Vingroup đề xuất đầu tư khu đô thị tại thành phố Đồng Hới

UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup để nghe đơn vị này báo cáo về dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Đồng Hới.
Dự án mới của Vingroup đề xuất được đánh giá sẽ tạo điểm nhấn cho thành phố Đồng Hới. Dự án mới của Vingroup đề xuất được đánh giá sẽ tạo điểm nhấn cho thành phố Đồng Hới.
Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Vingroup đã trình bày phương án đề xuất thực hiện đầu tư Dự án Phát triển khu đô thị thông minh, đẳng cấp, có tầm vóc, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tạo điểm nhấn trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Theo đó, Dự án này có diện tích hơn 33 ha thuộc phường Bắc Lý, trong đó phía Tây tiếp giáp khu dân cư cạnh mặt đường Lý Thánh Tông, phía Nam tiếp giáp khu dân cư và phía Đông, phía Bắc tiếp giáp sông cầu Rào. Dự án sẽ có các hạng mục nhà cao tầng, khu biệt thự, công viên, trường học…

Theo đại diện Tập đoàn Vingroup, đây là khu đô thị hiện đại, kiểu mẫu cho các khu đô thị hiện có trong tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận.

Trên cơ sở phương án của Tập đoàn Vingroup, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến liên quan đến việc thực hiện đấu nối các tuyến đường giao thông nhằm tạo sự đồng bộ giữa khu vực triển khai Dự án với quy hoạch tổng thể thành phố Đồng Hới; mở thêm một trục đường giao thông nối khu đô thị này với biển; chú trọng bảo đảm hệ thống thoát nước; xem xét, cân nhắc để có thể mở rộng diện tích, quy mô Dự án.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Công Thuật yêu cầu Tập đoàn Vingroup rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch ở khu vực thực hiện Dự án cho phù hợp; tập trung nghiên cứu kỹ phương án thoát nước để tránh ngập úng sau khi triển khai thi công; mở rộng các tuyến đường giao thông trong khu vực Dự án; bố trí bãi đỗ xe hợp lý để tránh ùn tắc giao thông; bảo đảm thời gian thi công nhanh…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Tập đoàn Vingroup sẽ tích cực phối hợp với tỉnh trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để sớm triển khai Dự án, góp phần tạo điểm nhấn cho thành phố Đồng Hới.

Ngọc Tân
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục