Theo đúng kế hoạch, Công ty Nestlé Việt
Nhà máy này nằm trong danh mục đầu tư của Dự án Nescafé Plan toàn cầu được triển khai từ năm 2010, bao gồm các cam kết đối với các hoạt động canh tác, sản xuất và tiêu thụ cà phê. Nescafé Plan là một phần trong khoản đầu tư 500 triệu franc Thụy Sỹ (gần 520 triệu USD) cho các dự án cà phê của Tập đoàn tới năm 2020.
Dự án hướng tới mục tiêu tối ưu hóa chuỗi ung ứng cà phê của tập đoàn này trên toàn cầu, gồm các hoạt động như hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân trồng cà phê và gia tăng thu mua cà phê trực tiếp.
Tại Việt
Ngoài ra, Công ty cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với Viện Khoa học kỹ thuật nông - lâm nghiệp Tây Nguyên để thực hiện chương trình tái canh cây cà phê. Bên cạnh đó, Nestlé tham gia dự án theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm nâng cao hiệu quả của cây cà phê thông qua việc áp dụng những kinh nghiệm canh tác hiệu quả.
Mục tiêu của Dự án là đưa Việt
Theo ông Vũ Quốc Tuấn, Trưởng phòng Truyền thông - Đối ngoại của Công ty Nestlé Việt
Được biết, hiện nay, mỗi năm, Nestlé thu mua khoảng 50.000 tấn cà phê có chứng nhận bền vững tại Việt
Nestlé hiện chiếm hơn 45% thị phần cà phê hòa tan tại Việt
Tuy nhiên, cơ hội để Nestlé gia tăng thị phần còn rất lớn. Theo ông Rashid Aleem Qureshi, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt
Trong khi đó, Mondelez International (sở hữu các thương hiệu Jacobs, CarteNoire và Kenco) - công ty cà phê lớn thứ hai trên thế giới cũng đang nỗ lực giành thị phần vùng nguyên liệu tại Việt
Mới đây, công ty này đã công bố cam kết khoản đầu tư ít nhất 200 triệu USD cho 1 triệu nông dân trồng và kinh doanh cà phê đến năm 2020.
Cụ thể, chương trình này sẽ đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp giúp họ gia tăng sản lượng cà phê và nâng cao chất lượng hạt. Các khoản đầu tư này sẽ giúp nông dân có khả năng cung ứng khoảng 7.000 tấn cà phê, đáp ứng các tiêu chuẩn của Hiệp hội 4C.
Được biết, Mondelez International là một trong những khách hàng thu mua cà phê lớn nhất tại Việt
Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hiện thu mua 50 - 60% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam, tương đương 600.000 tấn/năm.
Như vậy, trong bối cảnh thị trường cà phê toàn cầu đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, thì những động thái đầu tư vốn và kinh nghiệm trong sản xuất - thương mại nhằm phát triển cây cà phê bền vững là chiến lược phù hợp, mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia.