Mới là lần đầu tiên tham dự Cuộc bình chọn báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp niêm yết, CTCP CNG Việt Nam (CNG) đã “ghi điểm” với Hội đồng bình chọn bởi một ấn phẩm được trình bày rõ ràng, bắt mắt và minh bạch các thông tin về tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của CNG trong từng giai đoạn tới các cổ đông, nhà đầu tư và công chúng.
Xuyên suốt toàn bộ ấn phẩm BCTN năm 2012 của CNG là một màu xanh lá cây tươi mát. Hình tượng nổi bật trên bìa là mầm non đang tỏa sáng, đây cũng chính là thông điệp của CNG được chuyển tải trong tầm nhìn cũng như được thấm nhuần trong tư tưởng quản trị và điều hành của Công ty. Đó là: “Phát triển nguồn năng lượng sạch, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững; trở thành nhà cung cấp CNG, LNG hàng đầu tại Việt Nam, đi đầu trong lĩnh vực công nghệ CNG, LNG và dẫn đầu về thị phần CNG, LNG trên thị trường; xây dựng và phát triển thương hiệu CNG Việt Nam trở thành thương hiệu có uy tín trong nước và khu vực”.
Nhìn nhận về quá trình chuẩn bị BCTN, ông Đặng Văn Vĩnh, Tổng giám đốc CNG nhấn mạnh: BCTN là cầu nối thiết thực nhất giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư. Do vậy, việc chú trọng lập BCTN theo chuẩn mực đòi hỏi nguồn nhân lực và sự chuẩn bị đáng kể. CNG đã lập ra một quy trình thực hiện chặt chẽ và sát sao từ khâu chuẩn bị nhân lực, nội dung, xây dựng ý tưởng, xây dựng hình ảnh, cho đến thiết kế, in ấn.
“Thông qua BCTN, CNG mong muốn gửi gắm hai thông điệp chính. Thứ nhất, giới thiệu cho các nhà đầu tư một cách đầy đủ các hoạt động trọng yếu, tình hình tài chính và kết quả sản xuất - kinh doanh của Công ty trong quá khứ, hiện tại và kế hoạch của những năm tiếp theo. Thứ hai, thể hiện sự minh bạch trong cung cấp thông tin, giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước có thêm cơ sở đúng đắn khi ra quyết định đầu tư vào CNG”, ông Vĩnh chia sẻ
Có thể thấy, với CNG, minh bạch và cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà đầu tư về hoạt động sản xuất - kinh doanh vừa là nghĩa vụ, vừa là quyền lợi của Công ty, nhằm tạo lập và giữ vững niềm tin của nhà đầu tư, góp phần nâng cao giá trị Công ty trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh, đặc biệt là trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn như năm 2012 và các năm tiếp theo.
Trong bối cảnh các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay, Ban lãnh đạo Công ty xác định rõ chiến lược kinh doanh chính là các loại nhiên liệu sạch CNG, LNG, LPG, thân thiện với môi trường; tập trung phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm này và tăng cường dịch vụ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.
Chính vì có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng hướng nên những năm qua, Công ty đã gặt hái được những kết quả kinh doanh đáng tự hào, hoàn thành vượt mức tất cả chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận do Đại hội đồng cổ đông đề ra. Trong suốt 5 năm tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc và trang thiết bị, hiện nay CNG Việt Nam đã đảm bảo cung cấp khí ổn định, liên tục cho từng khách hàng đúng như mục tiêu của Công ty "Đem nguồn năng lượng sạch đến mọi nơi".
Trong năm 2012 này, CNG tiếp tục tập trung sản xuất - kinh doanh CNG, chuẩn bị thị trường tiêu thụ LNG, những loại năng lượng vừa sạch cho môi trường, vừa tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị. Với một Ban lãnh đạo Công ty có tầm nhìn chiến lược, định hướng kinh doanh rõ ràng, minh bạch và năng lực quản trị hiệu quả, đặc biệt là với sự hỗ trợ của PV Gas và các cổ đông sẽ là những “bệ đỡ” quan trọng để ước mơ phủ thêm màu xanh cho đất nước của CNG sớm trở thành hiện thực.