Shophouse trong khu nghỉ dưỡng được săn đón ở Phú Quốc

(ĐTCK) Phú Quốc đang trở thành một trong những thị trường bất động sản (BĐS)  “nóng”  nhất hiện nay. Không chỉ biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, mà nhà phố thương mại – shophouse tuy mới xuất hiện đã không ngừng được săn đón ở  đảo Ngọc. Nguồn cung ít, nên những dự án đẳng cấp nhất, nằm trong quần thể nghỉ dưỡng 5 sao có sức hút đặc biệt trên thị trường.
Shophouse trong khu nghỉ dưỡng được săn đón ở Phú Quốc

Làn sóng đầu tư shophouse ở Nam Phú Quốc

Thực tế ghi nhận tại Phú Quốc cuối năm 2017, sau khi tỉnh Kiên Giang chính thức trình Quốc hội đề án phát triển đặc khu Phú Quốc, thì làn sóng đầu tư không ngừng đổ về đây, đặc biệt là xu hướng tìm kiếm căn hộ shophouse.

Theo nhận định của giới đầu tư, tại những trung tâm du lịch cao cấp và giàu tiềm năng, lợi nhuận khai thác shophouse sẽ không dưới 10-12%/năm, đặc biệt khi Phú Quốc phát triển thành đặc khu thì mức lợi nhuận còn có thể cao hơn.

Tiêu chí chung là giới đầu tư săn tìm những shophouse có vị trí đắc địa, nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quy mô lớn. Hơn nữa, đây phải là những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín, tiềm lực tài chính mạnh. Tuy nhiên số lượng dự án shophouse đáp ứng được nhu cầu này hiện vô cùng ít ỏi.

Shophouse trong khu nghỉ dưỡng được săn đón ở Phú Quốc ảnh 1

Bởi vậy, sự ra mắt gần đây của một số sản phẩm shophouse nằm trong những quần thể dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Phú Quốc đã tạo sức hút mạnh mẽ trên thị trường.

Số lượng những sản phẩm shophouse này hạn chế, mỗi dự án chỉ có trên dưới 100 căn.

Trong khi đầu tư shophouse đang trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản Phú Quốc, do đà tăng giá gần đây cũng như các chính sách mở về kinh tế, tài chính… khi đảo Ngọc chính thức trở thành đặc khu kinh tế.

Một khi Phú Quốc trở thành đặc khu, nơi đây sẽ thành điểm đến của du lịch quốc tế giống Pattaya Thái Lan hay Bali của Indonesia...Lượng khách gia tăng không ngừng cùng nhu cầu đa dạng là điều kiện kinh doanh lý tưởng cho các sản phẩm shophouse tại các khu nghỉ dưỡng lớn".

Quan sát trên thị trường, sóng đầu tư biệt thự, shophouse đang đổ về Nam Phú Quốc bởi “cú hích” từ quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group đang đẩy mạnh đầu tư.

Shophouse trong khu nghỉ dưỡng được săn đón ở Phú Quốc ảnh 2

Đó là khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vừa được World Travel Awards vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017”, cáp treo vượt biển Hòn Thơm dài nhất thế giới sẽ khánh thành đầu năm 2018…

Tương lai, Nam đảo Ngọc sẽ trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng của khu vực và thế giới, đón những dòng khách khổng lồ về đây, tạo điều kiện kinh doanh không thể tuyệt vời hơn cho các biệt thự, shophouse.

Dẫn chứng là dòng biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem vừa ra mắt giữa năm 2017 đã nhanh chóng khan hàng.

Hiện chỉ còn rất ít những căn biệt thự có thiết kế “làng biển” đình đám, nên giới đầu tư đã “bắt sóng” ngay sản phẩm nhà phố thương mại Shophouse Piperina cũng nằm trong quần thể nghỉ dưỡng này.

Hàng hiếm lộ diện

Trong bối cảnh nhà đầu tư đang lùng sục tìm kiếm những sản phẩm shophouse chất lượng thì sự ra đời của Shophouse Piperina nằm trong quần thể Sun Premier Village Kem Beach Resort càng làm tăng sức nóng cho bất động sản Nam Phú Quốc.

Nguyên nhân bởi dự án này sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất Nam đảo, thiết kế đẳng cấp cùng tiềm năng sinh lời vượt trội trong khi số lượng lại vô cùng hạn chế.

Shophouse trong khu nghỉ dưỡng được săn đón ở Phú Quốc ảnh 3

Tọa lạc ở vị trí trung tâm của quần thể Sun Premier Village Kem Beach Resort, giáp những khu vực tiện ích đẹp nhất như hồ cảnh quan, quảng trường biển Sun Square, ngay bên trục đường chính vào khu du lịch Bãi Kem, Shophouse Piperina có vị trí vô giá để kinh doanh, tiếp cận với lượng lớn khách du lịch có nhu cầu mua sắm và lưu trú.

Vì thế, Shophouse Piperina được kỳ vọng sẽ trở thành thiên đường mua sắm  sầm uất, hội tụ đầy đủ các dịch vụ tốt nhất, thu hút lượng lớn khách du lịch, đem lại lợi nhuận siêu hấp dẫn cho chủ sở hữu. Nhìn vào tốc độ tăng trưởng khách của đảo Ngọc để thấy dòng khách tăng không ngừng.

Thống kê mới nhất của Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, năm 2017, Phú Quốc đón khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, tăng gần 12% so với cùng kỳ, riêng khách quốc tế tăng khoảng 20%.

Cùng với vị trí thiên thời, địa lợi, kiến trúc Shophouse Piperina cũng được chủ đầu tư chăm chút  từng chi tiết nhỏ theo phong cách tân cổ điển.

Shophouse trong khu nghỉ dưỡng được săn đón ở Phú Quốc ảnh 4

Các shophouse có thiết kế đa năng vượt trội hơn so với loại hình truyền thống. Khách hàng có thể thông các căn với nhau mở ra nhiều cơ hội kinh doanh từ làm khách sạn mini, nhà hàng, cafe, spa hoặc cho thuê văn phòng…

Với số lượng hạn chế, chỉ 90 căn Shophouse Piperina, chiếm khoảng 5% tổng số sản phẩm của dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, nên ngay khi những thông tin ban đầu được hé lộ, dòng shophouse ở Bãi Kem đã “gây sốt” trên thị trường.

Cùng với uy tín của chủ đầu tư Sun Group, quỹ biệt thự Bãi Kem đã khan hàng vì quá “hot”, những con số tăng trưởng du lịch liên tục, ấn tượng của đảo Ngọc là tham chiếu quan trọng củng cố tiềm năng lớn của Shophouse Piperina.

Vì thế, việc sản phẩm này chưa kịp ra  mắt đã được săn đón và dự báo sớm hết hàng cũng là điều dễ hiểu.

Diệu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục