Đầu tư tuần qua: Bình Định hoàn thành hai tuyến đường 1.6000 tỷ; 94.127 tỷ đồng làm Vành đai 4 - vùng Thủ đô

Bình Định hoàn thành hai tuyến đường hơn 1.600 tỷ đồng; Dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô có tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỷ đồng...
Đầu tư tuần qua: Bình Định hoàn thành hai tuyến đường 1.6000 tỷ; 94.127 tỷ đồng làm Vành đai 4 - vùng Thủ đô

Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.

Tập đoàn Trung Nam sẽ đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Trong năm 2022, Trungnam Group sẽ đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng tại TP.Đà Nẵng; hiện thực hóa Dự án Data Center với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh dự lễ ra quân đầu năm của Công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh dự lễ ra quân đầu năm của Công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Sáng 7/2, Công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (Danang IT Park) tổ chức lễ ra quân đầu năm và xuất xưởng lô hàng máy tính bảng thuộc chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động. Sự kiện này tạo một dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác với đối tác Xelex trên lộ trình sản xuất những sản phẩm mang dấu ấn “Make in Việt Nam”.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Phó tổng giám đốc Trungnam Group cho biết, công nghệ thông tin và công nghiệp điện tử là định hướng mũi nhọn trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn.

Đến này, Da nang IT Park đã thu hút được 3 nhà đầu tư , trong đó có 1 Dự án FDI và 2 dự án trong nước; 1 dự án đang thực hiện thủ tục đầu tư. Danang IT Park cũng đã ký kết hợp tác thông qua hình thức trực tuyến với một đối tác từ Singapore là Quỹ đầu tư Infracrowd về hợp tác đầu tư và phát triển 01 Data Center xanh với tiêu chuẩn và quy mô xứng tầm khu vực…

Theo ông Thảo, trong năm 2021, tổng giá trị mà Tập đoàn đầu tư tại khu vực Đà Nẵng đạt 2.579 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 845 tỷ đồng. Trong năm 2022, dự kiến Tập đoàn Trung Nam sẽ đầu tư hơn 5.000 tại TP.Đà Nẵng.

“Đối với Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, trong năm 2022, chúng tôi sẽ hiện thực hóa Dự án Data Center theo tiêu chuẩn Tier 3 Plus với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD. Đưa vào vận hành tối thiểu 2 nhà máy sản xuất điện tử tại Khu Công nghệ thông tin tập trung. Tiếp tục đầu tư hoàn thiện các nhà máy xây sẵn theo chuẩn quốc tế đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.Đầu tư và phát triển khu R&D phục vụ cho nghiên cứu phát triển góp phần vào việc biến Đà Nẵng thành một trong những điểm kết nối hiệu quả trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia”, ông Thảo chia sẻ.

Khu CNTT tập trung Đà Nẵng với tổng quy mô dự án 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh khẳng định, phát triển công nghệ thông tin là chủ trương lớn được Thành phố đặc biệt quan tâm. Vì vậy, thành phố sẽ cùng với nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai giai đoạn 2 của khu CNTT tập trung.

“Năm 2022 sẽ hứa hẹn những điều khởi sắc cho thành phố Đà Nẵng. Thành phố sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức, sớm hoàn thành các dự án và triển khai các dự án trọng điểm, mang tính chất đột phá để góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đây là điều mà cả hệ thống chính trị nhận thức một cách sâu sắc để triển khai ngay từ đầu năm.

Chúng tôi kêu gọi tất cả các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại Thành phố, các nhà đầu tư tiềm năng tiếp tục quan tâm, hướng về thành phố Đà Nẵng, đầu tư vào thành phố Đà Nẵng, bởi Thành phố vẫn còn dư địa và còn nhiều tiềm năng lớn. Thành phố cam kết hỗ trợ hết sức mình để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư có hiệu quả”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định.

Bình Định hoàn thành hai tuyến đường hơn 1.600 tỷ đồng

Tỉnh Bình Định vừa gắn biển hoàn thành tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Đề Gi và đường vào Cảng hàng không Phù Cát.

Theo đó, Tuyến đường ven biển Bình Định (đoạn Cát Tiến - Đề Gi) dài 23,2 km, có điểm đầu tại nút giao với đường trục khu kinh tế Nhơn Hội nối dài thuộc địa phận thị trấn Cát Tiến, điểm cuối tại khu vực cảng Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát.

Sau 2 năm khởi công, tuyến đường Cát Tiến - Đề Gi 1.200 tỷ đồng hoàn thành đúng dịp Tết Nhâm Dần, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, khơi dậy tiềm năng du lịch Bình Định. Ảnh MH

Sau 2 năm khởi công, tuyến đường Cát Tiến - Đề Gi 1.200 tỷ đồng hoàn thành đúng dịp Tết Nhâm Dần, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, khơi dậy tiềm năng du lịch Bình Định. Ảnh MH

Công trình có tổng vốn 1.262 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80 km/h, quy mô bề rộng nền đường 20,5 m. Mặt đường bố trí 4 làn xe, xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và trồng cây xanh mỹ quan toàn tuyến.

Tuyến đường sẽ góp phần phục vụ phát triển kinh tế xã hội và khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch khu vực ven biển; hình thành tuyến đường cứu hộ, cứu nạn... trên địa bàn.

Tuyến đường vào Cảng hàng không Phù Cát có chiều dài 3,2 km (điểm đầu tuyến tại ngã tư Gò Găng, giao với quốc lộ 1, điểm cuối tại Cảng hàng không Phù Cát). Công trình có tổng vốn hơn 365 tỷ đồng được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, vận tốc thiết kế 60 km/h, quy mô bề rộng nền đường 30 m, mặt đường bố trí 4-6 làn xe.

Dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng góp phần hoàn chỉnh hạ tầng cửa ngõ ra, vào sân bay Phù Cát, phục vụ tốt hành khách của các chuyến bay, tạo điều kiện thuận lợi khai thác du lịch; đồng thời, tăng cường an ninh, quốc phòng trong phạm vi sân bay và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho hay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, các công trình này đều hoàn thành kịp tiến độ, đảm bảo chất lượng. Thời gian tới, các đoạn còn lại của tuyến đường ven biển Bình Định, 3 tuyến đường kết nối phía tây tỉnh với tuyến đường ven biển tiếp tục gấp rút triển khai.

"Cùng với tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Bình Định, tôi tin tưởng các dự án này hoàn thành sẽ tạo nên mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương tăng tốc phát triển", ông Dũng nhấn mạnh.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, từ nay đến năm 2025, Bình Định xây dựng hoàn thành dự án tổng thể tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định dài gần 118 km (từ TP Quy Nhơn đến phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn), tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng.

Song hành với việc xây dựng tuyến đường ven biển Cát Tiến, thời gian tới, địa phương này sẽ đầu tư nhiều tuyến giao thông quan trọng khác gồm: Tuyến đường phía tây đầm Thị Nại (từ xã Cát Tiến đến quốc lộ 19 mới), tuyến quốc lộ 19C (từ thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước đến Cảng Quy Nhơn), mở rộng, nâng cấp quốc lộ 19B (từ Cảng hàng không Phù Cát đến Bảo tàng Quang Trung), quốc lộ 19C (từ thị trấn Diêu Trì đến thị trấn Vân Canh), tuyến quốc lộ 1D đến quốc lộ 19 mới và các tuyến đường kết nối từ quốc lộ 1 đến tuyến đường ven biển…

Được biết mới đây, UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân. Tổng cộng có 13 gói thầu với tổng trị giá gần 2.200 tỷ đồng được duyệt lần này.

Khởi công giai đoạn 2 tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Ngày 7/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ khởi công giai đoạn 2 Dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Dự án thành phần II (giai đoạn 2) thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn qua tỉnh Hà Nam có chiều dài 16,5 km (từ cầu Thái Hà đến nút giao Liêm Tuyền), quy mô đầu tư hoàn thiện đường ô tô cấp II đồng bằng, bề rộng nền đường 22,5 m, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h với tổng mức đầu tư 702,82 tỷ đồng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Chính phủ, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Chính phủ, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Thời gian thi công 20 tháng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2023. Khi dự án hoàn thành sẽ nâng cao năng lực khai thác của tuyến nối 2 cao tốc, đồng thời hoàn thiện đoạn tuyến đường kết nối QL38B đến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn từ đường ĐT.491 đến đường nối 2 cao tốc qua Khu công nghiệp Thái Hà) nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Hà Nam và khu vực.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (Chủ đầu tư dự án thành phần II) tổ chức thực hiện công tác đầu tư theo trình tự quản lý đầu tư xây dựng. Đến ngày 17/12/2021, chủ đầu tư đã hoàn thành công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát chất lượng công trình để triển khai thi công dự án.

Phát biểu tại lễ động thổ dự án, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương Bộ Giao thông Vận tải, các ngành chức năng, UBND tỉnh Hà Nam, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường chỉ trong một thời gian ngắn đã tổ chức khởi công dự án. Đặc biệt dự án được khởi công đúng ngày mùng 7 Tết, ngày đầu tiên cả nước ra quân làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Việc kết nối hai tuyến cao tốc là hết sức quan trọng trong đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách, kết nối du lịch giữa trung tâm các tỉnh, trong đó có tỉnh Hà Nam với các tỉnh trong khu vực.

Để công trình nhanh chóng đi vào khai thác, Chủ tịch nước yêu cầu UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với các ngành chức năng, nhà thầu tập trung nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn thiết kế, chất lượng, thời gian. Trong đó, UBND tỉnh Hà Nam tập trung giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu thi công theo đúng kế hoạch, để công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng theo đúng mong muốn.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Quốc Huy khẳng định tỉnh Hà Nam phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, trong đó lấy phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông làm động lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Việc mở rộng tuyến đường nối hai cao tốc có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế, du lịch không chỉ ở tỉnh Hà Nam mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực.

Tỉnh Hà Nam tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương có dự án đi qua, phối hợp chặt chẽ với nhà thầu giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà thầu thi công dự án.

Đề xuất cơ chế chọn thầu tại Dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2020 - 2025

Bộ GTVT đang xây dựng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Bộ GTVT vừa có công văn số 1014/BGTVT – CQLXD gửi Thủ tướng Chính phủ giải trình, tiếp thu và hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020.

Thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020.

Đây là Nghị quyết của Chính phủ để triển khai Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được Quốc hội khoá XV quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/1/2022 và thực hiện chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong dự thảo Nghị quyết là việc Bộ GTVT đề xuất giao Bộ trưởng Bộ GTVT và người có thẩm quyền được áp dụng hình thức chỉ định thầu trong 2 năm 2022 và 2023 đối với tất cả các gói thầu tư vấn liên quan đến Dự án, gói thầu phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, gói thầu thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Trình tự, thủ tục chỉ định thầu thực hiện theo quy định của pháp luật đấu thầu.

Đối với các gói thầu xây lắp các dự án thành phần, Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ quyết định chỉ định thầu trong 2 năm 2022 và 2023, kèm theo yêu cầu tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu (không bao gồm chi phí dự phòng) trên cơ sở đề xuất của Bộ trưởng Bộ GTVT và kết quả thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tại dự thảo Nghị quyết, Bộ GTVT kiến nghị cho phép triển khai đồng thời một số công việc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xác định các bãi đổ chất thải rắn xây dựng trong giai đoạn chuẩn bị dự án.

Trong đó, Bộ GTVT rà soát, tổ chức lập, phê duyệt, bàn giao hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng cho các địa phương theo từng giai đoạn (tùy thuộc mức độ phức tạp về kỹ thuật của từng đoạn tuyến), cơ bản hoàn thành trước ngày 30/6/2022 để địa phương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Hồ sơ thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng sẽ được cập nhật đảm bảo phù hợp dự án đầu tư được duyệt.

Các địa phương khẩn trương tổ chức rà soát, phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện đảm bảo đủ cơ sở, căn cứ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; thực hiện các công việc khác có liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với việc khai thác các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường nằm trong Hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ Dự án, tại dự thảo Nghị quyết, Bộ GTVT kiến nghị được áp dụng các cơ chế tại Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021, Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, đối với các mỏ cát, sỏi lòng sông đã cấp phép, đang hoạt động, còn thời hạn khai thác thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, UBND cấp tỉnh được phép quyết định nâng công suất không quá 50% công suất ghi trong giấy phép khai thác chỉ nhằm mục đích phục vụ cho Dự án (không tăng trữ lượng đã cấp phép) mà không phải lập dự án đầu tư điều chỉnh, đánh giá tác động môi trường (báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường) hoặc giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường.

Các tổ chức, cá nhân khai thác phải thiết lập hệ thống và thực hiện quan trắc, giám sát tác động xói lở lòng, bờ sông theo quy định; chịu mọi trách nhiệm trong việc đảm bảo các yêu cầu về an toàn, bảo vệ môi trường trong khai thác, không làm thay đổi dòng chảy, không gây sạt lở lòng, bờ, bãi sông. Sau khi đã khai thác cung cấp đủ khối lượng cho Dự án, dừng việc nâng công suất, tiếp tục khai thác theo công suất quy định trong giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp.

UBND cấp tỉnh chỉ cho phép nâng công suất khai thác sau khi tổ chức, cá nhân khai thác đã ký văn bản cam kết cung cấp vật liệu cho nhà thầu thi công Dự án. Nội dung giấy phép khai thác (điều chỉnh) phải xác định đơn vị sử dụng khoáng sản là nhà thầu thi công Dự án. Nghiêm cấm việc nâng giá, ép giá, nếu có vi phạm phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với các mỏ khoáng sản nằm trong Hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng phục vụ Dự án nhưng chưa cấp Giấy phép khai thác, trước khi khai thác mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị quyết số 43/2022/QH15, nhà thầu thi công phải lập hồ sơ đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác tại UBND cấp tỉnh nơi có mỏ khoáng sản; thực hiện đánh giá tác động môi trường và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thuế, phí, lệ phí theo quy định của pháp luật.

Sau khi đã khai thác khoáng sản đủ khối lượng cung cấp cho Dự án, nhà thầu có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ cải tạo, phục hồi môi trường, bàn giao mỏ khoáng sản và đất đai để địa phương quản lý theo quy định pháp luật về khoáng sản, pháp luật khác liên quan.

Liên quan đến một số nhiệm vụ cụ thể của các bộ, ngành và địa phương, dự thảo Nghị quyết đề xuất giao Bộ GTVT thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của người quyết định đầu tư theo các quy định hiện hành trong tổ chức thực hiện các dự án thành phần, đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành Dự án năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Bộ GTVT sẽ tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt 12 dự án thành phần, hoàn thành trước ngày 30/6/2022 và thực hiện các công việc tiếp theo đảm bảo khởi công trước ngày 31/12/2022; triển khai thi công đồng loạt trước ngày 31/3/2023.

Tại dự thảo Nghị quyết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với Bộ tài chính tham mưu việc bố trí vốn thực hiện Dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu; thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chấp thuận đối với các gói thầu xây lắp các dự án thành phần; hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án.

Đầu tư 44.306 tỷ đồng xây đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188 km, đóng vai trò là hành lang xương sống của trục ngang khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT xem xét, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng theo hình thức đầu tư công.

Điểm đầu và điểm cuối cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Điểm đầu và điểm cuối cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.

Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 tại khoảng Km123+757 thuộc xã Vĩnh Tế, Tp. Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối đoạn tuyến tại xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Tổng chiều dài đoạn tuyến thuộc Dự án là 188,2 km, trong đó đoạn tuyến qua địa phận tỉnh An Giang 56,74 km; thành phố Cần Thơ 37,72 km; tỉnh Hậu Giang 37,02km và tỉnh Sóc Trăng 56,67 km.

Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được quy hoạch với quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, mặt cắt ngang 32,25 m (6 làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,75 m, chiều rộng dải phân cách giữa và dải an toàn trong 2,25 m, chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp 6 m và chiều rộng lề đất 1,5 m). Tuy nhiên, trong giai đoạn 1, Dự án sẽ xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 khoảng 44.306 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, tái định cư là 8.487 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 27.534 tỷ đồng…

Để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo Tư vấn nghiên cứu phân chia thành 7 dự án thành phần. Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.

Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang theo trục ngang chạy theo bờ Nam sông Hậu, kết nối các khu cảng biển tại Cần Thơ, cảng nước sâu Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng, các trung tâm thành phố lớn như Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc, cửa khẩu Quốc tế dọc tuyến biên giới giáp Campuchia.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng với vai trò là hành lang xương sống của trục ngang, khi được đầu tư thông tuyến và hoàn thiện sẽ kết nối các tuyến trục dọc như Quốc lộ 1, cao tốc Bắc - Nam phía Đông (cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau), cao tốc Bắc - Nam phía Tây (đường N2 - Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế2 - xã hội của khu vực.

“Do vậy, cần thiết đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo động lực, sức lan tỏa để phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và đất nước”, lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đánh giá.

Bộ Giao thông Vận tải lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án Sân bay quốc tế Long Thành

Ban chỉ đạo vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT thành lập này có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc tiến độ thực hiện kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký Quyết định số 192/QĐ – BGTVT về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chứng kiến và chỉ đạo tại Lễ ra quân thi công hạng mục san nền và thoát nước thuộc Dự án xây dựng cảng hàng không Long Thành hôm 6/2.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chứng kiến và chỉ đạo tại Lễ ra quân thi công hạng mục san nền và thoát nước thuộc Dự án xây dựng cảng hàng không Long Thành hôm 6/2.

Ban chỉ đạo do ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng ban; ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm Phó trưởng ban thường trực; thành viên là lãnh đạo các đơn vị liên quan trong ngành GTVT như Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ Kế hoạch và đầu tư, Vụ PPP, Vụ tài chính, Vụ Pháp chế, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, cảng vụ hàng không miền Nam… và Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 và Quyết định số 1487/QĐ-TTg ngày 06/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban chỉ đạo được giao thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch triển khai Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành; xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án theo thẩm quyền của Bộ GTVT hoặc đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ Dự án.

Theo chủ trương đã được Quốc hội thông qua vào tháng 6-2015, Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, riêng giai đoạn 1 là 114.450 tỉ đồng (tương đương 5,45 tỉ USD).

Căn cứ nghị quyết của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 2 dự án là dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành và dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 1/1/2020 với tổng mức đầu tư là 4.664,89 triệu USD, thời gian thực hiện từ năm 2020-2025 gồm 4 dự án thành phần. Lễ khởi công đã được tổ chức vào tháng 1/2021, phấn đấu hoàn thành vào năm 2024 và đầu năm 2025 đưa vào khai thác giai đoạn 1. Tuy nhiên, tiến độ triển khai đang chậm so với kế hoạch.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có công văn yêu cầu ACV đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu, thương thảo ký kết hợp đồng và sớm khởi công các hạng mục công trình; đồng thời khẩn trương xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của chủ đầu tư, chỉ đạo các nhà thầu tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và liên danh nhà thầu thi công xây dựng hệ thống quản lý chất lượng để thống nhất triển khai, đảm bảo chất lượng Dự án theo đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Đối với gói thầu san nền, Bộ GTVT yêu cầu ACV triển khai thi công nhiều mũi đồng thời; chịu trách nhiệm đảm bảo công tác san nền để không thiếu mặt bằng làm ảnh hưởng đến triển khai các hạng mục, công trình. Kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu kém, thiết kế/thi công chậm tiến độ.

Bạc Liêu thu hút đầu tư vào 5 lĩnh vực trụ cột

Định hướng chung của tỉnh Bạc Liêu trong thu hút đầu tư là chọn lọc các dự án có chất lượng, có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ sinh học, vật liệu mới...

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa ký Quyết định số 68/QĐ-UBND ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 tỉnh Bạc Liêu.

Quảng trường Hùng Vương, thành phố Bạc Liêu

Quảng trường Hùng Vương, thành phố Bạc Liêu

Theo đó, về định hướng thu hút đầu tư, trong năm 2022, tỉnh Bạc Liêu tập trung thu hút đầu tư vào 5 lĩnh vực trụ cột, gồm: Phát triển nông nghiệp mà trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo; phát triển công nghiệp, trọng tâm là năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) và điện khí; phát triển du lịch; phát triển thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế chất lượng cao; phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Định hướng chung của tỉnh Bạc Liêu trong thu hút mời gọi các Dự án đầu tư là chọn lọc các dự án có chất lượng, có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ sinh học, vật liệu mới, thân thiện môi trường và giải quyết nhiều lao động tại địa phương. Tăng cường xúc tiến mời gọi đầu tư các dự án có quy mô lớn; lựa chọn các nhà đầu tư lớn, có uy tín, có tiềm lực về tài chính; đồng thời chú trọng đến các dự án có quy mô vừa và nhỏ phù hợp với tiềm năng, thế mạnh và điều kiện của tỉnh.

Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh Bạc Liêu tập trung vào các nội dung: Nghiên cứu đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; xây dựng hình ảnh, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư; hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư; tiềm năng, thị trường, đối tác và cơ hội đầu tư; triển khai dự án sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư; Xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư; thực hiện các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế về xúc tiến đầu tư...

Dự kiến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Lào (dự kiến Quý I/2022), Campuchia, Nhật Bản (dự kiến Quý II/2022), Trung Quốc (dự kiến Quý III/2022) và Hàn Quốc (dự kiến Quý IV/2022).

Để thực hiện tốt công tác mời gọi đầu tư, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư đến tỉnh Bạc Liêu tìm hiểu, thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 tỉnh Bạc Liêu đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; tập trung đẩy mạnh việc lập và bổ sung điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm và quy hoạch xây dựng; phát triển nguồn nhân lực; thực hiện chính sách, cơ chế thích hợp để huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh...

UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổ chức triển khai thực hiện Chương trình này. Hàng quý tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về tình hình và kết quả triển khai thực hiện theo nội dung của Chương trình; xây dựng kế hoạch cụ thể cho các hoạt động xúc tiến đầu tư để triển khai thực hiện, phối hợp với Sở Tài chính xây dựng dự toán chi tiết cho từng hoạt động của Kế hoạch, trình UBND tỉnh phê duyệt...

Tổng kinh phí thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 tỉnh Bạc Liêu dự kiến là 3,251 tỷ đồng, từ ngân sách.

Hải Dương được phân bổ hơn 4.167 tỷ đồng vốn đầu tư công

Năm 2022, Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nguồn vốn đầu tư công thuộc nguồn ngân sách địa phương là 4.167,3 tỷ đồng, tăng 35% so với năm ngoái.

Cụ thể, đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất 3.200 tỷ đồng, chi xây dựng cơ bản vốn tập trung 730,1 tỷ đồng, đầu tư từ nguồn bội chi ngân sách địa phương 209,2 tỷ đồng và đầu tư từ nguồn thu xổ số kiến thiết 28 tỷ đồng. Với nguồn vốn được giao, tỉnh Hải Dương đã lên kế hoạch phân bổ vốn chi tiết.

Năm 2022, Hải Dương được phân bổ hơn 4.167 tỷ đồng vốn đầu tư công. Ảnh: Thành Chung

Năm 2022, Hải Dương được phân bổ hơn 4.167 tỷ đồng vốn đầu tư công. Ảnh: Thành Chung

Theo đó, tỉnh dự kiến phân bổ trên 2.978,6 tỷ đồng về cấp ngân sách huyện và ngân sách cấp xã (bao gồm: chi xây dựng cơ bản vốn tập trung phân bổ về ngân sách cấp huyện 219,021 tỷ đồng; đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất phân bổ về ngân sách cấp huyện và ngân sách cấp xã 2.759,6 tỷ đồng). Trên 1.188 tỷ đồng được phân bổ cho cấp ngân sách tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được trong giải ngân vốn đầu tư công từ các năm trước (Hải Dương luôn đứng trong top đầu các địa phương có tỷ lệ giải ngân cao nhất trong cả nước), ngay khi được giao kế hoạch vốn năm 2022, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các cấp, các ngành và đơn vị liên quan trong tỉnh tăng cường rà soát bảo đảm các Dự án bố trí kế hoạch đầu tư công năm 2022 phải có đầy đủ thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công.

Ngoài ra, tỉnh Hải Dương cũng đề nghị các cấp, ngành tăng cường phối hợp trong việc rà soát, lập kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2022, trong đó tập trung đầu tư hoàn thành các công trình chuyển tiếp và triển khai đầu tư các dự án trọng điểm theo nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

Để hoàn thành nhiệm vụ giải ngân kế hoạch vốn năm 2022 theo quy định, UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các cấp, ngành thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm 2022 việc hướng dẫn, đôn đốc các chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu và thực hiện dự án theo tiến độ đầu tư đã được phê duyệt, đặc biệt là các dự án trọng điểm, dự án lớn của tỉnh và dự án hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh.

Đối với dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2021 trở về trước, yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương lập hồ sơ quyết toán trình phê duyệt. Trong đó, dự án được giao vốn năm 2022 phải thực hiện thanh toán, giải ngân hết kế hoạch vốn trước tháng 6/2022.

Đối với dự án chuyển tiếp, chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu (nếu có), tổ chức thi công ngay sau khi được giao vốn và sớm nghiệm thu khối lượng hoàn thành, lập hồ sơ thanh toán, giải ngân hết kế hoạch vốn trong năm 2022 (trong đó, phấn đấu đến ngày 30/9 giải ngân từ 70% trở lên) và bảo đảm dự án không phát sinh tăng nợ khối lượng xây dựng cơ bản.

Đối với dự án khởi công mới, chủ đầu tư tập trung triển khai hoàn thiện các thủ tục đầu tư, lựa chọn nhà thầu để dự án khởi công trước tháng 7/2022. Trong quá trình thực hiện đầu tư, phải sớm nghiệm thu khối lượng hoàn thành, giải ngân hết kế hoạch vốn giao trong năm 2022 (trong đó, phấn đấu đến ngày 30/9 giải ngân từ 60% trở lên) và theo nguyên tắc khối lượng thực hiện trong năm không vượt kế hoạch vốn giao.

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các cấp, các ngành và chủ đầu tư chủ động, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong triển khai kế hoạch đầu tư công, thực hiện dự án; chủ động điều chỉnh hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch đầu tư công để thúc đẩy giải ngân, nâng cao hiệu quả đầu tư.

Năm 2021, Hải Dương đã giải ngân 91% vốn đầu tư công, nằm trong số các địa phương có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước.

Dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô có tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỷ đồng

Sáng 10/2, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô.

Phiên họp lần thứ nhất của Tổ công tác nhằm phân công nhiệm vụ cho các thành viên cũng như quyết nghị một số vấn đề liên quan đến đề xuất đầu tư của dự án.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh, đây là phiên họp đầu tiên nhưng hết sức quan trọng nhằm phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Tổ công tác cũng như họp bàn quyết nghị phương án tiền khả thi đầu tư dự án để kịp thời trình Chính phủ vào ngày 10/3 tới đây theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thường trực Thành ủy cũng đã xác định chủ trương triển khai dự án là những nội dung lớn, là cơ sở, tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội, phát triển đô thị cũng như đời sống Nhân dân trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đề nghị các thành viên Tổ công tác, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan đến dự án căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung đóng góp ý kiến, rà soát hướng tuyến, quy mô đầu tư của dự án; rà soát việc điều phối ngân sách Trung ương và địa phương sao cho hợp lý, hài hòa và khả thi. Từ đó, Tổ công tác tổng hợp để có báo cáo giải trình về đề xuất đầu tư; đưa ra định hướng đầu tư đảm bảo chất lượng và đáp ứng tiến độ Chính phủ đã đề ra.

Trước đó, tại cuộc họp với các bộ, ngành, Thành phố Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên về chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội ngày 18/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đảm bảo đúng các quy định của pháp luật để báo cáo Chính phủ vào cuối tháng 2 và các cấp có thẩm quyền vào đầu tháng 3/2022.

Các tuyến đường sẽ tạo ra không gian phát triển mới cho Hà Nội và các tỉnh xung quanh, tạo kết nối về kinh tế vùng, giúp chia sẻ và giải quyết nhu cầu giao thông, kết nối và phát huy hiệu quả hơn nữa các tuyến đường hướng tâm, khai thác quỹ đất lớn để phát triển, giảm chi phí logistics và thu hút các nhà đầu tư, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cho người dân trong vùng.

Dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô có dự kiến tổng chiều dài 111,2 km. Điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), điểm cuối nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, vốn của nhà đầu tư và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến giai đoạn 2021-2028.

Dự án đi qua địa phận 3 tỉnh, thành phố gồm: địa phận Thành phố Hà Nội 58,2 km, đi qua 7 quận, huyện (Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông).

Tỉnh Hưng Yên dự kiến tuyến dài 19,8 km, đi qua 4 huyện (Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Văn Lâm). Tỉnh Bắc Ninh dự kiến tuyến dài 24,2 km và tuyến nối 9 km đi qua 3 huyện (Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình) và thành phố Bắc Ninh.

Xuân Cầu nhận quyết định chủ trương đầu tư Nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 5.1 và Dầu Tiếng 5.2

UBND tỉnh Tây Ninh trao quyết định chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 5.1 và Dầu Tiếng 5.2 cho Công ty TNHH Xuân Cầu.

Ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trao cho Chủ tịch Công ty TNHH Xuân Cầu Tô Dũng Quyết định số 323/QĐ-UBND, ngày 10.2.2022 chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện mặt trời Dầu tiếng 5.1 và Quyết định số 333/QĐ-UBND ngày 10/2/2022 về chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện mặt trời Dầu tiếng 5.2.

Lãnh đạo UNND tỉnh Tây Ninh trao Quyết định chủ trương đầu tư cho Nhà máy điện mặt trời Dầu tiếng 5.1 và Dầu Tiếng 5.2

Lãnh đạo UNND tỉnh Tây Ninh trao Quyết định chủ trương đầu tư cho Nhà máy điện mặt trời Dầu tiếng 5.1 và Dầu Tiếng 5.2

Mỗi dự án nhà máy sản xuất điện mặt trời Dầu Tiếng 5.1 và Dầu tiếng 5.2 có công suất thiết kế 225 MW, được xây dựng trên diện tích 322,5 ha tại vùng đất bán ngập hồ Dầu Tiếng, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu. Vốn đầu tư mỗi dự án 3.564 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào tháng 4/2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh mong muốn nhà đầu tư nỗ lực thực hiện đúng tiến độ, triển khai dự án đạt hiệu quả cao. Nhà đầu tư cần chấp hành nghiêm các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ hồ chứa và bảo đảm chất lượng môi trường nước; thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo vệ công trình liên quan an ninh quốc gia, chú ý bảo đảm an toàn công trình cũng như an ninh nguồn nước, thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Tô Dũng khẳng định, với sự ủng hộ và đồng hành của chính quyền địa phương và kinh nghiệm triển khai thành công cụm nhà máy điện mặt trời DT1-2-3 lớn nhất Đông Nam Á đã khánh thành và chính thức hoà điện lưới quốc gia từ tháng 6/2019, chủ đầu tư cam kết hoàn thành hai dự án nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 5.1 và Dầu Tiếng 5.2, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Tây Ninh.

Dừng cấp Chủ trương đầu tư dự án điện gió, điện mặt trời chưa triển khai

Dự án có trong Quy hoạch Điện nhưng tới ngày 26/1/2022 chưa triển khai được đề nghị dừng cấp chủ trương để chờ rà soát, xây dựng Quy hoạch điện VIII.

Bộ Công thương đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương tạm dừng cấp Chủ trương đầu tư với các Dự án điện gió, điện mặt trời đã có trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia được phê duyệt nhưng chưa triển khai tính tới ngày 26/1/2022, để chờ kết quả rà soát trong quá trình xây dựng, hoàn thiện Quy hoạch điện VIII theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đối với các dự án đã được phê duyệt, đã có Chủ trương đầu tư đến thời điểm 26/1/2022 và chưa đủ điều kiện áp dụng cơ chế giá bán điện cố định (FIT) theo Quyết định 13/2020/QĐ-TTg và Quyết định 39/2018/QĐ-TTg, Bộ Công thương cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ đầu tư được đàm phán với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để xác định giá mua bán điện nằm trong khung giá phát điện do Bộ này ban hành, với quy trình theo quy định.

Theo thống kê của Bộ Công thương, công suất các dự án điện gió đã được bổ sung quy hoạch hiện là 11.921 MW. Trong số này, có 146 dự án đã ký hợp đồng mua bán điện (PPA) với công suất là 8.171,475 MW.

Các dự án và phần dự án đã đi vào vận hành thương mại (COD) trong giai đoạn từ năm 2011 đến hết ngày 31/10/2021 là 84 dự án với tổng công suất là 3.980,265 MW. Trong số này có 15 dự án đã COD được một phần công suất là 325,15 MW và tổng công suất chưa COD là 1.031,1 MW.

Đối với các dự án điện mặt trời, tình hình cũng không có gì đặc biệt khi tới hết ngày 31/12/2020 đã có 148 dự án đã được công nhận COD với tổng công suất là 8.652,9 MW. Con số này cũng còn kém xa tổng số công suất điện mặt trời đã được bổ sung quy hoạch là 15.400 MW.

Đà Lạt: Điều chỉnh quy hoạch Công viên Xuân Hương cần hạn chế tác động đến cây xanh

Đồ án điều chỉnh quy hoạch Công viên Xuân Hương (Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cần hạn chế tối đa việc tác động đến cây xanh hiện hữu.

Hội đồng thẩm định quy hoạch xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa ra thông báo kết luận của ông Phạm S, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị (thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh, sau đây gọi tắt là Chủ tịch Hội đồng thẩm định) về Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết công viên Xuân Hương, TP. Đà Lạt.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhận xét Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Công viên Xuân Hương, thành phố Đà Lạt, tỷ lệ 1/500 đã bám sát các định hướng theo nhiệm vụ quy hoạch được duyệt, đồ án Thiết kế đô thị cảnh quan xung quanh hồ Xuân Hương, quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận.

Đồ án đã được tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và đại diện cộng đồng dân cư có liên quan đến khu vực lập quy hoạch bằng hình thức niêm yết công khai, phát phiếu ý kiến và văn bản tham gia ý kiến, đã có báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện hồ sơ quy hoạch trình thẩm định theo quy định.

Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã phối hợp rất tốt với các sở, ngành, địa phương có liên quan trong quá trình triển khai, có cách tiếp cận các xu hướng, vận dụng cách làm đảm bảo trình tự và khoa học, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong điều tra, khảo sát; phối hợp các chuyên gia đầu ngành về quy hoạch, kiến trúc với năng lực đảm bảo yêu cầu và quy định nhằm hoàn thiện đồ án với các thành phần hồ sơ theo quy định. Hội đồng thống nhất thông qua nội dung đồ án.

Tuy nhiên, để hồ sơ đủ điều kiện trình phê duyệt, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đề nghị chủ đầu tư phối hợp đơn vị tư vấn cần bổ sung đánh giá cụ thể hệ thống hạ tầng kỹ thuật; đồng thời với đặc thù là khu vực rừng nội ô của thành phố Đà Lạt, cần bổ sung đánh giá hiện trạng số lượng, vị trí của hệ thống cây xanh hiện hữu trong khu vực lập quy hoạch; đồng thời có giải pháp cân bằng diện tích cây xanh đảm bảo hạn chế tối đa việc tác động đến cây xanh hiện hữu (theo đồ án giảm khoảng 3.000 m2 diện tích cây xanh, rừng thông).

Về định hướng phát triển không gian, kiến trúc cảnh quan, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cần xác định rõ hạng mục Trung tâm triển lãm là công trình điểm nhấn của khu vực lập quy hoạch, có chức năng triển lãm, cung cấp thông tin du lịch, tổ chức hội nghị, hội thảo; bổ sung quy mô công suất của Trung tâm triểm lãm.

Đối với hình thức kiến trúc của công trình phải tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình trước khi xây dựng theo quy định của Luật Kiến trúc.

Đối với các hạng mục công trình khác cần nghiên cứu, đề xuất thêm về hình thái kiến trúc tạo sự độc đáo, hài hòa trong không gian tổng thể của khu công viên.

Về các Dự án ưu tiên đầu tư, nguồn vốn và phân kỳ đầu tư, theo kết luận của Chủ tịch Hội đồng thẩm định: “Tổng chi phí đầu tư dự kiến khoảng 183 tỷ đồng, để thuận lợi trong quá trình triển khai và đảm bảo tính khả thi đồ án, đề nghị bổ sung thuyết minh cụ thể về nguồn vốn thực hiện cho từng giai đoạn; giải pháp huy động các nguồn lực (ưu tiên nguồn vốn xã hội hóa).

Về quy định quản lý, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đề nghị cần bổ sung và nhấn mạnh thêm về định hướng quản lý kiến trúc xây dựng công trình, các vật thể kiến trúc và vấn đề bản sắc kiến trúc theo quy định của Luật Kiến trúc.

Về cơ sở pháp lý, ông Phạm S đề nghị bổ sung Luật Di sản Văn hóa ngày 29/6/2001; Quyết định số 02/2021/QĐ-UBND ngày 15/01/2021 của UBND tỉnh quy định về Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài ra, ông Phạm S cũng đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Đà Lạt (đại diện chủ đầu tư) và đơn vị tư vấn tiếp thu, chọn lọc các ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định, để điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ trong tháng 2/2022 để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thỏa thuận trước khi phê duyệt theo quy định.

Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư Khu du lịch sinh thái Trà Nhiêu Xanh

Dự án Khu du lịch sinh thái Trà Nhiêu Xanh được điều chỉnh diện tích từ 25ha xuống còn hơn 19ha; phải đưa vào hoạt động từ năm 2024.

Ngày 11/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch tỉnh, ông Trần Văn Tân đã ký quyết định Chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của Dự án Khu du lịch sinh thái Trà Nhiêu Xanh tại thôn Trà Đông (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên), do Công ty TNHH Du lịch Hội An - Trà Nhiêu làm chủ đầu tư. Dự án này được UBND Tỉnh Quảng Nam chấp thuận tại Quyết định chủ trương đầu tư số 3024/QĐ-UBND ngày 22/8/2017.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh 3 nội dung. Về nội dung quy mô đầu tư, tỉnh Quảng Nam điều chỉnh Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành khu đón tiếp và quản lý điều hành; xây dựng nhà hàng, phục dựng chợ cổ; khu tổ chức sự kiện và trải nghiệm; chỉnh trang cảnh quan khu Lăng Ông, trồng cây xanh, tạo cảnh quan, mặt nước, sân bãi, giao thông nội bộ. Giai đoạn 2 thực hiện trung tâm spa; xây dựng biệt thự du lịch nghỉ dưỡng; nhà hàng, hồ bơi sinh thái; trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường, giao thông nội bộ. Giai đoạn 3 sẽ xây dựng khu làng trải nghiệm; chòi vọng cảnh; tái hiện cảnh quan mô hình cảng Trà Nhiêu xưa; trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường, giao thông nội bộ.

Về diện của dự án, tỉnh Quảng Nam điều chỉnh còn khoảng 19,87 ha. Về tiến độ, tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thực hiện, từ tháng 8/2017 đến tháng 12/2022 thì thực hiện các thủ tục đầu tư; Từ tháng 1/2023 đến tháng 6/2024 thực hiện triển khai xây dựng các hạng mục của dự án và đưa toàn bộ dự án vào hoạt động.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty TNHH Du lịch Hội An - Trà Nhiêu chịu trách nhiệm thực hiện đúng các nội dung được quy định tại các Quyết định về chủ trương đầu tư đối với dự án, các quy định của pháp luật về đầu tư, bảo vệ môi 3 trường, đất đai, xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực đăng ký hoạt động của dự án. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của các thông tin, số liệu, nội dung về hồ sơ dự án và hiệu quả đầu tư dự án…

Trường hợp nhà đầu tư không thực hiện đúng các quy định nêu trên, tỉnh Quảng Nam giao Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị, địa phương xem xét, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị UBND tỉnh giải quyết theo quy định của pháp luật hiện hành.

Dự án Khu du lịch sinh thái Trà Nhiêu Xanh do Công ty TNHH Du lịch Hội An – Trà Nhiêu làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2017. Theo đó, Dự án Khu du lịch sinh thái Trà Nhiêu Xanh được đầu tư xây dựng trên diện tích 25ha, với tổng mức đầu tư là 90 tỷ đồng. Khu du lịch sinh thái với mô hình kinh doanh sản phẩm du lịch bền vững kết hợp với các yếu tố về giữ gìn, bảo vệ môi trường tự nhiên. Theo quyết định ban đầu, dự án này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2021, tuy nhiên đến nay tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian hoàn thành đến năm 2024.

Thủ tướng quyết định nâng công suất bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện

Với việc điều chỉnh này, hai bến số 5, số 6 cảng cửa ngõ Lạch Huyện - Hải Phòng sẽ đón được những cỡ tàu chở container lớn nhất thế giới vào nhận, trả hàng.

Hôm nay (11/2), Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 186/QĐ – TTg chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng (cấp lần đầu: ngày 4/3/2021); (điều chỉnh lần thứ 1: ngày 11/2/2022).

Cụ thể, Thủ tướng đồng ý điều chỉnh quy mô dự án thành đầu tư xây dựng 2 bến có chiều dài 900 m (mỗi bến dài 450m) tiếp nhận cỡ tàu container đến 12.000 Teus hoặc đến 18.000 Teus phù hợp với điều kiện tiếp nhận của kết cấu hạ tầng liên quan và đáp ứng các yêu cầu về an toàn; 1 bến sà lan có chiều rộng 100m, tiếp nhận tàu, sức chở 160 Teus; công trình bảo vệ cảng, hệ thống kho bãi, hạ tầng phục vụ cảng, khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộngLạch Huyện; quy mô sử dụng đất khoảng 58,4042 ha (chưa bao gồm khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộng)”.

Trước đó, tại Quyết định số 299/QĐ –TTg ngày 4/3/2021, quy mô Dự án gồm việc đầu tư xây dựng 2 bến có chiều dài 750 m (mỗi bến dài 375 m) tiếp nhận cỡ tàu container đến 100.000 DWT (tương đương sức chở 8.000 Teus); 1 bến sà lan tiếp nhận tàu, sức chở 48 Teus; công trình bảo vệ cảng, hệ thống kho bãi, hạ tầng phục vụ cảng, khu nước đậu tàu và khu nước kết nối với luồng hàng hải công cộng Lạch Huyện; quy mô sử dụng đất khoảng 47 ha.

Nội dung điều chỉnh thứ hai là vốn đầu tư thực hiện dự án (do nhà đầu tư đăng ký là 8.951,185 tỷ đồng; giai đoạn 1 (từ năm 2020-2025) là 8.339,717 tỷ đồng; giai đoạn 2 (từ năm 2030) là 611,468 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu chiếm 15% tổng vốn đầu tư, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác chiếm 85% tổng vốn đầu tư. Quy mô vốn này, tăng khoảng 2.500 tỷ đồng so với Quyết định số 299/QĐ – TTg.

Trước đó, trong văn bản xin điều chỉnh Dự án, nhà đầu tư công trình là Tập đoàn Hateco cho biết, trên cơ sở hợp tác với các đối tác hãng tàu nước ngoài thì cỡ tàu khai thác thông dụng đang sử dụng có chiều dài từ 366m đến 399m. Mặt khác diện tích khu nước trước bến nơi neo đậu tàu làm hàng và khoảng cách từ mép bến ra đến biên luồng hàng hải Lạch Huyện tại bến số 5, bến số 6 lớn hơn rất nhiều các bến khác.

Như vậy, việc tăng chiều dài tuyến bến từ 375m/bến lên 450m//bến và nâng cỡ tàu khai thác từ 6.000 Teus đến 18.000 Teus là rất cần thiết và phù hợp về mặt kỹ thuật cũng như nâng cao hiệu quả khai thác cảng và khả năng cạnh tranh với các cảng quốc tế trong khu vực. Đồng thời việc điều chỉnh quy mô bến sà lan như trên để gom rút hàng bằng đường thủy nội địa là hoàn toàn phù hợp.

“Nhà đầu tư chúng tôi cam kết bố trí đủ nguồn vốn để triển khai Dự án đầu tư bến số 5, bến số 6 với chiều dài 450m/bến, đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, hàng hải và pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện các bước tiếp theo”, văn bản do ông Hoàng Đình Tuấn, Tổng giám đốc Hateco ký nêu rõ.

Đề xuất dùng 17.837 tỷ đồng vốn đầu tư công để xây cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) được đề xuất chuyển đổi phương thức đầu tư từ PPP sang sử dụng toàn bộ vốn đầu tư công.

Bộ GTVT vừa có tờ trình số 1251/TTr – BGTVT gửi Thủ tướng Chính phủ về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) để tổ chức thẩm định, trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.

Đây là một trong số 3 dự án đường cao tốc do Bộ GTVT chuẩn bị đầu tư đã được Chính phủ đưa vào danh mục các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội để sớm hoàn thành đưa vào khai thác phát huy hiệu quả đáp ứng nhu cầu vận tải cấp bách của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trước đó, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1602/QĐ-TTg ngày 23/9/2021 theo phương thức PPP. Bộ GTVT cũng đã cơ bản hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án

Theo đề xuất mới nhất của Bộ GTVT, phạm vi, địa điểm đầu tư Dự án không thay đổi so với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1602.

Cụ thể, điểm đầu Dự án tại Km0+000 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc Tp Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng chiều dài Dự án là khoảng 53,7 km, trong đó đoạn qua Tp Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (34,2 km); thị xã Phú Mỹ, Tp Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5 km).

Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, kiến nghị phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. 12.987 tỷ đồng.

Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án (giai đoạn 1) khoảng 17.837 tỷ đồng, giảm khoảng 150 tỷ đồng so với Quyết định số 1602 do cắt giảm chi phí lãi vay (khi chuyển sang đầu tư công), cập nhật đơn giá và tiến độ thực hiện dự án, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị là 8.306 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư là 6.629 tỷ đồng…

Tại tờ trình số 1251, Bộ GTVT kiến nghị sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước (ngân sách trung ương) để đầu tư, cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2025, với nhu cầu sử dụng vốn ước tính khoảng 14.270 tỷ đồng (khoảng 80% tổng mức đầu tư).

Số vốn này đã dự kiến phân bổ khoảng 5.360 tỷ đồng trong tổng số Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT đã được Quốc hội thông qua; sử dụng khoảng 3.500 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách nhà nước của Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và kiến nghị bố trí từ nguồn chưa phân bổ và nguồn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của cả nước khoảng 5.410 tỷ đồng.

Theo Bộ GTVT, các dự án đường bộ cao tốc có quy mô, yêu cầu kỹ thuật phức tạp, tổng mức đầu tư lớn, thời gian chuẩn bị và hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định pháp luật để khởi công dự án cần khoảng 3 năm (phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt dự án đầu tư, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, đấu thầu lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng..), thời gian thi công hoàn thành công trình tối thiểu từ 2 - 3 năm. Chính vì vậy, phần lớn các dự án đường bộ cao tốc khó có thể hoàn thành trong một kỳ trung hạn.

Trong trường hợp được áp dụng các cơ chế đặc thù tại Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022, Dự án dự kiến hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư trong năm 2022, hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2023, khởi công đầu năm 2023 và cơ bản hoàn thành vào năm 2025.

Để đảm bảo tiến độ triển khai công trình Bộ GTVT dự kiến chia Dự án thành 3 dự án thành phần. Trong đó Dự án thành phần 1 (Km0 – Km16) với chiều dài khoảng 16 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.828 tỷ đồng. Dự án thành phần 2 (Km16 – Km34+200) với chiều dài khoảng 18,2 km (kết nối với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.819 tỷ đồng. Dự án thành phần 3 (Km34+200 – Km53+700) với chiều dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.190 tỷ đồng.

Theo Bộ GTVT, 3 dự án thành phần được chuẩn bị và triển khai đầu tư cùng thời điểm, cùng được bố trí vốn để triển khai theo kế hoạch nên sẽ hoàn thành và khai thác đồng bộ toàn tuyến.

Hạnh Nguyên (tổng hợp)
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục