Tách cà phê đắt nhất thế giới giá gần 2 triệu đồng có gì đặc biệt?

Một quán cà phê ở California đang pha chế thứ mà họ gọi là cà phê đắt nhất thế giới với giá 75 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) một tách.
Tách cà phê đắt nhất thế giới có giá gần 2 triệu đồng. (Nguồn: Jeff Chiu / Associated Press). Tách cà phê đắt nhất thế giới có giá gần 2 triệu đồng. (Nguồn: Jeff Chiu / Associated Press).

Theo một số nguồn tin địa phương, quán cà phê Klatch Coffee đang phục vụ một loại đồ uống độc quyền có tên Elida Natural Geisha 803 tại các chi nhánh của nó ở Nam California và San Francisco.

Theo giải thích, 803 ở đây chính là mức kỷ lục 803 USD/pound cà phê hữu cơ này được bán tại một cuộc đấu giá gần đây sau khi chiến thắng trong cuộc thi cà phê Best of Panama, ông Bo Thiara, đồng sở hữu chi nhánh Klatch Coffee ở San Francisco cho biết. Ông gọi cuộc thi thường niên này là giải thưởng ở mức thế giới.

“Hiện nay, chỉ có 100 pound cà phê thượng hạng này có sẵn để mua tại đây, vì hầu hết chúng đã được xuất khẩu đã đến Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan”, ông Thiara nói.

Trong đó, quán cà phê Klatch hiện chỉ có 10 pound cà phê này và là chuỗi cà phê duy nhất ở Bắc Mỹ có nó.

Ông Thiara cho biết, chất lượng cao và nguồn cung hạn chế đã khiến loại cà phê này có giá “trên trời” như vậy, vượt qua cả những loại cà phê chiến thắng vào năm ngoái với giá 601 USD/pound.

Theo mô tả, đây là một loại cà phê Arabica quý hiếm từ Panama có hương vị giống như hoa, với hương hoa nhài và quả mọng. “10 pound cà phê này sẽ pha được khoảng 80 tách cà phê”, Thiara nói.

Một vài người may mắn đã được thử một vài mẫu cà phê thượng hạng này miễn phí vào tuần này tại chi nhánh San Francisco, nơi các biển hiệu quảng cáo hiển thị rằng ở đây có "Cà phê đắt nhất thế giới".

Một trong số họ là Lauren Svensson, cư dân sống tại San Francisco, nói rằng nó "rất khác" với bất kỳ loại cà phê nào cô từng nếm.

"Tôi hơi bất ngờ một chút về thực tế rằng hiện nay tồn tại một tách cà phê giá 75 USD, nhưng nó rất ngon", Lauren nói.

Anh Charlie Sinhaseni, bạn của cô, cũng đã đưa ra một đánh giá tích cực về mẫu cà phê miễn phí của mình.

"Khi tôi lần đầu tiên nhìn vào cốc cà phê này, tôi đã nghĩ rằng nó có một mức giá trên trời và tôi sẽ nghĩ về tất cả các mức giá khác cho nó, nhưng tôi quá bận rộn để thưởng thức nó", anh này nói.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục