Hà Nội: Lập trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Để nhanh chóng tiếp nhận phản ánh của người dân trên địa bàn, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã thiết lập trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hoạt động song song với đường dây nóng để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên địa bàn.
Trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quận Cầu Giấy. Trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quận Cầu Giấy.

Ngày 14/3, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Hội nghị phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề “Tiêu dùng lành mạnh, kinh doanh bền vững”.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quận Cầu Giấy cho biết, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế của cả nước và TP Hà Nội trong năm gần đây có sự phát triển đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng.

Trong đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại quận này được thực hiện theo các chuyên đề, chương trình hành động cụ thể như tuyến phố văn minh thương mại, tuyến phố an toàn thực phẩm, các đề án trái cây sạch…

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Ảnh: Nguyễn Trường). 

Theo ông Hà, để tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của người dân, trong thời gian tới UBND quận Cầu Giấy sẽ tập trung vào 6 nội dung, trong đó đổi mới công tác tuyên truyền, lồng ghép các hoạt động vào các hoạt động của đoàn thể, các chương trình đào tạo cho học sinh.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám theo chất lượng hàng hóa, dịch vụ tập trung vào vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc mỹ phẩm, rượu, bia, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. 

Đặc biệt, vận động nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp tham gia phản ánh các nội dung về quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng.

“UBND quận Cầu Giấy chính thức thông báo đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quận và ra mắt Fanpage Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quận Cầu Giấy. Đây chính là kênh thông tin để giúp người dân và các tổ chức có thể phản ánh thông tin liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng” - ông Hà khẳng định.

Theo ông Đàm Tiến Đông - đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) chính thức được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào năm 2015.

 Đường giây nóng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng của Ban Chỉ đạo 389 quận Cầu Giấy.

Người tiêu dùng có 8 quyền cơ bản được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng cần phát huy quyền của mình, trong đó có quyền tiêu dùng, lựa chọn và quyền phản ánh, khiếu nại.

Cũng theo ông Đông, người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua sắm hàng hóa. Từ đó, nếu gặp phải trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ dễ dàng khiếu nại.

Hàng năm, Bộ Công thương đều có kế hoạch triển khai Ngày Quyền của người tiêu dùng nhằm tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật để người tiêu dùng chủ động, nâng cao ý thức tự bảo vệ quyền lợi.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục