Shinhan Bank sẽ gia tăng đầu tư vào Việt Nam

(ĐTCK) Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, Đoàn công tác Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn Shinhan Bank. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Shinhan Bank, ông Wi Sung-Ho cùng các lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng đã đón tiếp Đoàn.

Tổng giám đốc Shinhan Bank, ông Wi Sung-Ho cho biết, Việt Nam là quốc gia mà Shinhan có hoạt động năng động nhất. “Tập đoàn sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để nâng cao nguồn lực kinh doanh tại Việt Nam và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan của Việt Nam”, ông nói.

Cũng theo Shinhan Bank, thị trường chứng khoán Việt Nam rất sôi động. Bên cạnh việc chỉ đạo các hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam, cá nhân ông đã đầu tư vào 1 doanh nghiệp tại Việt Nam vào tháng 10/2017 và đến nay, sau 6 tháng, giá trị danh mục đã tăng 30%.

Cũng theo ông Wi Sung-Ho, 80% nhà đầu tư Hàn Quốc khi chọn đầu tư vào Việt Nam là mở tài khoản tại Shinhan Bank Việt Nam. Ông tin rằng, Việt Nam có nền tảng kinh tế phát triển cao và ổn định, có chính sách đầu tư cởi mở, cầu thị, nên trong tương lai, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ quan tâm đến Việt Nam nhiều hơn.

Đoàn công tác của UBCK thăm và làm việc với Tập đoàn Shinhan Bank

Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Trần Văn Dũng cho rằng, quan hệ của Việt Nam và Hàn Quốc đang ở giai đoạn tốt nhất và Việt Nam được coi là đối tác quan trọng trong chiến lược hướng Nam của Hàn Quốc. “Trong chiến lược hướng Nam của Chính phủ Hàn Quốc thì Shinhan là tập đoàn có nhiều lợi thế vì có nhiều lĩnh vực kinh doanh: Ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm... và đặc biệt đã có sự hiện diện tại Việt Nam từ rất sớm", ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng chia sẻ, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chủ trì ngày 18/4/2018 tại Seoul diễn ra rất thành công với sự tham dự của khoảng 400 nhà đầu tư Hàn Quốc. Trước khi diễn ra sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chiến lược và tài chính Hàn Quốc nhằm cập nhật tình hình Việt Nam và thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực tài chính. 

Tường Vi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục