Tàu SpaceX đưa 2 phi hành gia trở về Trái Đất an toàn

0:00 / 0:00
0:00
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ 2 tháng trên Trạm Vũ trụ Quốc tế, tàu SpaceX đã đưa 2 phi hành gia hạ cánh an toàn ở Vịnh Mexico ngày 2/8 (giờ địa phương).
 
Khoang tàu SpaceX hạ cánh trên Vịnh Mexico ở Pensacola, Florida. Ảnh: Reuters. Khoang tàu SpaceX hạ cánh trên Vịnh Mexico ở Pensacola, Florida. Ảnh: Reuters.

SpaceX đã đưa 2 phi hành gia quay trở lại Trái Đất ngày 2/8 trong giai đoạn cuối của một sứ mệnh lịch sử được thực hiện cách đó 9 tuần, đồng thời mở ra cánh cửa cho kế hoạch thương mại hóa hoàn toàn các chuyến bay đưa con người vào không gian.

Dưới sự giám sát của NASA, cuộc thử nghiệm trên đã đưa 2 phi hành gia là Bob Behnken và Doug Hurley tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trên tên lửa đẩy SpaceX Falcon 9, đánh dấu lần đầu tiên một công ty tư nhân đưa con người vào không gian.

Hai nhà du hành vũ trụ đã quay trở về Trái Đất và hạ cánh ở Vịnh Mexico vào 14h  29 phút ngày 2/8 (giờ địa phương). Khi khoang tàu đáp xuống mặt biển, các phi hành gia đã được nghe lời chào quen thuộc: "Chào mừng quay trở lại Trái Đất, cảm ơn vì đã bay trên SpaceX".

Công ty vũ trụ tư nhân của tỷ phú Elon Musk đang hy vọng sẽ đưa 3 phi hành gia Mỹ tới ISS sau cuộc thử nghiệm thành công này trên chuyến bay thương mại hoàn toàn vào không gian trước cuối tháng 9 và NASA sẽ trả chi phí cho mỗi ghế trên chuyến bay này.

SpaceX cũng thông báo một sứ mệnh tiếp theo đưa 4 phi hành gia, trong đó có 1 phi hành gia Nhật Bản và 1 phi hành gia châu Âu tới ISS vào đầu năm sau.


Theo VOV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục