Đàn ông Việt đứng đầu châu Á về tiêu thụ rượu bia

Theo nghiên cứu mới đây của The Lancet, Việt Nam nằm trong nhóm nước tiêu thụ đồ uống có cồn nhiều nhất thế giới và đứng đầu khu vực châu Á.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Cụ thể, theo nghiên cứu của The Lancet, Việt Nam có mức tiêu thụ đồ uống có cồn trung bình của mỗi nam giới lên tới 5 đơn vị cồn (khoảng 4 cốc bia) một ngày, mức cao nhất trong thang đánh giá của nghiên cứu.

Nghiên cứu cho biết chỉ có Việt Nam và một vài quốc gia Đông Âu thuộc vào nhóm có chỉ số này đạt 5 đơn vị cồn.

Việt Nam là quốc gia có mức tiêu thụ đồ uống có cồn trung bình của nam giới cao nhất châu Á. 

 Việt Nam là một trong số ít quốc gia có lượng tiêu thụ đồ uống có cồn trung bình của nam giới trên 5 đơn vị cồn. Đồ họa: The Lancet.

Điểm đáng chú ý là Việt Nam không nằm trong nhóm nước có tỷ lệ nam giới sử dụng đồ uống có cồn cao, chỉ ở mức trung bình của thế giới, 40-59,9%.

Cũng theo nghiên cứu, Việt Nam có mức tiêu thụ đồ uống có cồn trung bình của nữ giới trong nhóm thấp nhất thế giới, chỉ ở mức dưới 1 đơn vị cồn.

Nghiên cứu trên của The Lancet được tổng hợp dựa trên 684 nguồn dữ liệu từ các cá nhân và cộng đồng sử dụng đồ uống có cồn cùng 592 nghiên cứu liên quan về mức độ nguy hại của đồ uống có cồn.

Báo cáo của Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Việt Nam cho thấy năm 2017, lượng bia các loại tiêu thụ trên cả nước đạt hơn 4 tỷ lít, tăng 6% so với năm 2016.

Theo dự kiến của Tổ chức Thương mại thế giới, năm 2025, trung bình mỗi người dân Việt Nam sẽ tiêu thụ 8,6 lít cồn/năm.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục