Galaxy Note9 cháy tại Mỹ

Chiếc điện thoại mới nhất của Samsung nóng lên khá nhanh khi cầm trên tay và bắt lửa khi bỏ vào túi xách.
Đã có trường hợp Galaxy Note9 đầu tiên cháy nổ. Đã có trường hợp Galaxy Note9 đầu tiên cháy nổ.
Theo New York Post, nạn nhân là Diane Chung, một phụ nữ sống tại New York (Mỹ). Tai nạn xảy ra hồi đầu tháng 9 và cô đã nộp đơn kiện lên tòa án tối cao Queens sau đó.

Tại tòa, Chung cho biết đã mua Galaxy Note9 với giá 1.000 USD cuối tháng 8. Ngày 3/9, khi đang sử dụng, cô cảm thấy smartphone nóng lên rất nhanh. Cảm thấy thiết bị có vấn đề, cô để nó vào túi xách.

Tuy nhiên, ngay sau khi đặt vào túi xách, Chung nghe thấy "có tiếng rít lên", sau đó xuất hiện đám khói dày. Lập tức, cô lật ngược túi, chiếc điện thoại rơi ra sàn và tiếp tục cháy. Một người đi cùng đã khống chế ngọn lửa bằng một miếng vải và vứt điện thoại vào xô nước.

Sự cố khiến Chung không thể liên lạc với khách hàng, đồng thời túi xách và những thứ bên trong bị hư hại. Cô cũng bị hoảng loạn, ví vụ nổ điện thoại là "trải nghiệm đau thương".

Theo CBSnews, chưa rõ mức bồi thường thiệt hại mà Chung yêu cầu. Trong khi đó, phía Samsung cho biết đang điều tra vấn đề nhưng khẳng định chưa có sự cố tương tự xảy ra.

Sự cố trên gợi lại "cơn ác mộng" Galaxy Note7 cách đây hai năm. Năm 2016, hàng chục vụ cháy nổ đã khiến Samsung phải ngừng bán chiếc điện thoại này.

Đồng thời, hãng cũng đưa vào quy trình kiểm tra pin 8 bước với tiêu chuẩn "vượt ra khỏi ngành công nghiệp di động". Kể từ đó đến nay, rất ít trường hợp điện thoại Samsung cháy nổ.

Riêng với Galaxy Note9, DJ Koh, người đứng đầu mảng kinh doanh di động của Samsung, nhấn mạnh pin trên smartphone này rất an toàn. "Viên pin trong Galaxy Note9 không còn gây cháy nổ và người dùng không phải lo lắng về nó nữa", ông Koh cho biết.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục