Daikin đầu tư 93,6 triệu USD xây nhà máy sản xuất điều hòa không khí lớn nhất Việt Nam

Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning và Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long II vừa ký kết hợp đồng thuê đất để triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất điều hòa không khí lớn nhất Việt Nam tại Hưng Yên.     
Lễ ký hợp đồng thuê đất giữa hai bên Lễ ký hợp đồng thuê đất giữa hai bên

Những năm gần đây, sự phát triển về kinh tế kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ về thu nhập bình quân của tầng lớp bình dân. Chính vì thế nhu cầu sử dụng điều hòa không khí, đặc biệt là điều hòa dân dụng cũng trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống.

Để nắm bắt được cơ hội lớn đang rộng mở, cũng như nằm trong chiến lược quản lý của tập đoàn đến năm 2020 (Fusion 20) là đẩy mạnh ngành kinh doanh điều hòa không khí tại khu vực Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh, Tập đoàn Daikin đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy điều hòa với vốn đầu tư 10 tỷ yên Nhật, tương đương 93,6 triệu USD. Quy mô của dự án lên đến 20.000 m2 trong khuôn viên 22 ha tại Khu công nghiệp Thăng Long II thuộc tỉnh Hưng Yên.

Nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2018, với sản lượng 500.000 máy trong năm 2018 và sẽ tăng lên 1 triệu máy vào năm 2020. Bên cạnh đó, nhà máy có kế hoạch tuyển dụng từ 500 nhân viên cho năm đầu tiên và sẽ tăng lên 1.500 nhân viên khi nhà máy hoạt động đủ công suất.

Đây sẽ là cơ hội lớn góp phần thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng, cũng như tạo thêm nguồn việc làm ổn định cho người lao động tại Việt Nam.

Ngọc Lan
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục