Đầu năm, ngân hàng tung tiện ích mới

(ĐTCK) Không thể phủ nhận lợi ích mà giao dịch ngân hàng qua kênh Internet mang đến cho khách hàng, đó là hiệu quả sử dụng dòng tiền và đặc biệt là tiết kiệm thời gian.
Đầu năm, ngân hàng tung tiện ích mới

Điều này càng trở nên cần thiết trong bối cảnh nhịp sống hiện đại khiến mọi người đều thấy bận rộn với guồng quay của công việc và cuộc sống.

Cũng chính vì vậy mà trong vài năm gần đây, giao dịch ngân hàng qua Internet nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng và dự đoán sẽ trở thành xu hướng phổ biến của các giao dịch hiện đại trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, việc nở rộ các hình thức thương mại điện tử trong những năm gần đây với các trang muachung, nhommua…, hay các gian hàng phong phú, đa dạng trên nhiều trang thương mại điện tử ra đời với giá cả ưu đãi, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn vào bất cứ thời điểm nào, đã khiến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử thành xu hướng, giải pháp giao dịch cho rất nhiều người, nhất là những đối tượng từ trung lưu trở lên.

Nắm bắt tâm lý và đón cơ hội kinh doanh, các ngân hàng đã không ngừng đa dạng hóa các dịch vụ đang cung cấp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến những tính năng sử dụng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng. Trong dịp đầu xuân mới Nhâm Thìn, tận dụng tâm lý du xuân mua sắm của một bộ phận lớn trong xã hội, nhiều ngân hàng đã tranh thủ tung ra các tiện ích, dịch vụ mới.

Trao đổi với ĐTCK, đại diện OceanBank cho biết, Ngân hàng sắp ra mắt dịch vụ “Đăng ký mở tài khoản online”, đăng ký mở tài khoản thanh toán cá nhân thông qua tin nhắn điện thoại. Đây là dịch vụ lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, giúp khách hàng rút ngắn khoảng cách không gian và thời gian. Khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản online mọi lúc mọi nơi, không giới hạn ngày, giờ giao dịch. Hơn thế, khách hàng còn có thể lựa chọn con số yêu thích cho số tài khoản của mình.

Trước đó, kể từ đầu năm 2012, OceanBank triển khai thêm chức năng chuyển khoản liên ngân hàng bằng số thẻ ATM (số thẻ được dập nổi trên thẻ ATM). Cụ thể, khách hàng chỉ cần gửi số thẻ ATM của người nhận là có thể chuyển khoản mà không cần số tài khoản.

Với loại giao dịch này, người nhận sẽ ngay lập tức nhận được tiền và phí chuyển khoản thấp hơn nhiều so với cách chuyển khoản truyền thống (chuyển bằng số tài khoản hoặc chuyển tại quầy giao dịch của Ngân hàng). Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Easy Online Banking để thực hiện các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng.

Cũng trong tháng 1/2012, TienPhong Bank chính thức cho ra mắt sản phẩm Mobile Banking phiên bản Android. Phiên bản này có đầy đủ các tính năng tương tự phiên bản Mobile Banking ứng dụng cho Iphone, như chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền qua số thẻ ATM, mở và tất toán tài khoản tiết kiệm điện tử, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, định vị ATM của TienPhong Bank trên Google Map, tra cứu địa điểm ATM của các ngân hàng khác. Đây cũng là phiên bản dành riêng cho Iphone đã được TienPhong Bank nghiên cứu và cung cấp đến khách hàng từ cuối tháng 11/2011. 

Thủy Nguyên
Thủy Nguyên

Tin cùng chuyên mục