Mức giá của các cổ phiếu trong đợt IPO trên là 27-30 NDT sau một đợt quảng bá trên đường diễn ra trong các ngày 7-11/12/2007 ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu. Số tiền huy động được từ đợt IPO này sẽ được CPIC dùng để tăng nguồn vốn hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
CPIC - thành lập năm 1991- hiện đứng thứ 3 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ của Trung Quốc, với thị phần 9,5% và 185.000 nhân viên bán hàng làm việc tại 3.270 chi nhánh. Ngoài ra, CPIC đứng thứ 2 trên thị trường bảo hiểm bất động sản của Trung Quốc, với thị phần 11,6% và một đội ngũ 10.000 đại diện bán hàng tại 2.009 chi nhánh.
Giới phân tích dự đoán, CPIC sẽ trở thành công ty bảo hiểm thứ ba của Trung Quốc được niêm yết trên thị trường cổ phiếu loại A (bằng đồng NDT), cùng với China Life và China Ping An. CPIC sẽ phát hành không quá 900 triệu cổ phiếu loại H (bằng ngoại tệ) trên thị trường chứng khoán Hồng Kông sau khi đợt phát hành cổ phiếu tại Thượng Hải.