“Rời xa” smartphone trong suốt một năm, cô gái sắp được thưởng hơn 2,3 tỷ đồng

Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người hiện nay, tuy nhiên, bạn có chấp nhận một cuộc sống không smartphone, không máy tính bảng, để đổi lại nhận được phần thưởng 100.000USD (hơn 2,3 tỷ đồng)?
Elana Mugdan và điện thoại “cục gạch” mà cô sử dụng trong một năm rời xa smartphone. Elana Mugdan và điện thoại “cục gạch” mà cô sử dụng trong một năm rời xa smartphone.

Tháng 12 năm ngoái, VitaminWater, thương hiệu nước uống tăng lực thuộc sở hữu của Coca-Cola, đã tổ chức một thử thách mà người tham gia sẽ không được sử dụng smartphone hay máy tính bảng trong vòng một năm, để đổi lại họ sẽ được nhận số tiền thưởng 100.000USD (hơn 2,3 tỷ đồng).

Đã có hơn 100.000 người đăng ký tham gia thử thách này và VitaminWater đã chọn ra Elana Mugdan, 29 tuổi, một nhà văn khoa học viễn tưởng sống tại thành phố New York (Mỹ) để trở thành người được tham gia thử thách.

Để tham gia thử thách, Elana sẽ phải trao lại chiếc iPhone 5S mà mình đang sử dụng cho ban tổ chức, thay vào đó ban tổ chức sẽ đưa cho cô một chiếc điện thoại nắp gập từ năm 1996, chỉ đủ để cô có thể gọi điện hoặc nhắn tin.

Trong vòng một năm, Elana sẽ tuyệt đối không được sử dụng smartphone hay máy tính bảng, ngay cả khi mượn của người khác. Tuy nhiên, cô vẫn có thể sử dụng máy tính và các thiết bị như loa thông minh Google Home hay Amazon Echo...

Thử thách của Elana được bắt đầu từ tháng 2 vừa qua và đến khi kết thúc thử thách vào năm 2020, Elana sẽ phải trải qua một bài kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối để đảm bảo rằng cô không gian lận về quá trình “cách ly” smartphone của mình.

Kể từ khi thử thách được băt đầu cho đến nay, Elana đã trải qua 8 tháng rời xa smartphone và cô cho biết đây là một trong những cuộc phiêu lưu thú vị nhất của đời mình.

“Rời xa smartphone giống như tôi được giải phóng, giúp tôi mở tầm mắt và nhận thức rõ hơn về một số thói quen xấu cho sức khỏe của mình”, Elana chia sẻ. “Giờ đây, tôi đang làm việc để thay đổi cuộc đời mình, chậm nhưng chắc chắn từng ngày một”.

Elana cho biết cô hạnh phúc vì đã tham gia thử thách, nhưng cũng đã nhanh chóng nhận ra những khó khăn mà mình không ngờ đến.

“Có một lần, tôi đã gần như bị mắc kẹt tại sân bay vì số điện thoại người cần liên lạc bị viết sai và tôi không có cách nào để tìm đúng số. Không cách nào để gọi điện cho Uber hoặc tìm được người có thể giúp tôi”, Elana chia sẻ.

Một lần khác, chiếc xe của Elana gặp sự cố khi cô đang lái xe vào đêm muộn tại một khu vực không quen thuộc. Không có kết nối Internet hoặc ứng dụng bản đồ GPS, Elana đã không có cách nào để tìm được sự giúp đỡ. Cô thậm chí không thể biết được điểm dừng nghỉ chân gần nhất ở nơi nào.

Thử thách này cũng đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống xã hội của cô, khi Elana không thể trao đổi hình ảnh hoặc video với bạn bè hoặc tìm kiếm thông tin về người khác trên mạng xã hội. Elana cho biết đôi khi cô cảm thấy mình như bị “mất kết nối”.

“Bước ra ngoài kia với những người thường xuyên kiểm tra điện thoại của họ và cho nhau xem những nội dung trên smảtphone, cùng nhau chụp ảnh selfie, khiến cho tôi thấy mình như một người ngoài cuộc đang nhìn thấy một thứ gì đó kỳ lạ và có chút bất ổn”, Elana cho biết thêm.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, Elana cho biết từ bỏ smartphone là một trong những quyết định tuyệt vời nhất mà mình từng đưa ra và là chìa khóa cho năng suất của mình.

Kể từ khi từ bỏ smartphone cách đây 8 tháng, Elana đã tập trung hơn vào việc sáng tác serie truyện viễn tưởng của mình, ghi âm cuốn sách đọc đầu tiên của cô, hoàn tất và xuất bản cuốn sách thứ hai cũng như hoàn tất việc biên tập cuốn sách thứ ba.

Elana cho biết cô thực sự ấn tượng với cuộc sống không smartphone mà mình đang trải qua và dự định vẫn sẽ tiếp tục rời xa smartphone sau khi thử thách mà cô đang tham gia kết thúc.

“Tôi đã quyết định rằng mình sẽ không bao giờ quay trở lại sử dụng smartphone sau khi thời gian thử thách một năm kết thúc”, Elana chia sẻ. “Tôi không nghĩ rằng mình có thể tin tưởng vào công nghệ. Nếu tôi sử dụng smartphone, tôi nghi ngờ rằng mình sẽ quay lại lạm dụng nó, lãng phí thời gian, thức nhiều giờ trong đêm để sử dụng smartphone và trở nên nghiện mạng xã hội. Tôi thực sự không muốn quay trở lại điều đó”, Elana chia sẻ.

Điều quan trọng hơn, nếu vẫn giữ vững quyết tâm của mình trong 4 tháng sắp tới, Elana sẽ nhận được số tiền thưởng 100.000USD.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục