P/E của VEA khá hấp dẫn so với các công ty cùng ngành
CTCK Bảo Việt (BVSC)
Ở mức giá hiện tại VEA của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP đang giao dịch tại mức P/E trượt là 9,7x, khá hấp dẫn so với mức P/E của các công ty cùng ngành là 13,7x.
Mặc dù giá cổ phiếu tăng nhanh trong thời gian qua, BVSC duy trì đánh giá tích cực với triển vọng của VEA nhờ vào vị thế thống trị của Honda và xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ hơn sang xe tay ga thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận mảng xe máy cùng với triển vọng thị trường xe ô tô bùng nổ trong giai đoạn tới.
Những điểm tích cực khác: (i) Cơ cấu tài chính lành mạnh với vị thế tiền gửi dồi dào được quản lý tốt tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận và gần như không sử dụng đòn bẩy trong cơ cấu vốn;
(ii) Việc trả cổ tức năm 2018 duy trì là một động lực ngắn hạn cho cổ phiếu và chính sách cổ tức năm 2019 hấp dẫn khi các công ty liên doanh và VEA không có nhu cầu vốn nhiều trong thời gian tới;
(iii) Triển vọng dài hạn tiếp tục được hỗ trợ bởi việc niêm yết trên sàn HOSE và thoái vốn của Bộ Công thương.
>> Tải báo cáo
Khuyến nghị tích cực đối với MSH với giá mục tiêu 76.100 đồng/CP
CTCK Bảo Việt (BVSC)
Triển vọng tích cực của ngành may mặc Việt Nam nhờ xu hướng dịch chuyển đơn hàng từ Mỹ nhiều khả năng được đẩy mạnh với việc thuế nhập khẩu với hàng Trung Quốc dự kiến sẽ tăng từ 15/12/2019,
Bên cạnh đó, ưu đãi thuế nhập khẩu tại thị trường EU đối với hàng may mặc Việt Nam nhờ EVFTA, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh với các nhà sản xuất như Bangladesh và chi phí nhân công vẫn ở mức cạnh tranh, đặc biệt so với Trung Quốc, dù đang có xu hướng tăng do nhu cầu lao động tại Việt Nam ngày càng nhiều.
Mặt khác, vị thế đầu ngành cùng với năng lực sản xuất đã được chứng tỏ trong quá khứ là lợi thế để MSH có khả năng ký kết những đơn hàng lớn mang tính kinh tế cao.
Định hướng tăng tỷ trọng FOB giúp nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như biên lợi nhuận hấp dẫn trong ngắn và trung hạn. Nhà máy Sông Hồng 10 là động lực tăng trưởng từ quý III/2020.
Vì vậy, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu MSH của Công ty cổ phần May Sông Hồng cùng mức giá trị hợp lý là 76.100 VND/CP, tương đương P/E dự báo 2019 là 10x và tỷ suất lợi nhuận là 26% so với giá đóng cửa ngày 26/8/2019 là 60.200VND/CP.
>> Tải báo cáo
VHM sẽ tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 85
CTCK BIDV (BSC)
Cổ phiếu VHM của Công ty cổ phần Vinhomes đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quanh ngưỡng 85.
Thanh khoản cổ phiếu vẫn lên xuống thất thường với lượng giao dịch trung bình ở mức thấp, cho thấy xu hướng tích lũy vẫn sẽ tiếp tục.
Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng tăng. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây ichomoku, báo hiệu xu hướng tăng trong trung hạn.
Như vậy, VHM sẽ tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng hỗ trợ 85 trước khi kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 90.
Khuyến nghị khả quan dành cho CII với giá mục tiêu 29.700 đồng/CP
CTCK Bản Việt (VCSC)
CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII) đã công bố nghị quyết HĐQT phê duyệt kế hoạch bán toàn bộ lượng cổ phiếu quỹ của CII (35,3 triệu cổ phiếu) với giá bán tối thiểu 32.650 đồng/CP. HĐQT giao cho ban lãnh đạo tìm kiếm và thương thảo với các nhà đầu tư tiềm năng. Kế hoạch chi tiết chính thức sẽ được HĐQT thông qua sau khi quá trình thương thảo hoàn tất.
Nếu CII có thể bán lượng cổ phiếu quỹ ở mức giá theo kế hoạch, sẽ là diễn biến tích cực cho công ty khi chúng tôi ước tính chi phí mua trung bình của lượng cổ phiếu quỹ này là 24.100 đồng/CP, dựa theo báo cáo tài chính quý 2/2019 của công ty.
Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua dành cho CII với giá mục tiêu 29.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng với tổng mức sinh lời 64,1%, bao gồm lợi suất cổ tức 16,0%.
Khuyến nghị mua dành cho PVT
CTCK Bản Việt (VCSC)
Chúng tôi giữ giá mục tiêu và khuyến nghị mua dành cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT). Chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng của công ty với hợp đồng vận chuyển ổn định hiện nay với Nhà máy lọc dầu Bình Sơn, nhu cậu vận chuyển của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cao, và nhu cầu vận chuyển LPG và than đang gia tăng.
Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2019-2023 trung bình thêm 1,5% nhờ biên lợi nhuận mảng vận chuyển LPG và dầu sản phẩm cao hơn so với dự kiến sau khi có kết quả lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019.
Chúng tôi dự báo EPS cốt lõi 2019 sẽ đạt tăng trưởng 8,4% nhờ (1) hiệu suất hoạt động của Nghi Sơn tăng, (2) có thêm 5 tàu chở dầu mới đi vào hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2018, tăng gấp đôi công suất vận chuyển LPG và gấp 3 công suất vận chuyển than, và (3) công suất vận chuyển các sản phẩm dầu thô, dầu sản phẩm, LPG năm 2019 được tăng thêm lần lượt 34%, 23%, và 20%.
Chúng tôi dự báo EPS cốt lõi đạt tăng trưởng kép hàng năm 10,4% trong 5 năm nhờ đóng góp của Nghi Sơn từ năm 2020 trở đi và các hợp đồng vận chuyển than/LPG mới. PVT hiện đang giao dịch tại mức EV/EBITDA dự phóng cho năm 2019 là 4,5 lần, thấp hơn 38,4% so với các công ty khác cùng ngành trong khu vực trong khi vượt trội hơn hẳn về ROE và tỷ lệ đòn bẩy.
Rủi ro: Cước vận chuyển dầu thô từ Nhà máy Lọc dầu Bình Sơn kém thuận lợi trong dài hạn, chi phí đầu tư cho tàu VLCC cao hơn so với dự kiến.
Khuyến nghị khả quan dành cho TPB với giá mục tiêu 27.000 đồng/CP
CTCK Bản Việt (VCSC)
Chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu dành cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) thêm 3,1% lên 27.000VND/cổ phiếu và nâng khuyến nghị dành cho cổ phiếu này từ phù hợp thị trường lên khả quan. Lý do chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu là điều chỉnh tăng lợi nhuận 2019, 2020 và 2021 thêm lần lượt 8,3%, 13,3%, 8,9% và điều chỉnh thời gian dự báo sang giữa năm 2020 trong khi giữ nguyên P/B mục tiêu 2019 tại mức 1,6 lần.
Lý do chính khiến chúng tôi điều chỉnh dự báo lợi nhuận là tăng giả định thu nhập lãi thuần 2019, 2020 và 2021 thêm lần lượt 7,2%, 10,6% và 9,7%.
Chúng tôi dự báo EPS pha loãng 2019 và 2020 sẽ đạt tăng trưởng lần lượt 42,5% và 27%. ROAA và ROAE dự báo sẽ đạt lần lượt 1,8% và 22,1% năm 2019 và 2% và 22,5% năm 2020.
Các ước tính của chúng tôi đều dựa trên giả định TPB sẽ hoàn tất chuyển nhượng 30 triệu cổ phiếu quỹ trong cuối quý 3/2020.