Theo đó, trong quý IV, CSM đạt 908 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 13% so với cùng kỳ 2013 do tăng sản lượng lốp Radial bán ra thị trường. Giá vốn hàng bán theo đó tăng 19% lên 694 tỷ đồng, khiến lợi nhuận gộp giảm nhẹ 2% xuống 214 tỷ đồng.
Trong kỳ, doanh thu tài chính giảm 12 tỷ đồng (63%) xuống 7,1 tỷ đồng và chi phí tài chính giảm 8,2 tỷ đồng (3%) xuống gần 24 tỷ đồng do đã thoái vốn cổ phiếu PHR của Cao su Phước Hòa. Nhưng trong đó do hạch toán lãi vay của dự án Radial nên chi phí lãi vay đã tăng 7,4 tỷ đồng (75%) lên 17,3 tỷ đồng.
Chi phí bán hàng cũng tăng 14,4 tỷ đồng (70%) lên 34, 8 tỷ đồng bởi các hoạt động quảng cáo và khuyến mãi nhằm đẩy mạnh bán hàng trong và ngoài nước gia tăng. Các khoản lập dự phòng theo chế độ và chi phí từ xuất nhập lốp Radial khiến chi phí quản lý tăng 17,3 tỷ đồng (37%) lên 64.6 tỷ đồng.
Công ty có khoản lợi nhuận khác 9,9 tỷ đồng nhờ gia tăng bất động sản đầu tư, trong khi khoản này cùng kỳ lỗ 6 tỷ đồng.
Kết quả, CSM đạt 83,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 19% so với cùng kỳ 2013.
Lũy kế cả năm 2014, CSM đạt hơn 3.178 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ 1,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 331,4 tỷ đồng, giảm 8% so với năm 2013.
CSM đạt 425,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2014, giảm 12% so với thực hiện năm 2013 (480 tỷ đồng), nhưng so với kế hoạch đã đề ra là 300 tỷ đồng, Công ty đã hoàn thành vượt 42% kế hoạch.
Tại thời điểm 31/12/2014, hàng tồn kho đã tăng 20% lên 1.074 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn cũng tăng 15% lên gần 458 tỷ đồng. Nợ phải trả tăng 20% lên 2.066 tỷ đồng, trong đó vay và nợ dài hạn hơn 881 tỷ đồng, vay và nợ ngắn hạn là 618,5 tỷ đồng.
Tổng tài sản cuối năm tăng 510 tỷ đồng lên 3.431 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 150 tỷ đồng lên 1.365 tỷ đồng.