Cầm 1 tỷ mua ô tô SUV 5 chỗ, khéo trả giá giảm ngay 100 triệu đồng

Thị trường ô tô phân khúc Crossover (SUV 5 chỗ) đang giảm giá mạnh. Trong tầm 1 tỷ đồng trở xuống, người mua có thể lựa chọn được mẫu xe ưng ý. 
Với tầm tiền dưới 1 tỷ đồng khách hàng có thể lựa chọn 1 chiếc Crossover vừa ý thương hiệu Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Với tầm tiền dưới 1 tỷ đồng khách hàng có thể lựa chọn 1 chiếc Crossover vừa ý thương hiệu Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Đại hạ giá

Mới đây nhất, Hyundai Thành công cho ra mắt mẫu Tucson. Xe có 4 phiên bản gồm cả động cơ dầu và xăng nhưng có giá bán khá hợp lý, từ 882 đến 890 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, giá thực tế tại các đại lý còn được giảm nữa, từ 20-30 triệu đồng tùy phiên bản.

Trong khi đó, Mazda CX-5 đã giảm giá mạnh vào tháng 5 vừa qua. Mazda CX-5 có hai phiên bản gồm động cơ xăng 2.0L, công suất 153 mã lực và động cơ xăng 2.5L, công suất 188 mã lực. Giá công bố của Mazda CX-5 từ 899 triệu đồng đến 1,019 tỷ đồng/chiếc, tùy phiên bản.. Tuy nhiên, đến nay giá bán thực tế tại các đại lý giảm từ 50-80 triệu đồng. Chẳng hạn bản 2.0L tiêu chuẩn có đại lý bán ra với giá giảm 50 triệu đồng và tặng quà trị giá 30 triệu đồng nữa, nếu không muốn nhận quà có thể chuyển thành tiền mặt, trừ vào giá. Còn với bản 2.5L có giá bán dưới 1 tỷ đồng.

Trong phân khúc Crossover, giảm giá mạnh nhất phải kể đến Nissan X-Trail. Hiện tại bản 2.0 SL được giảm tới 60 triệu đồng, giá bán còn 881 triệu đồng. X-Trail V-Series 2.5 giá giảm xuống còn 890 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2018 và 950 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2019. Trong khi đó, giá niêm yết của phiên bản này được Nissan đưa ra ở mức 1,023 tỷ đồng. Như vậy, xe sản xuất năm 2018 giảm hơn 130 triệu đồng, xe sản xuất năm 2019 giảm hơn 70 triệu đồng. 

Một mẫu xe khác cũng giảm giá mạnh là Mitsubishi Outlander. Tại các đại lý bản 2.0 CVT giá 823 triệu đồng, giảm xuống còn 800 triệu đồng. Phiên bản 2.0 CVT Premium giá 942 triệu đồng, giảm 35 triệu đồng còn 907 triệu đồng. Bản cao cấp 1.4 CVT Premium giảm 52 triệu đồng, xuống còn 1,048 tỷ đồng, đấy là chưa kể khuyến mãi thêm từ một số đại lý.

Với Honda CR-V, sau thông tin bị lỗi phanh đang được đại lý giảm giá tiền mặt cao nhất khoảng 30 triệu đồng, đi kèm tặng gói phụ kiện khoảng 30 triệu đồng nữa.

Có thể nói phân khúc Crossover đang được các DN mạnh tay giảm giá trong thời điểm này. Lý do thi nhau đại hạ giá được cho là nguồn cung tăng lên, trong khi nhu cầu về ô tô vào thời điểm này chưa cao vì vậy buộc phải hạ giá để tiêu thụ nhanh, giải phóng hàng tồn kho.

Xu hướng chuyển từ dòng sedan sang dòng Crossover tại Việt Nam đang tăng lên. Nhiều khách hàng ưa thích một chiếc xe 5 chỗ gầm cao, được thiết kế theo phong cách thể thao, sở hữu không gian rộng rãi, tiện nghi, linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Chính vì vậy mà phân khúc này tập trung nhiều mẫu xe khá nổi tiếng và cạnh tranh quyết liệt. Giá giảm khiến cho khách hàng có nhiều lựa chọn. Với tầm tiền khoảng 850-900 triệu đồng hiện nay đã có thể mua được 1 chiếc Crossover thương hiệu Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Số tiền này nếu trước đây chỉ mua được 1 chiếc sedan hạng C, 5 chỗ thì hiện nay đã có thể mua được chiếc Crossover. Không những thế, những mẫu Crossover mới ra mắt thời gian qua còn được thiết kế theo biến thể 5+2 chỗ nên cũng hấp dẫn khách hàng hơn.

Cầm 1 tỷ mua ô tô SUV 5 chỗ, khéo trả giá giảm ngay 100 triệu đồng ảnh 1

Nguồn cung tăng, các mẫu xe phân khúc Crossover (SUV 5 chỗ) cùng nhau giảm giá.

Giá sẽ tiếp tục giảm?

Cuộc chạy đua giảm giá của các dòng Crossover đang khá "nóng". Theo một số đại lý Nissan, sau khi đại hạ giá mẫu xe này đã cạnh tranh rất tốt với Honda CR-V và Mazda CX-5. Điều này cũng khiến các đối thủ phải xem xét và có giá bán cạnh tranh.

Một đại lý bán xe Mazda tại Hà Nội nói: “Khách hàng đến xem xe, hỏi giá xong so sánh với các mẫu xe tương tự, nếu thấy giá cao hơn thì cũng ép chúng tôi hạ, ít nhất phải ngang bằng mới mua.

Không những thế, ngay các đại lý cùng thương hiệu cũng đang cạnh tranh nhau để giành khách. Chúng tôi đang giảm giá chiếc CX-5 bản 2.5L mức 50 triệu đồng, nhưng có đại lý khác giảm tới 55 triệu đồng, buộc phải giảm nhiều hơn để bán được, mặc dù với giá đó không có lãi”.

Giảm giá bán nhanh đỡ bị tồn kho kéo dài và hy vọng còn được thưởng doanh số vào cuối kỳ. Trong hoàn cảnh hiện nay để giá cao hơn giờ rất khó bán. Bán thấp hơn có người mua ngay còn hơn để tồn kho chi phí tăng. Từ nay tới hết tháng 7 âm lịch, chắc giá xe sẽ còn giảm tiếp, trưởng phòng bán hàng đại lý này cho hay.

Xét về lâu dài, dòng xe Crossover vẫn có điều kiện giảm giá nữa. Trong phân khúc này duy nhất chỉ có Honda CR-V là xe nhập khẩu nguyên chiếc, còn lại đều sản xuất lắp ráp trong nước. Với đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện mua trong nước để thúc đẩy nội địa hóa, thời gian tới, những mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng lợi. Nếu chính sách này được Quốc hội xem xét phê chuẩn trong năm nay và áp dụng vào 2020 giá xe sản xuất lắp ráp có cơ hội giảm.


Theo Vietnamnet

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục