Mitsubishi Triton mới lột xác thiết kế, về Việt Nam nửa đầu 2019

Sáng 9/11, mẫu bán tải được giới thiệu tại Thái Lan với thiết kế mới, hộp số tự động 6 cấp thay cho loại 5 cấp cũ.
Phiên bản mới của Triton ra mắt tại Bangkok, Thái Lan, sáng 9/11. Ảnh: Đức Huy Phiên bản mới của Triton ra mắt tại Bangkok, Thái Lan, sáng 9/11. Ảnh: Đức Huy
Triton bản nâng cấp được sản xuất tại nhà máy ở Laem Chabang, thành phố cảng của tỉnh miền trung Chonburi, Thái Lan.
Sản phẩm toàn cầu của Mitsubishi sẽ có mặt tại những quốc gia khác ở Đông Nam Á cũng như ở Trung Đông, châu Âu, châu Đại Dương và châu Mỹ Latinh. Tổng cộng, Triton bán ra tại khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mẫu bán tải mới dễ phân biệt với bản cũ nhờ thiết kế mới với phong cách mạnh mẽ hơn. Không còn những đường bo tròn, thay vào đó là các đường góc cạnh, sắc nét tương tự trên mẫu Pajero Sport. Lưới tản nhiệt thanh ngang, khác với kiểu các thanh dọc như thế hệ cũ. 

Các đường gờ dọc thân xe cũng nổi bật hơn, chắn bùn lớn hơn. Hệ thống đèn và các chi tiết ở ba-đờ-sốc cũng toát lên sự dữ dằn. 

Nội thất phong cách mới thể hiện vẻ hiện đại và cao cấp hơn phiên bản cũ ở chất liệu mềm mại hơn, các đường chỉ khâu kép, và cách bố trí ở cụm điều khiển giữa hai ghế trước, bệ tì tay và phanh tay.

Những đặc điểm mới tăng sự tiện nghi, đặc biệt với các gia đình, như hàng ghế sau có cổng sạc USB và cửa gió điều hòa. Trên các phiên bản cao cấp có thêm màn hình cảm ứng 6,1 inch.

Triton trang bị hệ dẫn động 4 bánh Super-Select giúp tối ưu độ bám đường và khả năng vận hành trên nhiều bề mặt đường khác nhau, hoặc dẫn động 4 bánh Easy-Select, đều cải thiện hiệu năng off-road của chiếc bán tải.

Cả hai hệ thống sử dụng chế độ off-road mới với những tùy chỉnh đường sỏi, bùn/tuyết, cát và đá. Triton còn có hệ thống kiểm soát tốc độ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) trợ giúp tài xế khi gặp đường dốc sâu hoặc trơn trượt.

Ngoài ra, Mitsubishi Triton mới trang bị các hệ thống an toàn tiên tiến như hạn chế va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, công nghệ siêu âm giúp chống tăng tốc ngoài ý muốn. Hộp số tự động 6 cấp mới sẽ giúp mẫu bán tải vận hành mượt mà hơn. Động cơ vẫn là loại cũ.

Mitsubishi Triton mới lột xác thiết kế, về Việt Nam nửa đầu 2019 ảnh 1

Thiết kế mới của Triton toát lên vẻ mạnh mẽ hơn phiên bản cũ. Các đường gân dọc thân xe nổi bật hơn, kiểu chắn bùn lớn hơn. Ảnh: Đức Huy.

Triton sẽ bán ra tại Thái Lan từ 17/11. Hãng xe Nhật kỳ vọng bán 180.000 xe gồm cả bản mới và cũ trong năm tài chính 2018.
Tại Việt Nam, Triton hiện có giá bán lẻ đề xuất từ 576 triệu cho bản 4x2 MT và cao nhất 790 triệu cho bản 4x4 AT MIVEC. Phiên bản mới dự kiến về Việt Nam trong nửa đầu 2019.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục