Porsche Taycan chạy bằng điện có gì cạnh tranh đối thủ Tesla

Taycan - mẫu xe điện đầu tiên của Porsche có cấu hình chạy điện hoàn toàn có gì để cạnh tranh với đối thủ đến từ Tesla?
Porsche Taycan có thiết kế đặc trưng như nhiều dòng xe khác của hãng này. Porsche Taycan có thiết kế đặc trưng như nhiều dòng xe khác của hãng này.

Về thiết kế ngoại thất, Porsche Taycan mang những đường nét điển hình của Porsche với phần đầu xe rộng theo chiều ngang và hẹp theo chiều dọc, cùng các đèn pha nổi. Kích thước xe dài 4.963 mm, rộng 1.966 mm, cao 1.381 mm. Xe có chiều dài cơ sở 2.900 mm, trọng lượng không tải 2.395 kg. 

Phần mui xe vuốt cong thể thao, hai bên hông được "cắt tỉa" nhẹ nhàng, cột C bo cong mạnh. Ngoại hình cũng giúp giảm chỉ số cản gió của mẫu xe này chỉ còn 0,22, đóng góp đáng kể trong việc giảm mức điện năng tiêu thụ.

Những điểm thiết kế mới như cụm đèn pha LED 4 điểm mỏng, khe hút gió thẳng đứng cho phép luồng gió đi qua thân xe. Cụm đèn hậu bao trùm bởi dải đèn LED. Hai bộ mâm cho từng phiên bản với kích thước 21 inch gợi nhớ đến Mission E concept và tùy chọn vành 21 inch carbon.

Porsche Taycan chạy bằng điện có gì cạnh tranh đối thủ Tesla ảnh 1

Porsche Taycan có thể di chuyển quãng đường lên tới 450 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Về nội thất, Porsche Taycan trang bị nhiều màn hình cỡ lớn, gồm màn hình 16,8 inch cho người lái, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,9 inch, màn hình trước ghế phụ (tùy chọn) 10,9 inch, màn hình 8,4 inch điều khiển điều hòa tại trung tâm, và màn hình cảm ứng 5,9 inch cho hàng ghế sau (tùy chọn).

Để truy cập các chức năng của xe, người lái có thể sử dụng giọng nói với câu lệnh "Hey Porsche". Nội thất tùy chọn 5 màu độc quyền, trang trí với gỗ, sợi carbon mờ, nhôm hoặc vải dập nổi.

Phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Taycan có công suất tối đa đạt 616 mã lực, nhưng phiên bản Turbo có thể tăng công suât lên tới 671 mã lực và mô men xoắn 850 Nm nhờ chức năng Overboost, trong khi Turbo S có thể tăng cống suất lên tới 750 mã lực và mô men xoắn 1.050 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ chỉ với 3 giây với tính năng Launch Control, còn Turbo S có thể hoàn thành mức đó chỉ với 2,6 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản đều là 260 km/giờ.

Xe sử dụng hệ thống điện 800 V thay vì 400 V như những mẫu xe điện khác. Trong điều kiện lý tưởng, thời gian sạc SoC (State of Charge) từ 5% đến 80% pin chưa đầy 23 phút, với công suất sạc tối đa lên tới 270 kW.

Ngoài ra, Taycan có thể sạc với dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với công suất 9,6 kW bằng đầu nối SAE J1772.

Tại điểm sạc nhanh 50 kW một chiều (DC) thông thường, sẽ mất 93 phút để sạc từ 5-80%. Hãng xe Đức công bố, mỗi lần sạc đầy Taycan Turbo có thể đi được 449 km, trong khi bản Turbo S chỉ 413 km.

Porsche Taycan chạy bằng điện có gì cạnh tranh đối thủ Tesla ảnh 2

Xe sở hữu rất nhiều màn hình bên trong nội thất, kể cả phía hành khách cũng có màn hình.

Porsche Taycan 2020 có các chế độ lái: Normal, Sport, Range và Sport Plus. Tùy từng chế độ, hệ thống treo và bộ hướng gió trước và sau sẽ được điều chỉnh tương ứng.

Chế độ thể thao Sport Plus sẽ hạ thấp thân xe, mở rộng cánh gió sau để tăng lực ép xuống mặt đường.

Cả hai mẫu Porsche Macan chạy hoàn toàn bằng điện mới sử dụng hệ thống treo khí nén đặc trưng, hệ thống quản lý treo chủ động (Porsche Active Suspension Management) và kiểm soát khung gầm 4D (4D Chassis Control) của Porsche.

Hệ thống treo khí nén có thể tăng hoặc giảm chiều cao thân xe tùy theo điều kiện mặt đường và chế độ vận hành.

Những trang bị an toàn trên Porsche Macan bao gồm hệ thống Porsche InnoDrive thế hệ thứ hai với tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động, kết hợp với kiểm soát hành trình thích ứng điều khiển bằng radar, hỗ trợ giữ làn đường.

Hệ thống hỗ trợ nhìn đêm mới bên cạnh những tính năng an toàn thông thường như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo giao thông phía sau và hỗ trợ tránh va chạm.

Được biết, phiên bản Porsche Taycan Turbo có giá 153.310 USD (tương đương 3,558 tỉ đồng), trong khi bản Turbo S cao cấp hơn có giá 187.610 USD (tương đương 4,354 tỉ đồng).


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục