Hà Nội sắp khởi công cầu bắc qua hồ, “giải cứu” bán đảo Linh Đàm

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong bán đảo Linh Đàm, cuối tháng 10 này, TP. Hà Nội sẽ chính thức khởi công cây cầu đi qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 trên cao.
Phối cảnh cây cầu bắc qua hồ Linh Đàm. Phối cảnh cây cầu bắc qua hồ Linh Đàm.

Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, hai cây cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với tổng chiều dài 541 m, chiều rộng mỗi cầu 13 m. Trong đó cầu đi dưới thấp bên trái dài 259 m, cầu đi dưới thấp bên phải có chiều dài 282 m.

Cầu bắc qua hồ Linh Đàm được sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Hè, vỉa trên cầu lát bằng gạch bê tông giả đá, lan can thép mạ kẽm.

Mố cầu bằng bê tông cốt thép được thiết kế dạng hộp để đảm bảo đường đi bộ quanh hồ được thông suốt. Phía đường Nguyễn Hữu Thọ mố của cầu đi thấp được kết hợp cùng mố của các nhánh cầu kết nối tương ứng, tĩnh không hộp sau mố. Phía đường Hoàng Liệt, các nhánh cầu lên xuống đã kết nối với đường vành đai 3 trên cao nên chỉ có mố của cầu đi thấp.

Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, vào cuối tháng 10 này tuyến đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 sẽ được khởi công. Thời gian thực hiện dự án này trong vòng 12 tháng.

Tổng mức đầu tư cho các cây cầu qua hồ, “giải cứu” bán đảo Linh Đàm hơn 341 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 14,7 tỷ đồng, chi phí xây dựng 258 tỷ đòng…


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục