Siemens Healthineers giới thiệu hệ thống siêu âm ACUSON Sequoia

(ĐTCK) Với đầu dò thế hệ mới DAX, hệ thống ACUSON Sequoia có thể thăm khám ở độ sâu lên đến 40cm.
Siemens Healthineers giới thiệu hệ thống siêu âm ACUSON Sequoia

Ngày 11/1 vừa qua, tại Hội nghị siêu âm toàn quốc lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội, Siemens Healthineers đã ra mắt hệ thống siêu âm mới ACUSON Sequoia, được phát triển hướng đến giải quyết một trong những thách thức nổi bật trong lĩnh vực siêu âm, đó là chẩn đoán cho các bệnh nhân có khổ người lớn (thừa cân, béo phì) mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ đồng nhất của hình ảnh.

Với đầu dò thế hệ mới DAX - một thiết kế mạnh mẽ và những cải tiến mới cho siêu âm đàn hồi mô và tăng cường độ tương phản, hệ thống ACUSON Sequoia có thể thăm khám ở độ sâu lên đến 40cm.

Ông Fabrice Leguet, Tổng giám đốc Siemens Healthineers Việt Nam nhấn mạnh: “Với cấu trúc và tính năng cải tiến mạnh mẽ, hệ thống Acuson Sequoia mới hướng đến việc mở rộng y học chính xác mang lại hình ảnh siêu âm có độ phân giải cao đáp ứng được các kích cỡ và đặc tính riêng của từng bệnh nhân góp phần tăng cường độ chính xác trong chẩn đoán”.

Do sự tạo ảnh siêu âm phụ thuộc vào khả năng thu và phát sóng âm, sóng âm khi đi xuyên qua lớp mô càng dày sẽ càng yếu đi dẫn đến chất lượng hình ảnh giảm sút.

Để giải quyết vấn đề này, hệ thống ACUSON Sequoia của Siemens Healthineers được thiết kế để tương thích với “Đặc tính âm học” của từng bệnh nhân như mật độ mô, độ cứng, hay độ hấp thụ.

Hệ thống Acuson Sequoia mới cho hình ảnh độ phân giải cao trên toàn bộ trường nhìn từ gần đến xa, theo thời gian thực với công nghệ InFocus.

Vì thế người sử dụng sẽ tiết kiệm được thời gian điều chỉnh số điểm focus, đồng thời vẫn đảm bảo tốc độ khung hình và độ phân giải hình ảnh tối ưu. Thêm vào đó, ACUSON Sequoia cũng tăng cường độ nhạy màu gấp 3 lần và độ xuyên sâu 20% so với các hệ thống siêu âm cũ.

Ngoài hiện trạng về thừa cân và béo phì, các bệnh lý về gan cũng đang trên đà tăng. Bác sĩ sử dụng siêu âm đàn hồi hiện đang là giải pháp phổ biến để đánh giá xơ hóa gan dựa trên việc đo vận tốc của sóng biến dạng ngang (shear wave) nhằm đánh giá độ cứng của gan.

Tuy nhiên, phương pháp này là một thách thức khi thăm khám những bệnh nhân có kích thước cơ thể lớn do sự suy giảm của sóng âm.

Thiết kế được cải tiến của ACUSON Sequoia cho năng lượng tích tụ nhiều hơn 6 lần đối với sóng biến dạng ngang, giúp thực hiện kĩ thuật đàn hồi ở các vị trí sâu hơn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh hay độ chính xác.

Siêu âm là phương pháp chẩn đoán hình ảnh phổ biến nhất và cũng phụ thuộc yêu cầu và thói quen riêng của từng bác sĩ, khiến đây là một phương pháp mang tính cá nhân cao.

Vì thế, để hạn chế tối đa sai biệt về người sử dụng, Siemens Healthineers đã tổ chức hơn 170 buổi hội thảo với 365 bác sĩ siêu âm trên toàn thế giới để xây dựng một hệ thống siêu âm thiết kế bởi chính người dùng và dành cho chính họ.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục