Apple Watch tự gọi 911, cứu mạng người leo núi

Hai người leo núi ở New Jersey (Mỹ) đã rơi xuống vực khi cố leo qua một vách đá. Nạn nhân cho rằng anh ta đã sống sót nhờ Apple Watch.
Apple Watch tự động gọi 911 để cứu mạng 2 người leo núi. Ảnh: iMore. Apple Watch tự động gọi 911 để cứu mạng 2 người leo núi. Ảnh: iMore.

Prudenciano và Paige Paruso có một chuyến leo núi đường dài trong công viên Hartshorne Woods, bang New Jersey. Đến buổi chiều tối, họ quyết định mạo hiểm rời khỏi đường mòn và thử leo qua một vách núi thấp. Tuy nhiên cả hai bị trượt xuống vực đá cạnh sông Navesink.

"Tôi đã chạm đến đáy, đó là lúc đối mặt với sự sống và cái chết", Prudenciano phát biểu trên News 12 New Jersey. "Tôi nhìn xuống phía dưới và nhận ra mình vừa rơi thẳng xuống đá và nước".

Paruso rơi xuống sông và không bị thương nặng, nhưng Prudenciano va phải tảng đá, gãy ba xương sườn cùng một số vết rách ở chân.

"Tôi nghĩ rằng mình sẽ chết và hét lên", Prudenciano kể lại cảm giác kinh hoàng sau vụ tai nạn. "Tôi không có cách nào thoát khỏi tình trạng đó. Tôi đã nói lời vĩnh biệt".

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo như vậy, chiếc Apple Watch của Prudenciano đã tự động gọi 911, nhờ đó cứu sống cả hai người.

Các mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 và Series 5 được trang bị tính năng thông báo khẩn cấp khi người dùng gặp tai nạn. Thiết bị sẽ hỏi chủ nhân có cần giúp đỡ không. Sau 1 phút không nhận được câu trả lời, nó tự động kết nối với dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp như 911 và thông báo vị trí người dùng.

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát đã giải cứu Prudenciano và Paruso khỏi khu vực tai nạn bằng thuyền, sau đó đưa họ đến cấp cứu tại Trung tâm y tế Hackensack Meridian Jersey Shore.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục