Đạt lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng trong quý I, HDBank ước vượt chỉ tiêu cả năm

(ĐTCK) Chiều ngày 17/4, HDBank đã có buổi gặp gỡ nhà đầu tư trước thềm ĐHCĐ, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư với những thông tin nổi bật về mức lợi nhuận “khủng” vượt chỉ tiêu cùng tỷ lệ cổ tức cao vượt trội so với toàn ngành.
Đạt lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng trong quý I, HDBank ước vượt chỉ tiêu cả năm

Cụ thể, HDBank công bố  kết quả kinh doanh quý I/2018 với lợi nhuận hợp nhất đạt 1.045 tỷ đồng, trong đó HDBank riêng lẻ đạt 851 tỷ đồng, tăng 201,8% so với cùng kỳ năm trước và đạt 27,5% kế hoạch 2018. 

ROA đạt 1,5%; ROE đạt 19,2.%. Nợ xấu được kiểm soát chặt ở mức rất thấp, chỉ chiếm 1,22%.
 
Theo báo cáo kiểm toán độc lập HDBank vừa công bố, năm 2017 đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110,6% so với năm trước và hoàn thành 185,9% kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua đầu năm.

Đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, HDBank quyết định nâng tỷ lệ cổ tức từ 30% lên 35%, bao gồm 15% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.

Từ nhiều năm qua, HDBank luôn duy trì việc chi trả cổ tức đều đặn và thuộc nhóm các ngân hàng dẫn đầu các đơn vị cùng ngành về mức cổ tức dành cho cổ đông.

Điều này khẳng định các cam kết của ban lãnh đạo ngân hàng là quyền và lợi ích của cổ đông luôn là ưu tiên hàng đầu tại HDBank. Không chỉ vượt trội về kết quả kinh doanh mà cổ tức cũng được trả cao.

Như vậy các cổ đông của HDBank đã được hưởng lợi kép: cổ phiếu tăng khoảng 50% kể từ ngày HDBank chào sàn đồng thời nhận được cổ tức và cổ phiếu thưởng 35% trong thời gian tới.

Trong 5 năm 2017-2021, HDBank dự kiến tập trung vào phát triển khách hàng thông qua Big Data và cung cấp tài trợ chuỗi cung ứng, với lợi thế là những khách hàng lớn, đặc quyền ở khắp các lĩnh vực như Vietjet, Vinamilk… mục tiêu của HDBank là tăng gấp 3 số lượng khách hàng, đạt 15 triệu người vào năm 2021; tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận khoảng 37%/năm.

HDBank đã phát triển thêm hơn 48.504 khách hàng cá nhân; 700 khách hàng doanh nghiệp, tăng 103% so với cuối năm 2017.

Riêng Công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON phục vụ được 3,9 triệu khách hàng, tăng 151,91% so với cùng kỳ. Mạng lưới với hơn 11.844 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ tăng 147,42% so với cùng kỳ - là công ty có số lượng khách hàng và mạng lưới lớn nhất hiện nay.

Năm 2018, HDBank đặt mục tiêu nhuận trước thuế hợp nhất 3.958 tỷ đồng (tăng trưởng 63,79%). Tuy nhiên, với kết quả đạt được trong quý I/2018 ở mức khả quan, ông Trần Hoài Nam, Phó tổng giám đốc HDBank cho rằng, khả năng vượt chỉ tiêu lợi nhuận đưa ra  ở mức trên là có thể, vì tăng trưởng 2018 khả thi.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục