iPhone 6 đua giảm giá với điện thoại Android ở Việt Nam

Vừa xuất hiện ở Việt Nam được một tháng, nhưng giá của iPhone 6 phiên bản 32 GB đã giảm tới 2 triệu đồng, từ 10 xuống còn 8 triệu đồng.
iPhone 6 phiên bản 2017 hạ giá tới cả triệu đồng dù có mặt ở Việt Nam chưa lâu. iPhone 6 phiên bản 2017 hạ giá tới cả triệu đồng dù có mặt ở Việt Nam chưa lâu.
iPhone 6 32 GB (iPhone 6 2017) là phiên bản mới được Apple phát hành riêng cho một số thị trường châu Á trong đó có Việt Nam.
Sản phẩm mới lên kệ chính hãng hồi cuối tháng 3 với giá bán 10 triệu đồng, nhưng giờ, giá bán tại một số hệ thống bán lẻ lớn bắt đầu được hạ xuống từ 1 đến 1,5 triệu đồng.
Thậm chí, tại một vài cửa hàng ở Hà Nội, giá model này còn được đưa xuống còn xấp xỉ 8 triệu đồng.

Giá mới của iPhone 6 bản 32 GB chính hãng còn rẻ hơn so với hàng xách tay cả triệu đồng.

Tuy nhiên, theo chị Lê Phương Thảo, quản lý hệ thống Hoàng Hà Mobile, việc giảm giá của hàng chính hãng không phải để cạnh tranh với hàng xách tay, mà mục đích chính là để đấu với các smartphone Android tầm trung đang khá thịnh hành thời gian gần đây, như dòng Galaxy A 2017 mới của Samsung. Ngoài ra, iPhone 6 bản 32GB cũng sẽ thế chỗ cho mẫu iPhone 5s 16 GB đã quá cũ.

Theo xếp hạng smartphone bán chạy nhất hàng tháng của VnExpress, từ đầu năm đến giờ, iPhone 5s đã bị "văng" ra khỏi top 10 và iPhone 7 Plus là model bán tốt nhất trên kệ hàng chính hãng ở Việt Nam.

Trái ngược lại, Samsung luôn chiếm gần nửa số sản phẩm trong top. Những mẫu như Galaxy A5 hay Galaxy A7 ở tầm giá 9 đến 11 triệu đồng luôn có sức tiêu thụ tốt kể từ khi có mặt ở Việt Nam.

Việc iPhone 6 bản 32 GB hạ giá mạnh như này sẽ tác động đến không ít smartphone Android tầm trung khác, chị Thảo nhận xét.

Trước khi điều chỉnh giá, smartphone này của Apple đã bán khá tốt với doanh số xấp xỉ iPhone 7 Plus, Galaxy A7 2017 và còn cao hơn cả những model tầm trung giá thấp hơn như Xperia XA hay Zenfone 3 Max. 

Ra mắt từ 2014, iPhone 6 vẫn còn được ưa chuộng ở Việt Nam, đặc biệt ở thị trường xách tay. Nhưng khác với thị trường chính hãng, mẫu này chủ yếu được kinh doanh dưới dạng máy cũ đã qua sử dụng, có giá rẻ chỉ khoảng 5 đến 6 triệu đồng cho phiên bản 16 GB.  

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục