Đại hội đồng cổ đông YeaH1 (YEG): Không đổi kế hoạch 140 tỷ đồng lợi nhuận

(ĐTCK) Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông diễn ra sáng ngày 22/04/2025, bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn YeaH1 (mã YEG) cho biết, tự tin với kế hoạch lợi nhuận 140 tỷ đồng, vì doanh thu tài trợ chương trình nội dung khả quan hơn năm ngoái và tiếp tục cháy vé concert Anh trai vượt ngàn chông gai ngày 5.

Năm 2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của YeaH1, hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn truyền thông số 1 Việt Nam, vươn tầm khu vực và hội nhập toàn cầu. Cụ thể, YeaH1 sẽ tập trung vào 7 chiến lược kinh doanh chính, bao gồm:

Thứ nhất, Chiến lược Nội dung cao cấp (Premium Content). Trong năm 2025, YeaH1 sẽ tiếp tục sản xuất hai chương trình Premium Content là “Tân Binh Toàn Năng” và “Gia Đình Haha”.

Thứ hai, Chiến lược Nội dung giải trí số (Digital Content), liên tục mở rộng thị phần trong lĩnh vực phim siêu ngắn (Shorts), Sitcom, News và Vlog.

Thứ ba, Chiến lược đào tạo và quản lý tài năng (Academy & Talent Management): Dựa trên những kinh nghiệm và lợi thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực sản xuất Premium Content, YeaH1 sẽ kiến tạo nên một hệ sinh thái tài năng chuyên nghiệp, xây dựng hệ thống đào tạo chuẩn quốc tế.

Thứ tư, Chiến lược phát triển đa kênh phân phối nội dung (Content Distribution Network): YeaH1 sẽ tối ưu hóa hiệu quả phân phối trên các nền tảng hàng đầu như Meta, YouTube, TikTok, DailyMotion, cùng hệ thống kênh riêng của mình, tạo nên sức ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng.

Thứ năm, Chiến lược Kinh doanh và quản lý nhãn hàng (Brand Sales & Media Agency), trở thành cầu nối vững chắc giữa thương hiệu và khách hàng.

Thứ sáu, Chiến lược Nền tảng người dùng cuối (End-User Platforms).

Thứ bảy, Chiến lược Nội dung giá trị gia tăng (Added Values Content).

Trong phần thảo luận Ban lãnh đạo Yeah 1 đã giải đáp các thắc mắc của cổ đông:

Kế hoạch kinh doanh của Yeah 1 xây dựng đã tính đến các diễn biến xấu của nền kinh tế do ảnh hưởng của thương chiến?

Bà Lê Phương Thảo: Năm ngoái, YeaH 1 đặt ra 2 kịch bản kết quả kinh doanh, nhưng sau 1 năm với những thành công của các chương trình nội dung, với kinh nghiệm triển khai, năm nay chúng tôi chỉ xây dựng 1 kịch bản 1.300 tỷ doanh thu và 140 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Công ty tập trung phấn đấu thực hiện kế hoạch kinh doanh này. Chính sách thuế của Mỹ có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế chung cụ thể là doanh nghiệp và nhãn hàng là khách hàng của Yeah1 có thể cắt giảm chi tiêu, nhưng Công ty vẫn giữ kịch bản kinh doanh đã trình ĐHĐCĐ.

Nhận định về tiềm năng ngành giải trí Việt Nam trong thời gian tới?

Bà Lê Phương Thảo: Năm 2024, dù kinh tế còn khó khăn nhưng đối với ngành giải trí là một năm sôi động khi các chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai rất thành công, đưa khán giả về với các idol quốc nội. Ngành giải trí sẽ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của Việt Nam, cũng như đóng góp quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Chính phủ đã có chỉ đạo hỗ trợ phát triển ngành giải trí, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong ngành như Yeah 1 nên chúng tôi tin tưởng sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành giải trí nước nhà.

Yeah 1 dừng các chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai và Chị đẹp đạp gió. Hai chương trình mới là "Tân Binh Toàn Năng" và "Gia Đình Haha" có gì đặc biệt?

Bà Ngô Vân Hạnh, Tổng giám đốc: Cả hai chương trình đều được YeaH1 định vị là premium show - nội dung được đầu tư công phu cả về sản xuất, format và thông điệp. Thay vì chạy theo xu hướng, YeaH1 lựa chọn chiến lược kiến tạo xu hướng giải trí bền vững, kết hợp giữa yếu tố giải trí và giá trị nhân văn, cùng chiến lược đào tạo dài hạn. Góp phần củng cố vị thế YeaH1 như một nhà sản xuất nội dung dẫn dắt thị trường giải trí Việt Nam. Đầu tư bài bản và tiên phong dẫn đầu là yếu tố khác biệt tạo nên chương trình nội dung đặc biệt của Yeah1.

Bà Lê Phương Thảo: Đến nay, doanh thu về tài trợ chương trình khả quan hơn trong năm ngoái nên việc dừng ở đây không ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh như cam kết. Dừng chương trình nhưng chúng tôi vẫn tổ chức các buổi concert thứ 5 và 6. Chúng tôi với công nghệ tổ chức sẽ nhận chuyển giao các chương trình giải trí khác. Doanh thu từ các concert đóng góp một phần quan trọng vào doanh thu của YeaH1. Chúng tôi luôn chào đón các cơ hội hợp tác về chuyên môn, công nghệ về vốn để YeaH1 phát triển vững chắc trong các năm tiếp theo.

Kết quả kinh doanh quý I?

Hiện Công ty chưa có báo cáo kết quả kinh doanh quý I, nhưng ước tính doanh thu quý I của YeaH1 là 217 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 23 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh vượt trội so với cùng kỳ năm ngoái nhờ có buổi biểu diễn concert day 3 và 4 trong quý I và tài trợ cho 2 chương trình mới.

Hiện vé tham dự concert Anh trai vượt ngàn chông gai ngày 5 đã cháy vé và ngày 6 cũng gần cháy vé.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục