Grandmaster concept - định hướng dòng SUV mới của Hyundai

Mẫu xe ý tưởng ra mắt tại triển lãm ôtô Busan cho thấy Hyundai đang chuyển hướng tập trung phát triển dòng xe cỡ lớn.
Grandmaster có thể là bản xem trước của những mẫu SUV trong tương lai của Hyundai. Ảnh: Motor1. Grandmaster có thể là bản xem trước của những mẫu SUV trong tương lai của Hyundai. Ảnh: Motor1.

Sau thời gian dài gần như bỏ bê phân khúc SUV, Hyundai mới đây dần lấp đầy danh mục sản phẩm với mẫu SUV mới tên Kona cũng như các phiên bản nâng cấp của Tucson và Santa Fe.

Tại triển lãm ôtô quốc tế Busan (BIMOS) đang diễn ra tại quê nhà, hãng xe Hàn trình làng mẫu concept truyền tải thông điệp về một đề mục mới, theo Motor Trend.

Có tên gọi HDC-2 Grandmaster, ngắn gọn hơn làGrandmaster, mẫu xe ý tưởng cho thấy trước về một chiếc crossover 3 hàng ghế mà Hyundai có kế hoạch phát triển. Mẫu xe mới được định vị trên Santa Fe và sẽ có 8 ghế. Sản phẩm có thể được bán ra trong 2019.

Grandmaster concept có những đường nét của Santa Fe thế hệ mới. Nhưng nhiều chi tiết được thiết kế mới như vành xe, đèn hậu và cửa kính bên. Tên gọi lấy từ thế giới cờ vua, nơi mà nhà vô địch được gọi là Đại kiện tướng (grandmaster). 

Grandmaster concept - định hướng dòng SUV mới của Hyundai ảnh 1

Thiết kế đậm tính ý tưởng với lưới tản nhiệt cỡ lớn tích hợp những miếng như vảy cá, ba-đờ-sốc to bản gồ ghề. Ảnh: Motor1

Tuy nhiên, dường như mẫu concept không chỉ ẩn chứa một mẫu xe mới, mà nhiều hơn thế. Grandmaster chứa đựng chủ đề thiết kế mới "Sensuous Sportiness" sẽ được ứng dụng trên cả những mẫu sedan cũng như SUV trong tương lai của Hyundai, chính hãng xe Hàn cho biết.

Tập trung phát triển dòng SUV cũng đồng nghĩa việc hãng này rời xa hình ảnh và định vị hiện nay với đơn giản là dòng xe con bình dân, như The Korea Herald nhận xét. 

Grandmaster concept - định hướng dòng SUV mới của Hyundai ảnh 2

 Vành xe, đèn hậu đều toát vẻ hầm hố. Ảnh: Motor1.

Triển lãm ôtô quốc tế Busan diễn ra từ ngày 7 đến 17/6 quy tụ các thương hiệu xe hơi nội địa cũng như nhiều hãng xe nước ngoài đến từ Nhật, châu Âu và Mỹ. Sự kiện còn giới thiệu những hãng sản xuất linh kiện ôtô, công nghệ ôtô và nội thất xe hơi.

Triển lãm diễn ra hàng năm tại thành phố du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc nên thu hút cả các du khách tới tham quan.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục