iPhone SE rớt giá mạnh ở Việt Nam

Trong khi hàng chính hãng đã xuống dưới 8 triệu đồng cho bản 16GB, thì ở thị trường xách tay, iPhone SE xuất hiện chủ yếu dưới dạng hàng cũ, khoá mạng với giá từ 4 triệu đồng.
iPhone SE giống hệt iPhone 5s về thiết kế, khác biệt chủ yếu ở cấu hình và camera. iPhone SE giống hệt iPhone 5s về thiết kế, khác biệt chủ yếu ở cấu hình và camera.
So với iPhone 6, 6s hay iPhone 7, iPhone SE ở Việt Nam không được nhiều người dùng ưa chuộng nên giá bán của mẫu này liên tục hạ. Dù có cấu hình ngang với iPhone 6s và đời còn cao hơn iPhone 6, giá của iPhone SE ở Việt Nam lại chỉ nhỉnh hơn iPhone 5s. 

Trên kệ hàng chính hãng, iPhone SE vắng bóng tại hầu hết cửa hàng và chỉ còn một vài hệ thống lớn duy trì nhưng số lượng máy cũng không còn nhiều, chủ yếu là phiên bản 16GB cũng như hai màu vàng và vàng hồng, không có màu ghi xám hay bạc.

Thậm chí, một hệ thống lớn mới đây còn mạnh tay giảm giá SE bản 16GB và 64GB lần lượt 1 đến 2 triệu đồng, xuống còn chưa đến 8 và 10 triệu đồng để đẩy nhanh hàng tồn.

Một số cửa hàng lớn khác ở Hà Nội cũng cho hay dù sắp tới có thêm bản nâng cấp 32GB và 128GB, họ cũng sẽ không tiếp tục bán iPhone S do sức mua quá thấp. 

Ở thị trường xách tay, tình cảnh của iPhone SE ảm đạm không kém. Loại máy mới 100% không còn mà thay vào đó, các cửa hàng chủ yếu bán loại đã qua sử dụng hoặc khoá mạng. So với giá của hàng chính hãng, các máy cũ rẻ hơn tới vài triệu đồng, thậm chí có máy chỉ bằng nửa giá. 

So với khi mới xuất hiện, giá của iPhone SE xách tay chỉ bằng 1/3 cho đến một nửa. 

iPhone SE rớt giá mạnh ở Việt Nam ảnh 1

iPhone SE xách tay giờ chủ yếu còn loại hàng qua sử dụng với giá rẻ.

Từ mức giá 12 đến 14 triệu đồng trên kệ hàng chính hãng, tại một cửa hàng ở Phố Vọng (Hà Nội), iPhone SE khoá mạng (lock) chỉ còn 4,1 đến 4,3 triệu đồng với loại hàng khoá mạng cho bản 16GB.

Với loại hàng quốc tế, có thể sử dụng bình thường không cần đến sim ghép, giá của SE bản 16GB và 64GB cũng chỉ 6,5 đến 8 triệu đồng. 

Anh Tuấn, chủ một cửa hàng ở Thái Hà (Hà Nội) cho biết, thiết kế giống hệt với iPhone 5s khiến SE thất bại ở Việt Nam.

Nếu thích dùng điện thoại nhỏ gọn, nhiều người lựa chọn 5s vì kiểu dáng giống hệt, màn hình tương đương. Hầu như họ không để ý đến sự khác biệt về hiệu năng, cấu hình hay camera giữa 5s với SE.

Bên cạnh đó, mặc dù cấu hình ngang với iPhone 6s nhưng màn hình chỉ 4 inch, chất lượng hiển thị kém hơn khiến người dùng vẫn thích dùng iPhone 6, 6s hay các bản Plus để chơi game và giải trí thay vì chọn SE. Vì thế, trong khi 5s vẫn bán chạy thì iPhone SE lại ế ẩm và nhiều nơi không còn muốn kinh doanh nữa. 

Hiện tại, iPhone SE vẫn là một trong ba dòng iPhone chính được Apple duy trì trên thị trường bên cạnh iPhone 7 và iPhone 6s.

Apple cũng vừa làm mới bằng cách nâng dung lượng bộ nhớ của SE lên gấp đôi, 32GB và 128GB, và không thay đổi giá. Dù vậy, các model này nhiều khả năng cũng không xuất hiện và phổ biến ở Việt Nam thời gian tới.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục