Hà Tĩnh ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Séc về dự án điện gió 200 triệu USD

Thông tin từ Cộng hòa Séc về, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cho biết: Tại thủ đô Praha (Cộng hòa Séc), dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis ông đã đại diện lãnh đạo chủ chốt của địa phương này ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư trong thời hạn 2 năm với Công ty TNHH Danvit Expres (CH Séc).
Ảnh Internet Ảnh Internet

Theo đó, bên lề của sự kiện trọng đại tại Hội nghị Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Séc, diễn ta tại Cộng hòa Séc. Ông Lê Đình Sơn, đại diện cho chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác dựa trên tinh thần hợp tác, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, hai bên đã trao đổi, thảo luận các nội dung mà hai bên cùng quan tâm, đồng thời thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Biên bản thỏa thuận ghi rõ, phía Hà Tĩnh đã đồng ý về nguyên tắc cho nhà đầu tư(Công ty TNHH Danvit Expres) khảo sát, nghiên cứu tìm hiểu đầu tư vào Hà Tĩnh dự án nhà máy điện gió (quy mô 100 cột điện gió, turbin gió, công suất mỗi turbin là 2,6MWh) có tổng mức đầu tư dự kiến 200 triệu USD trong thời gian sắp tới.

Hà Tĩnh cũng gửi lời mời và tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu và khi đủ các điều kiện thì xúc tiến các trình tự thủ tục đầu tư và cam kết sẽ chỉ đạo các sở ban ngành địa phương của tỉnh phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ, giúp đỡ nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các bước nghiên cứu, thực hiện trình tự thủ tục đầu tư.

Biên bản thỏa thuận có hiệu lực kể từ ngày ký (17/4/2019) và có giá trị trong thời hạn 2 năm. Hai bên cùng thỏa thuận và có giải pháp tích cực nhằm bảo đảm sự hợp tác có tính khả thi cao, dự án thực hiện đúng quy định pháp luật Việt Nam và có hiệu quả.

Việt Hương
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục