Doanh nghiệp Nhật Bản chuyên sản xuất linh kiện máy bay, tên lửa muốn đầu tư nhà máy tại Hà Nội

Thành phố Hà Nội cam kết tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, trong đó có những chính sách ưu đãi về thuế, hỗ trợ đào tạo nhân lực, nhà ở cho công nhân.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn công tác làng Kawakami (Nhật Bản) do ông Fujihara Tadahiko, Trưởng làng, dẫn đầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đoàn công tác làng Kawakami (Nhật Bản) do ông Fujihara Tadahiko, Trưởng làng, dẫn đầu

Ngày 20/8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn công tác làng Kawakami (được mệnh danh là làng Thần kỳ của Nhật Bản) do ông Fujihara Tadahiko, Trưởng làng, dẫn đầu, tới trao đổi và tìm hiểu cơ hội xúc tiến hợp tác về phát triển nông nghiệp chất lượng cao. 

Ông Fujihara Tadahiko cho biết, quá trình hợp tác giữa làng Kawakami với Thủ đô Hà Nội và Việt Nam về nông nghiệp, nhân lực và chuyển giao công nghệ cũng góp phần hướng tới một mối quan hệ bền chặt, thân thiết và tốt đẹp hơn nữa giữa hai nước.  Đồng thời, ông Fujihara Tadahiko mong muốn lãnh đạo thành phố Hà Nội có dịp thăm lại làng Kawakami để hai bên trao đổi cụ thể hơn nhằm phát huy tiềm năng hợp tác.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo Công ty Koganei Seiki, một trong số ít công ty chuyên gia công chính xác uy tín nhất của Nhật Bản chuyên sản xuất linh kiện cho nhiều loại động cơ dùng trong tên lửa, xe đua F1, các bộ phận cho máy bay phản lực và các dụng cụ đo lường cần độ chính xác cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản và thế giới cũng mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cơ khí công nghệ cao tại Hà Nội. 

Về phía TP. Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung hoan nghênh và luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, làng Kawkami nói riêng phối hợp tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao tới làm việc tại Làng. Người lao động Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng luôn ham học hỏi, cần cù trong công việc. Qua trao đổi cho thấy, các công nhân Việt Nam tại làng Kawakami thời gian qua luôn chấp hành tốt quy định tại công ty, pháp luật của Nhật Bản.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, với nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, giao lưu về văn hóa, du lịch, đầu tư, giáo dục, các sản phẩm của Nhật Bản luôn được người dân Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng, đón nhận và ưa chuộng.

Cũng theo Chủ tịch UBND thành phố, chính quyền Hà Nội có chính sách hỗ trợ kinh phí đào tạo, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân một khi các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Nhật Bản tới đầu tư tại Hà Nội, cùng nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư khác về giá thuê đất, chi phí tiêu dùng…

Cũng tại buổi tiếp, ngài Fujihara Tadahiko mong muốn sớm biến giấc mơ xây dựng nền nông nghiệp của làng Kawakami tại Việt Nam thành hiện thực, mong muốn có thể sớm đi tới một thỏa thuận hợp tác giữa làng Kawakami và TP. Hà Nội, cùng trao đổi kiến thức giữa các cơ quan, bộ ngành hai bên, thông qua đó đóng góp vào mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nguyễn Trang
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục