iOS 13.2 tiết lộ phụ kiện 'bí ẩn' của Apple

Bản phát hành iOS 13.2 mang đến một số tính năng hay cho người dùng iPhone như Deep Fusion, 59 biểu tượng cảm xúc mới... Tuy nhiên, nó cũng chứa một bí mật của Apple.
AirTags có thể được Apple ra mắt bất cứ lúc nào như AirPods Pro mới đây. Ảnh minh họa. AirTags có thể được Apple ra mắt bất cứ lúc nào như AirPods Pro mới đây. Ảnh minh họa.

Theo PhoneArena, iOS 13.2 bao gồm thư mục ẩn cho một sản phẩm gọi là AirTag. Thư mục không chứa gì ngoài giữ chỗ trong thời điểm này, nhưng có lẽ chúng ta có thể cho rằng đây sẽ là phụ kiện theo dõi mà Apple đã gợi ý một vài lần trong năm nay.

Sản phẩm này dự kiến sẽ hoạt động cùng với chip siêu băng rộng U1 mà Apple từng tiết lộ một cách tinh tế trong sự kiện ra mắt iPhone 11 vào tháng 9.

Chip U1 gửi các tín hiệu vô tuyến khoảng cách ngắn bật ra khỏi một đối tượng và quay lại điện thoại. Điều này tương tự như hệ thống Time of Flight (ToF) được sử dụng trên một số thiết bị nhất định để tính toán độ sâu chính xác hơn.

Người dùng có thể tìm thấy các mục có chứa AirTag, nơi chúng được đính kèm cùng với điều hướng của Apple Maps trong một số trường hợp.

Ảnh chụp màn hình bị rò rỉ từ ứng dụng Find My hiển thị một thẻ có tên các mục mở ra một trang chứa bản đồ ở trên cùng được đính kèm với AirTag ở phía dưới.

Hình ảnh rò rỉ cũng tiết lộ rằng AR sẽ được sử dụng để giúp người dùng tìm thấy các vật phẩm bị mất.

Các chuỗi mã bị rò rỉ khác gợi ý rằng AirTag sẽ có pin có thể thay thế và thư mục được phát hiện trong iOS 13.2 càng chứng minh điều này với một vài tập tin chứa BatterySwap trong tiêu đề của nó. Và khi pin trên AirTag sắp hết, nó sẽ gửi thông báo vị trí ngay trước khi pin cạn hoàn toàn.

Vẫn chưa biết khi nào Apple sẽ chính thức giới thiệu AirTags, thời điểm phát hành cũng như chi phí ra sao. Giống như AirPods Pro mới đây, công ty hoàn toàn có thể ra mắt AirTags bất cứ lúc nào.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục