Bí quyết trẻ khỏe của người Nhật từ nước hydrogen

(ĐTCK) Nước hydrogen được coi là “nước trẻ hóa”, từ lâu được người Nhật Bản tin tưởng sử dụng vì nó giúp cải thiện rõ rệt các triệu chứng của bệnh đường tiêu hóa, chống oxy hóa… 
Mới đây, thiết bị tạo ra nước uống giàu hydro-oxy hoạt hóa và phương pháp tạo ra nước uống giàu hydro-oxy hoạt hóa của Kangaroo đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng sáng chế độc quyền. Mới đây, thiết bị tạo ra nước uống giàu hydro-oxy hoạt hóa và phương pháp tạo ra nước uống giàu hydro-oxy hoạt hóa của Kangaroo đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng sáng chế độc quyền.

Người Nhật trẻ, khỏe hơn nhờ nước hydrogen

Theo kết quả kiểm tra nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội Ion kiềm Nhật Bản (1999 - 2000), nhờ việc uống nước ion kiềm pH 9,5 đặc biệt, các triệu chứng bệnh đường tiêu hóa (tiêu chảy mãn tính, táo bón, dạ dày dư axit…) đều thấy cải thiện rõ nét. Tuy nhiên, việc uống cần được duy trì hàng ngày và kết quả này không mang tính tức thời.

Từ các kết quả nghiên cứu lâm sàng chuyên sâu và lời khuyên của các bác sỹ hàng đầu tại Nhật, nhiều người sử dụng nước ion kiềm giàu hydro hàng ngày và “lắng nghe” những cải thiện của hệ tiêu hóa, của sức khỏe. Sự chia sẻ trải nghiệm của họ ngày càng nhiều đã tạo ra một xu thế sử dụng nước ion kiềm tại Nhật.

Các bác sỹ hàng đầu tại Nhật và trên thế giới đã chỉ ra rằng, việc axit dư thừa trong dạ dày có thể sinh ra các bệnh như ợ chua, đầy hơi, đau rát dạ dày; sự dư thừa axit uric trong cơ thể có thể gây các bệnh về khớp như gout… Ðặc biệt, Tiến sĩ Otto Henrich, người đạt giải Nobel năm 1931 đã chỉ ra rằng: “Các tế bào ung thư có tính axit, trong khi các tế bào khỏe mạnh có tính kiềm”.

Những nghiên cứu của nhóm giáo sư Shirahata (Trường Ðại học Kyushu, Nhật Bản) đã cho thấy hydro hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do. Nghiên cứu này đã khiến cho việc lựa chọn nước ion kiềm giàu hydro không chỉ như một giải pháp giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giúp cơ thể phòng ngừa căn nguyên nhiều bệnh tật, đặc biệt là việc chống gốc tự do, chống lão hóa.

Tiến sĩ Ðoàn Văn Tuấn, Khoa Công nghệ môi trường, Phòng thí nghiệm công nghệ sinh học và khoa học ứng dụng, Trường Ðại học Yonsei, Seoul, Hàn Quốc cho biết, bình thường sau khi chúng ta ăn, thức ăn sẽ mất khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng mới tiêu hóa hết. Nhưng nếu uống nước hydrogen thì thức ăn sẽ được tiêu hóa trong vòng 2 - 3 tiếng, hấp thụ tốt hơn và đào thải nhanh hơn.

Uống nước có chứa hydrogen có thể loại trừ và vô hiệu hóa các chất oxy hóa, phòng trừ được rất nhiều bệnh tật. Thời gian gần đây, có rất nhiều nghiên cứu mang tính khoa học về hiệu quả đối với sức khỏe của hydrogen.

Hydrogen có thể giúp phòng tránh được tình trạng giảm trí nhớ và những tổn thương có tính oxy hóa về nhận thức gây ra do tai biến mạch máu não. Ngoài ra, theo nghiên cứu của NASA (Mỹ), hydrogen có thể giúp giảm những căng thẳng có tính oxy hóa gây ra bởi tia phóng xạ cho các phi hành gia trong vũ trụ. 

Tận dụng công nghệ cho cuộc sống

Làm thế nào để có nguồn nước giàu hydrogen sử dụng hàng ngày, phòng chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật? Câu hỏi đặt ra cho các nhà khoa học để tìm hướng nghiên cứu cho ra đời dòng sản phẩm máy lọc nước hydrogen. Từ những nghiên cứu chuyên sâu, bài bản của các nhà khoa học, máy lọc nước hydrogen đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Hơn 1 năm trở lại đây, loại máy lọc nước tạo hydrogen bằng công nghệ khoáng gốm đầu tiên được Tập đoàn Kangaroo sản xuất và phân phối, sử dụng công nghệ khoáng gốm của Hàn Quốc đã trở thành một sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Công nghệ này cho phép xử lý nguồn nước đầu vào đạt chuẩn trước khi tạo hydrogen, phù hợp với đặc điểm nguồn nước tại Việt Nam. Kangaroo cũng đã vừa được cấp bằng độc quyền sáng chế tại Việt Nam đối với thiết bị tạo ra nước hydro-oxy hoạt hóa và phương pháp tạo ra nước uống giàu hydro - oxy.

Công nghệ tạo nước kiềm hydrogen nước bằng hạt AlkCeramic đã được đăng ký bằng sáng chế độc quyền tại Hàn Quốc, Mỹ và nhiều nước trên thế giới, được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ và Trung tâm Hợp tác về an toàn thực phẩm và nước uống (NFS) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).                      

Hải Yến

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục