Ford Ranger đội giá hơn 100 triệu đồng vì khan hàng

Khách muốn lấy xe phải mua thêm phụ kiện, nếu không giá xe cộng thêm hơn 100 triệu so với giá gốc. 
Mẫu Ranger độ phong cách Raptor ở ngoại thất có giá khoảng 1,3 tỷ tại một đại lý Ford ở TP. HCM. Mẫu Ranger độ phong cách Raptor ở ngoại thất có giá khoảng 1,3 tỷ tại một đại lý Ford ở TP. HCM.

Ford Ranger hiện khan hàng ở các đại lý do ảnh hưởng từ Nghị định 116, xe không thể về cảng. Các showroom vì thế yêu cầu khách lắp thêm gói phụ kiện giá 100 triệu để mua xe.

Tình trạng bán "bia kèm lạc" như thế này đã xảy ra với Honda CR-V những tháng đầu 2018. 

Tại TP. HCM, bán tải Ranger hút hàng nhất trong số các sản phẩm của Ford nhưng rất ít đại lý còn xe.

Phiên bản cao nhất Ranger Wildtrak 4x4 số tự động giá niêm yết 925 triệu đồng, nhưng khách muốn có xe ngay phải đồng ý mua thêm phụ kiện khoảng 120-140 triệu đồng.

Tùy đại lý, phụ kiện bao gồm nắp thùng, phim cách nhiệt, phủ ceramic hoặc độ lốp, đèn chiếu sáng phong cách Raptor.  

"Vì lượng xe còn rất ít mà nhu cầu của khách nhiều nên đại lý phải bán kèm phụ kiện để có thêm lợi nhuận", nhân viên một đại lý Ford khu vực Quận 1, cho biết. Nếu khách không muốn mua xe kèm phụ kiện, đại lý vẫn có xe giao nhưng giá cộng thêm khoảng 100 triệu vào giá gốc.

Ở một đại lý Ford khác tại Quận Tân Bình, mẫu Ranger Wildtrak 3.2 AT màu đen độ ngoại thất, phuộc mới theo phong cách bán tải Raptor có giá lên đến khoảng 1,3 tỷ đồng. "Muốn mua xe không lắp phụ kiện thì anh thông cảm, bên em phải cộng thêm 120 triệu vào giá niêm yết", nhân viên bán hàng tại đây nói. 

Việc đội giá hoặc ép khách mua thêm phụ kiện là điều không mới trên thị trường kinh doanh ôtô khi lượng cầu lớn hơn cung. Ngoài Ford Ranger, những mẫu xe hút khách khác như Toyota Fortuner, Honda CR-V từng có mức đội giá gần tương tự. Thậm chí xe lướt do các đại lý tư nhân gom hàng có giá cao hơn xe mới.

Không còn xe mới, các đại lý hướng khách đến xe cũ với mức giá mềm hơn nếu nhu cầu cần gấp. Một số đại lý Ford cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho lô xe Ranger, Everest mới từ Thái Lan.

Thời điểm xe về đại lý có thể cuối tháng 7 hoặc lâu hơn khoảng tháng 9. Nhân viên bán hàng cũng chưa chắc về mức giá lô hàng mới có giảm so với 2017 dù ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, bởi lẽ hiện nay xe bán tải cũng chỉ chịu thuế nhập khẩu mức 5%. 

Trong khi Ford Việt Nam cho biết, tháng 9 sẽ có Ranger mới bán ra, giá chưa tiết lộ.

Thị trường xe bán tải Việt Nam hơn bốn tháng qua chứng kiến doanh số giảm sâu do các sản phẩm đều nhập từ Thái Lan.

Honda hoàn tất thủ tục sớm nhất nhập khẩu xe từ nước này theo quy định của Nghị định 116, nhưng không phân phối bán tải.

Các hãng xe còn lại vẫn đang chạy nước rút để đưa xe về nước. Doanh số cộng dồn đến tháng 4/2018 của phân khúc bán tải là 4.815 xe, giảm hơn 66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghị định 116 ban hàng tháng 10/2017 yêu cầu từ tháng 1/2018, xe nhập khẩu cần có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) thì mới có thể thông quan. Nhiều hãng kêu khó vì nước ngoài không cấp, nhưng sau đó cũng dần lo liệu được, tuy vậy lượng xe về nước vẫn bập bõm.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục