CNG và những mục tiêu tham vọng

(ĐTCK) Năm 2013, dù xuất hiện nhiều dự báo không khả quan, nhưng bằng những biện pháp tích cực, CNG Việt Nam vẫn đưa ra nhiều chỉ tiêu rất tham vọng như tổng doanh thu 885,73 tỷ đồng, cổ tức 35%.

>> Báo cáo thường niên tốt nhất 2013

Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2012 của CTCP CNG Việt Nam (CNG) một lần nữa lọt vào danh sách BCTN tốt nhất của năm. Thành quả này là sự ghi nhận cho những nỗ lực của CNG trong lộ trình minh bạch thông tin và chung tay xây dựng một thế giới xanh.

Đây là năm thứ hai CNG tham gia “sân chơi” bình chọn BCTN. Năm nay, CNG tạo được dấu ấn với Hội đồng bình chọn với thông điệp xuyên suốt “năng lượng hôm nay, thế giới ngày mai”. BCTN được xây dựng trên nền màu xanh chủ đạo, thể hiện tầm nhìn chính được tập thể CNG xác định là “chung tay xây dựng một thế giới xanh”, được thể hiện và chứng minh qua các con số “biết nói” mang tính thuyết phục cao.

“Với CNG Việt Nam, thách thức và khó khăn trong năm 2012 không phải là nhỏ, nhưng với sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra”, ông Đặng Văn Vĩnh, Tổng giám đốc CNG chia sẻ.

Một điểm sáng trong BCTN của CNG là công tác xây dựng tầm nhìn đã được hiện thực hóa qua các mục tiêu kinh doanh hợp lý. Mặc dù, trong bối cảnh kinh tế chung còn nhiều thách thức, Ban lãnh đạo CNG đã nhận định, đánh giá tình hình và chỉ ra phương hướng kinh doanh qua phát biểu của Chủ tịch HĐQT Vũ Tuấn Ngọc: “Bước sang năm 2013, khi cuộc tái cơ cấu nền kinh tế mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu với mục tiêu ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, dự báo nền kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn, hoạt động sản xuất của khách hàng chính của CNG Việt Nam có thể vẫn chưa cải thiện, nhu cầu tiêu thụ khí phục hồi chậm. Các thách thức này sẽ ảnh hưởng lớn đến sản lượng tiêu thụ thực tế của CNG Việt Nam, đòi hỏi Công ty phải linh hoạt đưa ra nhiều kịch bản kinh doanh để ứng phó kịp thời với những biến động của thị trường. Bên cạnh đó, công tác quản trị phải đi vào chiều sâu, minh bạch, gắn liền hiệu quả kinh doanh với thu nhập của người lao động; không ngừng cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện hệ thống định mức sản xuất nhằm tiết giảm tối đa chi phí; Thực hiện tốt các hoạt động quảng bá, tiếp thị về CNG/LNG, áp dụng mức giá bán thâm nhập linh hoạt đối với từng thị trường, từng thời điểm, tìm kiếm khách hàng mới, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các khách hàng chủ lực trong ngành vật liệu xây dựng hiện nay”.

Năm 2013, dù xuất hiện nhiều dự báo không khả quan, nhưng bằng những biện pháp tích cực, CNG Việt Nam vẫn đưa ra nhiều chỉ tiêu rất tham vọng như tổng doanh thu 885,73 tỷ đồng, cổ tức 35% trên vốn điều lệ. Đồng thời, CNG Việt Nam vẫn chú trọng đầu tư phát triển thực hiện Dự án trạm giảm áp trung tâm để cấp khí bằng đường ống cho các khách hàng; đầu tư dự án phân phối khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), tiếp tục phát triển thị trường nhằm gia tăng sản lượng khí và đón đầu tiêu thụ sản phẩm LNG.

Trong bối cảnh cả thế giới cảnh báo về nguy cơ biến đổi khí hậu và nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam liên tục truyền thông kêu gọi cộng đồng DN và người dân hướng đến phát triển bền vững, việc bảo vệ môi trường xanh, trong đó sử dụng nguyên liệu xanh, sạch chính là động thái thiết thực nhất. Hiệu quả của việc sử dụng nguyên liệu xanh không chỉ đơn thuần là trào lưu mà quan trọng hơn, giúp DN đẩy mạnh ứng dụng đổi mới công nghệ, tiết giảm chi phí sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm, an toàn trong vận hành và an toàn với người lao động… Đó chính là những tiêu chí lý giải vì sao khách hàng, đặc biệt là hộ DN ngày càng quan tâm đến sử dụng CNG/LNG. Đây cũng chính là nền tảng cơ bản cho sự phát triển bền vững của CNG Việt Nam .

Bảo Giang
Bảo Giang

Tin cùng chuyên mục