Hội nghị bộ trưởng kết nối kinh tế Việt-Singapore

Chiều 4/7, tại Hà Nội, Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 7 về kết nối kinh tế Việt Nam-Singapore, tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc và ngài Lim Hng Kiang, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Singapore.
Ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển cảng du lịch Đà Nẵng giữa Công ty TNHH một thành viên Cảng Đà Nẵng với Trung tâm du lịch tàu biển Singapore. (Ảnh: TTXVN) Ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển cảng du lịch Đà Nẵng giữa Công ty TNHH một thành viên Cảng Đà Nẵng với Trung tâm du lịch tàu biển Singapore. (Ảnh: TTXVN)

Tham dự hội nghị, về phía Việt Nam, có đại diện các bộ, ngành, địa phương có hoạt động hợp tác trong khuôn khổ sáu nội dung của Hiệp định Kết nối kinh tế Việt Nam-Singapore.

 

Về phía Singapore có sự tham dự của các bộ, ngành và một số tập đoàn, công ty lớn đang có các dự án hợp tác với Việt Nam .

 

Hiệp định kết nối kinh tế Việt Nam-Singapore được ký kết giữa hai chính phủ vào năm 2005, là chương trình hợp tác toàn diện tập trung vào sáu nội dung gồm tài chính, giáo dục và đào tạo, giao thông vận tải, công nghệ thông tin và truyền thông, đầu tư, thương mại và dịch vụ.

 

Ngoài ra, hai bên còn trao đổi các biện pháp nhằm mở rộng phạm vi hợp tác phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của mỗi quốc gia.

 

Tại hội nghị lần này, hai bên đã thông báo về kết quả hợp tác trên sáu lĩnh vực kể từ khi Hội nghị lần thứ 6, tổ chức tại Singapore vào tháng 11/2010, đến nay; đồng thời, hai bên cũng trao đổi, đề xuất các biện pháp, hình thức hợp tác nhằm tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

 

Thông qua các hoạt động hợp tác cụ thể, Việt Nam đã khẳng định quan điểm và mối quan tâm của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Singapore, đề nghị phía Singapore phối hợp triển khai thực hiện các sáng kiến mới trong khuôn khổ Hiệp định kết nối, khuyến khích các doanh nghiệp nước này tăng cường đầu tư vào Việt Nam nhằm nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác bình đẳng, cùng có lợi giữa hai bên.

 

Theo thỏa thuận, Hội nghị cấp Bộ trưởng về Kết nối kinh tế Việt Nam-Singapore được tổ chức luân phiên và định kỳ hàng năm, nhằm rà soát, kiểm điểm việc triển khai thực hiện các nội dung cam kết và đề ra kế hoạch, chương trình hành động cho thời gian tới.

 

Hội nghị tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức tại Singapore vào cuối năm nay./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục