Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Vietravel đạt gần 700 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ khai trương giao dịch cổ phiếu VTR, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietravel cho biết, kênh thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn, là thang đo đánh giá sức khỏe của doanh nghiệp.
Mốn huy động vốn tốt từ thị trường này, Vietravel tự ý thức phải đảm bảo uy tín của mình cùng hoạt động kinh doanh hiệu quả để thu hút nhà đầu tư.
Mục tiêu sắp tới của Vietravel sẽ trở thành top 10 công ty du lịch trong khu vực, mảng du lịch lữ hành vẫn là trụ cột. Năm 2018 dự kiến đạt 1 triệu khách, 2020 đạt 1,5 triệu khách và 2022 đạt 2,2 triệu khách. Doanh thu một năm hiện tại của Vietravel khoảng 8.000 tỷ đồng và mục tiêu 2022 sẽ đạt 1 tỷ USD.
Theo ông Kỳ, dư địa và tiềm năng của thị trường du lịch hiện tại vẫn còn, mục tiêu của Vietravel muốn phát triển rộng ra không chỉ trong nước mà trong khu vực và châu lục.
Chia sẻ về việc chuẩn bị cho hãng hàng không Vietravel Airlines, ông Kỳ cho hay, hiện có 4 nhà đầu tư trong nước tham gia vào cùng Vietravel Vietravel trong đợt phát hành 700 tỷ đồng trái phiếu để bổ sung vốn cho dự án hàng không.
Với xuất phát điểm là đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông - Vận tải, Vietravel đã tiến hành thực hiện cổ phần hóa vào năm 2014. Đến tháng 9/2019, ngoài trụ sở chính tại TP.HCM, Vietravel còn sở hữu mạng lưới gồm 63 văn phòng, trung tâm, chi nhánh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng với chi nhánh tại các nước Campuchia, Thái Lan, Singapore, Mỹ, Australia, Pháp.