Huawei đăng ký bằng sáng chế nhiều nhất năm 2018

Công ty được coi là “mối đe dọa an ninh quốc gia” và không được phép giao dịch với chuỗi cung ứng của Mỹ lại có nhiều ứng dụng bằng sáng chế nhất năm 2018.
Huawei đã chi tiền để mua đến 500 bằng sáng chế từ các công ty ngoài Trung Quốc. Ảnh: AFP. Huawei đã chi tiền để mua đến 500 bằng sáng chế từ các công ty ngoài Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Theo PhoneArena, Huawei đã nộp 5.405 đơn xin cấp bằng sáng chế trong năm 2018 và đứng đầu danh sách hằng năm.

Tuy nhiên, một công ty đang nộp nhiều bằng sáng chế hơn không có nghĩa là tất cả các bằng sáng chế dành cho công nghệ hoặc thiết kế mà mọi người đánh giá là đổi mới.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ 21% ứng dụng bằng sáng chế của Huawei năm ngoái có thể được xem xét là đổi mới.

Công ty nghiên cứu Patent Result có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) đã đánh giá chất lượng các bằng sáng chế được nộp của Huawei và các đối thủ cạnh tranh bằng cách xem xét những thứ như tính nguyên bản, tính linh hoạt và các ứng dụng của hồ sơ bằng sáng chế được nộp.

Sau đó, các bằng sáng chế được xếp hạng dựa trên khoảng cách mỗi điểm được ghi ở trên hoặc dưới một con số cơ bản.

Các ứng dụng có độ lệch từ 55 trở lên được coi là bằng sáng chế “chất lượng cao”. Trong khi chỉ có 21% hồ sơ của Huawei nằm trong danh mục này thì có đến 44% thuộc về Qualcomm, và 32% thuộc về Intel.

Ngoài việc nộp đơn xin cấp bằng sáng chế của riêng mình, Huawei cũng đã chi tiền để mua một số tài sản trí tuệ từ các công ty bên ngoài Trung Quốc.

Công ty đã mua 500 bằng sáng chế nước ngoài với một nửa trong số này có nguồn gốc từ các công ty Mỹ.

Nhiều trong số các bằng sáng chế này liên quan đến công nghệ cho thiết bị mạng, nơi Huawei là công ty hàng đầu toàn cầu.

Trong số các công ty công nghệ Mỹ bán bằng sáng chế cho Huawei thì IBM và Yahoo đứng đầu với số bằng sáng chế bán lần lượt là 40 và 37.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục