PTI hỗ trợ 30 triệu đồng/mỗi thuyền viên tàu VTB 26 tử nạn

(ĐTCK) Nhằm chia sẻ với những mất mát của các gia đình thuyền viên tàu VTB 26 bị tử nạn, PTI đã tạm ứng cho đơn vị quản lý và khai thác tàu số tiền bồi thường 30 triệu đồng/mỗi thuyền viên. Đối với các thuyền viên đang được chữa trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Cửa Lò, lãnh đạo của PTI cũng đã đến thăm hỏi, động viên.
PTI hỗ trợ 30 triệu đồng/mỗi thuyền viên tàu VTB 26 tử nạn

Được biết, tàu VTB 26 thuộc sở hữu của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại vận tải An Hải thuê quản lý và khai thác, tàu đã được tham gia bảo hiểm thân tàu và trách nhiệm dân sự tại Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Theo ông Lê Ngọc Hoàn -  Giám đốc Ban bảo hiểm Hàng hải (PTI) - người trực tiếp đến hiện trường để hỗ trợ chủ tàu và thuyền viên, PTI vẫn đang phối hợp chặt chẽ với chủ tàu để hỗ trợ các thuyền viên.

Mặc dù sự việc mới xảy ra, nhưng thấu hiểu được nỗi đau, sự mất mát của các gia đình, PTI đã lập tức đến hỗ trợ, trao số tiền tạm ứng bồi thường, góp phần nào đó giúp gia đình vơi bớt nỗi đau.

Khoảng 2h sáng ngày 17/7/2017, tàu VTB 26 đã không may bị cơn bão số 2 làm lật tàu khi đang neo đậu tại đảo Hòn Ngư tỉnh Nghệ An, (nơi tàu bị chìm cách bờ khoảng 5 km cùng độ sâu khoảng 12 m, đáy tàu khoang mũi vẫn nổi trên mặt nước), khiến toàn bộ 13 thuyền viên trên tàu bị hất văng xuống biển.

Đến thời điểm 22h ngày 17/7, 7 thuyền viên đã được cứu sống và đang được điều trị tại Bệnh Viện đa khoa thị xã Cửa Lò; 2 thuyền viên được xác định là đã tử nạn và 4 thuyền viên vẫn đang bị mất tích.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục