Aston Martin ra mắt hai dòng xe DB11 và New Vantage tại Việt Nam

(ĐTCK) Thương hiệu siêu xe thể thao lịch lãm Anh Quốc Aston Martin đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Showroom 300 m2 của Aston Martin tại Tòa nhà Đức quận 1, TP.HCM đang trưng bày 2 xe cùng khu vực phòng chờ sang trọng theo tiêu chuẩn của Aston Martin toàn cầu.
Aston Martin ra mắt hai dòng xe DB11 và New Vantage tại Việt Nam

New Vantage được Aston Martin được ví như một “mãnh thú săn mồi” với thiết kế đầy phấn khích và bản năng. Được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép (twin-turbo), New Vantage có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3.6 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 314 km/h với cảm giác lái xâm chiếm và lôi cuốn.

Trong khi đó, DB11 là mẫu xe mạnh mẽ và có hiệu suất cao nhất trong dòng xe DB tiếng tăm của Aston Martin. Mẫu xe đến từ Anh Quốc được trang bị động cơ tăng áp kép V8 với công suất 510 mã lực. Mẫu DB11 V8 có thể bứt tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301km/h.

Aston Martin được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như một thương hiệu xe thể thao cao cấp, gắn liền với những mẫu siêu xe gây tiếng vang trong văn hoá đại chúng. Hơn 106 năm, Aston Martin đã cho ra mắt khoảng 90.000 xe, ít hơn cả lượng xe mà một hãng xe thương mại có thể sản xuất trong một tuần. 95% xe của hãng vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay.

Theo ông Phan Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công Ty TNHH CT - Wearnes Việt Nam, nhà phân phối chính hãng của Aston Martin tại Việt Nam, đây là thời điểm thích hợp nhất để một thương hiệu siêu xe lịch lãm từ Anh Quốc như Aston Martin bắt đầu tại Việt Nam.

Bởi theo Báo cáo của High Net Worth Handbook 2019 cua Wealth-X, Việt Nam  dự báo sẽ đứng thứ 4 trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng người giàu nhanh nhất thế giới.

Năm 2018, Việt Nam có 12.317 triệu phú USD, tăng 23% so với cách đây 5 năm.

Theo dự đoán của Knight Frank trong 5 năm tới, số triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng thêm 28%, cao hơn mức trung bình của châu Á (21%) và thế giới (19%). Ngày càng có nhiều người có nhu cầu về siêu xe, không chỉ để sưu tầm mà còn phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục