tư. 

Ông Nguyễn Việt Thung, Phó chủ tịch Tập đoàn TMS

Tập đoàn TMS có chiến lược đầu tư sâu rộng, định hướng trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín, tiên phong phát triển hệ sinh thái bền vững. Môi trường đầu tư là một trong những điều kiện tiên quyết để chúng tôi quyết định gắn bó và phát triển Dự án tại địa phương.

UBND tỉnh Vĩnh Long đã cam kết dành ưu đãi tốt nhất và luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển ổn định, bền vững. Đây là cơ sở tin cậy để Tập đoàn TMS lựa chọn Vĩnh Long là điểm dừng tiếp theo trong lộ trình phát triển đầu tư các dự án bất động sản quy mô lớn tại đây, thúc đẩy du lịch và góp phần thay đổi diện mạo kinh tế - xã hội địa phương.

Trương Đặng Vĩnh Phúc (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long)
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục