Startup Wefit của Top 30 Under 30 Forbes Khôi Nguyễn tuyên bố phá sản

Sau nhiều lùm xùm về hoạt động kinh trong trong thời gian gần đây, startup wefit của của Top 30 Under 30 Forbes Khôi Nguyễn chính thức tuyên bố phá sản.
Startup wefit của của Top 30 Under 30 Forbes Khôi Nguyễn chính thức tuyên bố phá sản. Startup wefit của của Top 30 Under 30 Forbes Khôi Nguyễn chính thức tuyên bố phá sản.

Vừa qua, công ty cổ phần công nghệ Onaclover – WeWow chủ quản của nền tảng Wefit đã tuyên bố phá sản từ 8h ngày 11/5 trong một thông báo gửi tới các khách hàng.

Trên trang wewow.vn, công ty thông báo WeWow đã nộp đơn xin phá sản từ 29/4. Các chủ nợ, cổ đông, tổ chức và cá nhân liên quan có thể liên hệ với Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để giải quyết vấn đề liên quan quyền lợi của họ.

Về các gói dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng đã đăng kí trước đó, phía Wewow cũng đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 để có được một phương án giúp khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ dù cho WeWow không hoạt động.

Trước khi phá sản, WeWow là công ty chủ quản của startup WeFit, đồng thời cung cấp các dịch vụ như WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy.

Theo thông báo, tình hình dịch bệnh đã khiến công ty không thể tiếp tục duy trì tình hình tài chính ổn định.

"Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020 mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ, chúng tôi lại gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh COVID-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn", công ty viết trong thông báo

Trước đó, công ty này đã gặp khủng hoảng lớn khi một startup nền tảng cần cân đối giữa khách hàng (end users) và doanh nghiệp bán hàng (merchants) lại có mâu thuẫn với cả 2 đối tượng này. 

Không chỉ spa, phòng tập tố nợ đọng, ngừng liên kết mà ngay cả đến khách hàng cũng đang phàn nàn rất nhiều về cách vận hành cũng như chăm sóc khách hàng của Wefit.

Startup Wefit của Top 30 Under 30 Forbes Khôi Nguyễn tuyên bố phá sản ảnh 1

Khôi Nguyễn, Nhà sáng lập Wefit.

Trước khủng hoảng của công ty, CEO Wefit Khôi Nguyễn cho biết: "Startup cũng có một chút khó khăn về dòng tiền cuối năm, lấy thu này bù chi kia và vừa phải đầu tư thêm, cộng thêm mùa đông là mùa thấp điểm của fitness nên có nợ nhưng không phải là tất cả các đối tác, một số đối tác này sẽ trả chậm hơn đối tác khác".

Khôi cho biết công ty từ nay đến cuối năm sẽ chốt vòng gọi vốn mới và do đó sẽ có thêm kinh phí, tháng 3/2020 Wefit sẽ đẩy mạnh một sản phẩm nữa mới ra và khi đó sẽ có nhiều thay đổi".

Được biết, Wefit được Khôi Nguyễn thành lập vào tháng 9/2016, với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành Fitness Việt Nam. 

Trong giới startup Việt Nam, Nguyễn Khôi với ứng dụng WeFit được xem như người tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực healthy và fitness (sức khỏe và thể hình).

Khôi Nguyễn từng lọt vào top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2017; top 3 CEO tiềm năng năm 2016 tại chương trình Startup Festival do VTV tổ chức; top 16 gương mặt trẻ Thủ đô khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 và từng vào danh sách "30 under 30 Việt Nam" do Forbes bình chọn

Tuy nhiên sau nhiều khủng hoảng liên tiếp, Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover, đơn vị chủ quản của "Ứng dụng tập luyện và làm đẹp WeWow" (tiền thân là ứng dụng WeFit) đã đưa ra công bố thay đổi chức danh Tổng Giám đốc vào ngày 2/2/2020.

Theo đó, ông Nguyễn Hải Đăng, người đang giữ chức Phó Tổng giám đốc hiện tại sẽ thay ông Nguyễn Khôi để giữ trọng trách Tổng Giám đốc.

Theo ông Đăng, việc thay đổi này nằm trong chiến lược tái cấu trúc công ty, và thay đổi định hướng chiến lược sau năm 2019 không đạt mục tiêu kỳ vọng.

Đi kèm thông báo này, WeFit cũng công bố về chiến lược phát triển mới với ban điều hành mới.

Cụ thể, trong năm 2020, mục tiêu của WeFit là kinh doanh bền vững, hướng đến mô hình có lợi nhuận nhằm giải quyết các bài toán về dòng tiền.

Để thực hiện được mục tiêu này, WeFit sẽ tập trung vào việc tinh giản bộ máy, tối ưu lại các quy trình, hướng sản phẩm mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng.

WeFit kì vọng sẽ củng cố thị phần mảng tập luyện, đồng thời tăng trưởng nhanh chóng trong mảng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Song chỉ sau chỉ sau 3 tháng thay CEO công ty này đã chính thức tuyên bố phá sản. 


baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục