Ngày 8/8, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã đề xuất lên UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc xây dựng bãi đậu xe công cộng tại trung tâm thành phố. Dự án nhằm góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, kẹt xe ở trung tâm thành phố.
Theo đó, bãi đậu xe cao 7 tầng (3 tầng hầm và 4 tầng nổi) nằm ở số 1, đường Thủ Khoa Huân (phường 1, Đà Lạt), với tổng diện tích 4.000 m2. Trong đó, hơn 2.500 m2 là bãi đậu xe, hơn 900 m2 dành cho hạ tầng giao thông nội bộ.
Để xây dựng, Đình Đà Lạt và Hội trường tổ dân phố được đề xuất dời về phía Đông của khu vực, chiếm 550 m2 trong dự án. Ngoài ra, 16 hộ dân sẽ bị giải tỏa.
Theo UBND TP Đà Lạt, dự án được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa, bắt đầu triển khai năm nay, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.
Do địa hình đường sá nhiều dốc cao, Đà Lạt là thành phố duy nhất của cả nước chưa lắp đặt hệ thống đèn xanh, đèn đỏ. Những ngày lễ, Tết, cuối tuần mỗi, giao thông ở đây luôn trong tình quá tải khi du khách đổ về tham quan, nghỉ dưỡng.
Theo các chuyên gia, khi xây dựng TP Đà Lạt vào đầu thế kỷ 20 người Pháp chỉ dự trù khoảng 90.000 dân, nên thiết kế các tuyến đường khá nhỏ hẹp uốn lượn theo các triền núi thơ mộng. Nay dân số nơi này gần 250.000 người, mỗi năm đón trên 5 triệu lượt du khách cùng các loại xe ngày càng nhiều khiến đường phố vốn đã hẹp lại thêm "chật" hơn vì rất khó mở rộng.