Chủ tịch Đèo Cả cam kết giữ mục tiêu thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào Tết 2021

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả,  Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khẳng định, không có chuyện chủ đầu tư tạm dừng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Thi công gia tải nền đất yếu tại Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Thi công gia tải nền đất yếu tại Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thông tin trên được ông Hoàng đưa ra tại buổi họp với tất cả các đơn vị liên quan tại công trường nhằm xác lập lại tiến độ, chất lượng và các mốc thời gian hoàn thành dự án.

Theo ông Hoàng, trong thời gian vừa qua, do thực hiện giãn cách xã hội nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ chung. Bên cạnh đó, do việc ngăn mặn tại một số tuyến kênh tại khu vực Tiền Giang đã khiến công tác chuyên chở, tập kết vật liệu gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả khẳng định, chủ đầu tư không thay đổi mục tiêu đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ là trước Tết Âm lịch năm 2021 sẽ thông tuyến để phục vụ tạm cho người dân đi lại dịp Tết và thi công hoàn thiện toàn bộ công trình vào năm 2022.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, đến tháng 12/2019, UBND tỉnh Tiền Giang đã bàn giao 100% mặt bằng tuyến chính. Riêng một số công trình hạ tầng kỹ thuật, viễn thông, đường điện cần phải di dời đã được UBND tỉnh Tiền Giang thống nhất sẽ giải quyết dứt điểm trong quý II/2020.

Bên cạnh đó, dù dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hoạt động của xã hội, nhưng toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020.

Đến nay, với sự quyết tâm vượt khó, sản lượng dự án đã đạt trên 40% (tăng hơn 30% so với thời điểm tháng 3/2019). Tính đến đầu tháng 4/2020, các nhà thầu trên tuyến đang đẩy nhanh công tác thi công xử lý nền đất yếu. Các gói thầu đã xong cắm bấc thấm và tập trung gia tải theo các lớp và quan trắc các chỉ tiêu cố kết của nền theo chỉ dẫn kỹ thuật.

“Chủ đầu tư cùng các bên liên quan thường xuyên kiểm soát chất lượng công trình theo quy định. Các hạng mục chỉ được phép chuyển giai đoạn khi khối lượng đã thực hiện được nghiệm thu đảm bảo đúng quy định Dự án”, ông Vĩnh khẳng định.

Hiện nhà đầu tư đã trang bị 50 camera giám sát trên toàn tuyến dự án và bố trí tổ công tác kiểm tra, giám sát, báo cáo hàng ngày bằng hình ảnh. Chủ đầu tư sẽ tiếp tục lắp đặt các Camera tại các trạm trộn bê tông nhựa trong thời gian tới.

Về công tác kiểm soát chất lượng dự án, ông Vĩnh cho biết đơn vị đã xây dựng quy trình 7 bước để kiểm soát vật liệu tại mỏ, quá trình vận chuyển, thí nghiệm, đưa vào công trường. Những khối lượng nào không đạt chất lượng sẽ bị loại ra khỏi công trường.

Theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, vừa qua có một số thông tin liên quan đến chất lượng nguồn vật liệu đưa vào Dự án, Sở đã làm việc với Ban QLDA và công ty BOT để kiểm tra lại vật liệu đưa vào công trình. Đến thời điểm này, vật liệu sử dụng trên công trình đều đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật đã được thiết kế phê duyệt, đặc biệt là đối với hạng mục gia tải nền đất yếu.

Anh Minh
Baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục