Đại Á thay thế Tân Thành Đô nhập khẩu xe Jaguar và Land Rover chính hãng

Nguồn tin riêng của Báo Đầu tư - baodautu.vn cho hay, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Đại Á đã trở thành nhà nhập khẩu 2 thương hiệu xe đến từ Anh là Jaguar và Land Rover.
Đại Á thay thế Tân Thành Đô nhập khẩu xe Jaguar và Land Rover chính hãng

Được biết, Công ty Đại Á đã được Đại sứ quán Anh tại Việt Nam giới thiệu là nhà nhập khẩu xe Jaguar chính hãng với các cơ quan hữu trách của Việt Nam.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, Công ty Đại Á có trụ sở tại tòa nhà Vincom, số 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Doanh nghiệp này được cấp giấy phép vào ngày 27/9/2016 và đã hoạt động được 11 tháng.

Trong ngành nghề kinh doanh của Công ty Đại Á có hoạt động bán buôn ô tô và xe có động cơ khác là ngành nghề kinh doanh chính. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đăng ký ngành nghề kinh doanh bán lẻ ô tô con, loại 12 chỗ ngồi trở xuống.

Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô là nhà phân phối chính hãng 2 thương hiệu xe sang gồm Land Rover, Jaguar tại Việt Nam. Ngày 27/10/2016, Cục Hải quan TP.HCM đã ra quyết định số 816 ấn định thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô sau khi phát hiện công ty này khai báo trị giá hải quan thấp.

Cơ quan hải quan đã bác bỏ trị giá khai báo của 372 tờ khai đối với mặt hàng xe ô tô hiệu Land Rover và Jaguar nhập khẩu đăng ký từ ngày 31/5/2011 đến 31/5/2016 tại Cục Hải quan TP. HCM và Cục Hải quan Hải Phòng của công ty này.

Tổng số tiền thuế truy thu ấn định 719,5 tỷ đồng, trong đó có 273 tỉ đồng thuế nhập khẩu; 344 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và hơn 100 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng (VAT).

Sau khi bị truy thu, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô đã nộp một phần tiền bị truy thu, đồng thời làm đơn khiếu nại vì không đồng tình với quyết định trên.

Số liệu mới nhất của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn nắm được cho thấy, kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, số tiền nợ thuế của Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô tại Cục Hải quan TP.HCM là 618 tỷ đồng và doanh nghiệp vẫn đang khiếu nại việc truy thu thuế.

Nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn cũng xác nhận, việc nhập khẩu xe Jaguar và Land Rover chính hãng của Công ty Đại Á đã diễn ra từ vài tháng nay. Đáng chú ý là các khách hàng muốn mua xe chính hãng của hai thương hiệu này vẫn có thể đến hệ thống show room bán xe bấy lâu để xem xe và nhận hàng.

Công ty Đại Á được cấp giấy phép thành lập vào ngày 27/9/2016

Ngày 27/10/2016, Cục Hải quan TP.HCM đã ra quyết định số 816 ấn định thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô sau khi phát hiện công ty này khai báo trị giá hải quan thấp.

Hoàng Nam
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục