Kết thúc năm 2024, Đầu tư và Thương mại TNG ước tính doanh thu đạt 7.736 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế ước tính đạt tới 315 tỷ đồng, tăng 44% so với thực hiện trong năm 2023 và đã hoàn thành 102% so với kế hoạch lãi 310 tỷ đồng trong năm 2024.
TNG duy trì đà tăng trưởng doanh thu từ năm 2020 tới nay (Đơn vị: Tỷ VNĐ) |
Ngoài ra, nếu xét về cơ cấu doanh thu, 97% tổng doanh thu đến từ việc xuất khẩu và chỉ còn lại 3% đến từ thị trường nội địa. Trong đó, các thị trường lớn như Mỹ chiếm 49,85% tổng doanh thu; thị trường Pháp chiếm 12,94% tổng doanh thu; thị trường Tây Ban Nha chiếm 6,67% tổng doanh thu; thị trường Canada chiếm 5,98% tổng doanh thu; thị trường Nga chiếm 5,04% tổng doanh thu; thị trường Đức chiếm 4,25% tổng doanh thu và các thị trường khác.
Về tình hình đơn hàng, tính tới thời điểm cuối năm 2024, Đầu tư và Thương mại TNG cho biết đơn hàng đã xác nhận tới tháng 6/2025 và Công ty tiếp tục đàm phán để chốt kế hoạch sản xuất cho năm 2025.
Riêng đối với tình hình đơn hàng, để có thể gặt hái được kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2024 và tiếp tục ký sẵn đơn hàng tới tháng 6/2025, TNG cho biết đã chủ động tìm đến những khách hàng lớn tại các thị trường ở Mỹ, Pháp, Đức… và từ đó thiết lập mối quan hệ hợp tác với các nhà bán lẻ thời trang hàng đầu như Decathlon, Columbia, The Children’s Place, Sportmaster, đồng thời chủ động tìm kiếm nguồn nguyên phụ liệu trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường và tiêu chuẩn hiệp định thương mại và đang tiến gần đến phương thức kinh doanh bán ODM, củng cố sự phát triển ổn định bền vững lâu dài.
Tạm chốt phiên giao dịch sáng ngày 2/1, cổ phiếu TNG tăng 200 đồng lên 25.400 đồng/cổ phiếu.