Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp xúc cử tri tại Quảng Trị sau kỳ họp thứ 7, Quốc Hội khóa XIV

Ngày 17/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị gồm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV với các cử tri tại TP. Đông Hà.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng hy vọng Quảng Trị bằng sự quyết tâm mạnh mẽ sẽ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách phát triển với các địa phương trong vùng. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng hy vọng Quảng Trị bằng sự quyết tâm mạnh mẽ sẽ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách phát triển với các địa phương trong vùng.
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Hoàng Đức Thắng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị báo cáo với các cử tri về kết quả kỳ họp của Quốc Hội vừa diễn ra tại Hà Nội. Trong đó, Quốc Hội đã xem xét thông qua 7 Luật, 10 Nghị quyết, xem xét cho ý kiến 10 dự án luật khác; kết quả hoạt động giám sát tối cao chuyên đề; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, giao thông - vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp xúc cử tri tại Quảng Trị sau kỳ họp thứ 7, Quốc Hội khóa XIV ảnh 1

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng báo cáo với các cử tri về kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Trao đổi với các cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thông tin thêm về những thành tựu chung của đất nước, nhất là trên lĩnh vực KT- XH, QP- AN và đối ngoại dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ.

Đối với Quảng Trị, Bộ trưởng hết sức phấn khởi trước những kết quả đạt được sau 30 năm ngày lập lại tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời chỉ rõ những khó khăn, hạn chế của địa phương trong tiến trình phát triển: Hiện Quảng Trị đang nằm giữa những tỉnh, thành có tốc độ phát triển cao, trong khi đó địa phương lại chưa có các dự án quy mô lớn và tầm cở, nguồn nhân lực còn hạn chế, chưa có nhà đầu tư chiến lược để có những đóng góp lớn, thay đổi diện mạo của tỉnh….

Muốn tạo đột phá để đi lên, trước mắt Quảng Trị phải có phương án tập trung cải thiện chỉ số về năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, tăng nguồn thu ngân sách… tiếp tục mạnh mẽ, quyết tâm nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các địa phương trong vùng, phát huy vai trò trách nhiệm của  lãnh đạo chính quyền địa phương để chăm lo đời sống cho nhân dân…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp xúc cử tri tại Quảng Trị sau kỳ họp thứ 7, Quốc Hội khóa XIV ảnh 2

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

“Quảng Trị sẽ khởi công 30 công trình, dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 118.000 tỷ đồng nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, với điều kiện hiện tại của tỉnh thì đây là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương. Nếu 70% số dự án này đi vào hoạt động, thì sẽ là đòn bẩy đưa Quảng Trị vươn lên trên nhiều lĩnh vực, góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm một cách đáng kể…” - Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp xúc cử tri tại Quảng Trị sau kỳ họp thứ 7, Quốc Hội khóa XIV ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính mong muốn, với tình cảm và trách nhiệm của mình, Bộ KH&ĐT sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị, nhất là trên lĩnh vực xúc tiến đầu tư

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng: Có được kết quả này, tỉnh Quảng Trị đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ Bộ KH&ĐT và cá nhân của Bộ trưởng. Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị mong muốn, với tình cảm và trách nhiệm của mình, là ĐBQH tỉnh, Bộ trưởng tiếp tục quan tâm dành nhiều tình cảm cho tỉnh Quảng Trị, nhất là trên lĩnh vực xúc tiến đầu tư nhằm góp phần đưa kinh tế  - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển trong thời gian tới…

Tiến Nhất
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục